USound ผู้ผลิตลำโพงอัจฉริยะ คว้าเงินลงทุน 20 ล้านดอลลาร์ เดินหน้าบุกตลาดโลก

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๐
USound ผู้ผลิตลำโพงอัจฉริยะเทคโนโลยี MEMS คว้าเงินลงทุน 20 ล้านดอลลาร์สำหรับนำมาใช้ผลักดันผลิตภัณฑ์ออดิโอบุกตลาดทั่วโลก

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/790790/USound_Logo.jpg )

USound พัฒนาและผลิตลำโพงขนาดเล็กที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการปกป้องด้วยสิทธิบัตรมากกว่า 150 ฉบับ ผลิตภัณฑ์ลำโพงจิ๋วอัจฉริยะของบริษัทใช้เทคโนโลยี MEMS (Micro Electro Mechanical Systems) ที่ทำให้ลำโพงมีขนาดเล็กลงแต่ให้คุณภาพเสียงที่โดดเด่นและประหยัดพลังงานสูงสุด ลำโพงจิ๋วของ USound ถูกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์มากมาย ได้แก่ สมาร์ทโฟน หูฟัง โมดูลออดิโอสำหรับ augmented reality และแว่น virtual reality อุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ รวมถึงหูฟังเสียง 3 มิติสำหรับเล่นเกม

การร่วมมือกับพันธมิตรด้านการผลิตที่แข็งแกร่งอย่าง STMicroelectronics, Flex และ AT&S ส่งผลให้ USound มีห่วงโซ่อุปทานเซมิคอนดักเตอร์ที่มีคุณภาพ และสามารถตอบสนองตลาดที่ต้องการสินค้าในปริมาณมาก

เฟอร์รุชโช บอตโตนี ซีอีโอของ USound กล่าวว่า "ลำโพงจิ๋วอัจฉริยะของเราจะมีอิทธิพลต่อชีวิตในหลายแง่มุม เราคือผู้นำการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของอุตสาหกรรมออดิโอ"

การเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ครั้งนี้ได้รับการยืนยันความสำเร็จโดย Frost & Sullivan ซึ่งมอบรางวัล European Technology Innovation Award ให้แก่ USound จากเทคโนโลยีออดิโอ MEMS เมื่อเดือนตุลาคมที่กรุงลอนดอน

สำหรับการลงทุนรอบนี้นำโดย eQventure บริษัทร่วมลงทุนสัญชาติออสเตรีย ร่วมด้วย เฮอร์มันน์ ฮาวเซอร์ นักลงทุนชาวอังกฤษ-ออสเตรีย ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ARM

เกี่ยวกับ USound

USound คือผู้ผลิตออดิโอเซมิคอนดักเตอร์ บริษัทนำเสนอลำโพงประสิทธิภาพสูงและโซลูชั่นเสียงคุณภาพสูงเทคโนโลยี MEMS (Micro-Electro-Mechanical Systems) บริษัทมีพนักงาน 60 คนประจำอยู่ที่เมืองกราซ เวียนนา ซานฟรานซิสโก และเซินเจิ้น ที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นเสียงอัจฉริยะด้วยลำโพงเทคโนโลยี MEMS ของ USound สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.usound.com/

เกี่ยวกับ eQventure

eQventure มอบเงินลงทุนให้แก่บริษัทไฮเทคสัญชาติออสเตรีย พร้อมด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งและการสนับสนุนอย่างตรงจุดในทุกสถานการณ์ ตั้งแต่การจัดตั้งธุรกิจไปจนถึงการขยายธุรกิจ เบื้องหลังบริษัทคือบรรดาผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนในบริษัทไฮเทค

เกี่ยวกับ เฮอร์มันน์ ฮาวเซอร์

เฮอร์มันน์ ฮาวเซอร์ คือนักลงทุนและผู้ประกอบการที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับโลกมานานกว่า 40 ปี ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาก็คือการก่อตั้ง ARM บริษัทผลิตชิปสัญชาติอังกฤษ ปัจจุบันชิปของบริษัทพบได้ในสมาร์ทโฟนทุกเครื่อง ในปี 2559 บริษัท ARM ถูกขายให้กับ Softbank บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นในราคา 3.14 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา: USound GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้