GM Interfoods จับมือกับ Jackson Global Partners และ Style Bob Coffee เปิดตัว Taking Thai Taste Global นำผลิตภัณฑ์ไทยบุกตลาดโลก

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๔
เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา บริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ในเครือ บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผักกรอบในรูปแบบขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ แบรนด์ Deedyจับมือร่วมกับบริษัท แจ๊คสัน โกลบอลพาร์ทเนอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ของสหรัฐอเมริกา ที่มีสำนักงานภูมิภาคเอเชียที่กรุงเทพฯ และบริษัท สไตล์ ป๊อบ ฟู้ดส์ จำกัดผู้ผลิตกาแฟและผลิตภัณฑ์อาหารสไตล์ป๊อบ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ 'Taking Thai Taste Global' เพื่อร่วมมือกันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดโลก โดยมี ดร.อำนวย ยศสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานในงานณ สโมสรทหารบก ห้องวีไอพี 1 ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ มิสเตอร์ เดวิด ลี แจ็คสัน ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาดต่างประเทศ ของบริษัท แจ็คสัน โกลบอลพาร์ทเนอร์ส จำกัด ได้กล่าวภายในงานว่า

"ในนามของบริษัท แจ็คสัน โกลบอลพาร์ทเนอร์ส มีความยินดีที่ได้มีโอกาสจับมือร่วมกับบริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ฟู้ดส์ และบริษัท สไตล์ บ็อบ คอฟฟี่ เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำ 2 โปรดักส์ ไปสู่ตลาดโลกโดยเฉพาะอเมริกา เรามีความเชื่อมั่นในความเป็นยูนีคของโปรดักส์ และความเลิศรสของกาแฟไทยที่ผลิตในเมืองไทยและมีชื่อเสียง เรามั่นใจว่าสามารถที่จะทำการตลาดและทำให้เป็นที่โด่งดังในต่างประเทศได้อย่างแน่นอน

"ด้วยประสบการณ์มากมายในเรื่องของกาแฟ จึงมั่นใจในรสชาติของกาแฟที่เป็นหนึ่งดียวที่มีความแตกต่าง เราจึงสามารถใช้คอนเซ็ปต์ 'Taking Thai Taste Global' ได้แน่นอน นั่นคือ ออกสู่ตลาดโลกได้อย่างแน่นอน และด้วยความโดดเด่นในเรื่องของความครีเอทีฟและโปรดักส์ของกาแฟสไตล์บ็อบ รวมทั้งตัวของคุณบ็อบบี้เอง และในความมีชื่อเสียงของบริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ฟู้ดส์ ที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เราเชื่อมั่นเหลือเกินว่า เราจะสามารถจับมือกันเดินไปสู่ตลาดโลกด้วยความเป็นไดนามิก และเชื่อมั่นอย่างที่สุดว่าสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับโปรดักส์ได้อย่างที่คาดหวังไว้"

ทางด้านคุณปกรณ์ พงศ์วราภา กรรมการผู้จัดการบริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ในเครือบริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงการมาจับมือร่วมกันทั้ง 3 บริษัท ในโครงการนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า

"อย่างที่ทราบกันดี บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อยู่ในธุรกิจสื่อแมกกาซีนมาเกือบ33 ปีแล้ว และมีแมกกาซีนประมาณ 10 หัว แต่ว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา ภูมิทัศน์ทางด้านสื่อมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก จึงเป็นเหตุผลให้มองเห็นว่า บริษัทต้องต่อยอดธุรกิจออกมา ซึ่งบริษัทแรกคือ บริษัท จีเอ็มเฮลธ์ ที่ทำเกี่ยวกับด้านสุขภาพ และบริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ฟู้ดส์ ที่มุ่งเน้นมาทางด้านอาหาร โดยผลิตสินค้าตัวแรก คือ ผลิตภัณฑ์ขนมผักกรอบ 5 สายพันธุ์ แบรนด์ Deedyโดยได้เตรียมการมาประมาณปีกว่า และออกวางจำหน่ายแล้วเมื่อ3 – 4 เดือนที่ผ่านมา โดยวางจำหน่ายตามโมเดิร์นเทรดต่างๆ , ทางออนไลน์ และล่าสุดได้มาจับมือกับทางบริษัท แจ็คสัน โกลบอลพาร์ทเนอร์ส ที่มีความชื่นชอบในรสชาติของผลิตภัณฑ์และมองเห็นว่าสามารถนำสินค้าออกสู่ตลาดโลกได้ ซึ่งอันที่จริงแล้วตลาดโลกได้แก่ ยุโรป อเมริกา และจีน เป็นสิ่งที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และการได้มาพบกับมิสเตอร์ เดวิด ลี แจ็คสัน ก็ทำให้เป้าหมายที่ตั้งไว้เร็วขึ้นจากที่คาดไว้ว่าน่าจะใช้เวลาหลายปี จึงทำให้สเต็ปนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

"ดังนั้นจึงคิดว่า เราทั้ง 3 บริษัทน่าจะประสบความสำเร็จ เพราะด้วยจุดเด่นที่แตกต่างกัน คือ บริษัท แจ็คสัน โกลบอลพาร์ทเนอร์มีประสบการณ์การทำตลาดต่างประเทศ ทางบริษัท สไตล์ บ็อบ คอฟฟี่ ก็มีกาแฟที่มีรสชาติโดดเด่น ส่วนทางบริษัท จีเอ็มมัลติมีเดีย กรุ๊ป ก็มีประสบการณ์ทางด้านการทำสื่อหลายช่องทาง การจับมือร่วมกันก็น่าจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ในเร็ววัน นอกจากนี้ ทางจีเอ็ม อินเตอร์ฟู้ดส์ยังมีอีกหลายโปรดักส์ที่จะทยอยออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้นอีกผมจึงคิดว่า นี่คือจุดเริ่มต้นที่ดีของเราทั้ง 3 บริษัท ที่จะได้ร่วมมือกันเป็นพันธมิตร ผมขอขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราได้มาร่วมมือกันในโครงการนี้"

ทั้งนี้การทำงานร่วมมือกันของทั้ง 3 บริษัท ก็มีความคาดหวังว่า ในอนาคตอันใกล้นี้จะนำไปสู่เป้าหมายได้อย่างแท้จริงของโครงการ 'Taking Thai Taste Global'นั่นคือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีมาก่อนออกสู่ตลาดโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้