ซีเมนส์โชว์สุดยอดเทคโนโลยีหนุน “อีอีซี” สู่ไทยแลนด์แดนนวัตกรรม

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๒๘
ซีเมนส์ ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกที่มุ่งมั่นพัฒนาความเป็นเลิศในด้านวิศวกรรม นวัตกรรม ความน่าเชื่อถือและความเป็นสากล จัดงาน "EEC Journey: Connect - Create - Collaborate for Joint Success" โชว์วิสัยทัศน์การใช้ดิจิทัลในการจัดการเทคโนโลยี นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน ขับเคลื่อนความสำเร็จให้โครงการพื้นที่พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) เพื่อเป็นภูมิภาคแห่งนวัตกรรมของอาเซียน

สาระสำคัญในการสนทนาคือความร่วมมือและสร้างเครือข่ายของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) ตั้งแต่หน่วยงานที่กำหนดและดูแลด้านนโยบาย ธุรกิจ ภาคประชาสังคม และการนำเสนอแนวทางจากซีเมนส์เพื่อช่วยลูกค้าให้ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งตรงกับสิ่งที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ นำเสนอว่าความร่วมมือคือเครื่องมือสู่ความสำเร็จในการขับเคลื่อนประเทศไทยและการสรรหาพันธมิตรทั้งในระดับการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมสุดยอดเอเปก นโยบาย Digital Thailand Agenda 2018 ครอบคลุม โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล รัฐบาลดิจิทัล ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ การพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล และการสร้างบุคลากรด้านดิจิทัล

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า นโยบายส่งเสริมการลงทุนของบีโอไอสอดคล้องไปกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยมาตรการใหม่ๆ ที่ออกมาจะรองรับสาขาที่ให้ความสำคัญ ได้แก่ เทคโนโลยีและนวัตกรรม การพัฒนาคนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี และการส่งเสริมพื้นที่เป้าหมายในการพัฒนา ซึ่งปัจจุบันก็คือ อีอีซี เพราะเป็นพื้นที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย

มร.มาร์คุส ลอเรนซินี่ ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยมีการเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว ไปสู่นวัตกรรมและเทคโนโลยียุคใหม่ ภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 และซีเมนส์พร้อมสนับสนุนอย่างจริงจังในการช่วยยกระดับนวัตกรรม และจัดหาเทคโนโลยีที่มีความล้ำหน้าสำหรับการพัฒนายุคต่อไป

"เราเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นธุรกิจวิศวกรรมไฟฟ้า เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและการจัดการด้วยระบบดิจิทัล ด้วยผลิตภัณฑ์และระบบที่ครอบคลุมหลากหลายของเรา สามารถช่วยทำให้แผนพัฒนาอีอีซีของประเทศไทยประสบความสำเร็จในการเป็นพื้นที่แห่งนวัตกรรมได้เร็วยิ่งขึ้น ซีเมนส์มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะขับเคลื่อนสมาร์ทซิตี้ให้กลายเป็นมหานครแห่งอนาคตดิจิทัลได้" ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหารของซีเมนส์กล่าว

ทั้งนี้ ภายในงาน ซีเมนส์ได้นำเสนอเทคโนโลยีที่โดดเด่น ที่จะสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาให้ประเทศก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 อาทิ

- Smart Energy Management คือเทคโนโลยีที่ช่วยในการบริหารจัดการการใช้พลังงานและควบคุมค่าใช้จ่าย นับเป็นนวัตกรรมที่เหมาะสมกับอีอีซี

- Intelligent Traffic System โซลูชั่นระบบจราจรอัจฉริยะ แนะนำ Vehicle-to-X (V2X) เทคโนโลยีด้านการสื่อสารสำหรับระบบควบคุมและจัดการจราจรขั้นสูง (Advanced Traffic Management Systems – ATMS) เพื่อจัดการและควบคุมการจราจรโดยการตรวจจับความหนาแน่นการจราจร ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการสิ้นเปลืองพลังงาน และลดมลภาวะ

-Intelligent Building Management system เทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะของซีเมนส์ ทั้งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน การดูแลรักษา และยังสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกิดจากอุปกรณ์ IoT ต่างๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนา สร้างมูลค่าเพิ่มในการให้บริการเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าหรือผู้เช่าพื้นที่

ซีเมนส์ยืนหยัดเคียงข้างการพัฒนาของประเทศไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี และพร้อมที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความเป็นผู้นำแถวหน้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ซีเมนส์มีทีมงานที่มีความชำนาญด้านวิศวกรรมและนวัตกรรมชั้นเยี่ยมเพื่อช่วยให้ธุรกิจไทยประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนและเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ #Siemens4EEC

เกี่ยวกับซีเมนส์

ซีเมนส์ เอจี (เบอร์ลินและมิวนิก) เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่มุ่งมั่นพัฒนาความเป็นเลิศในด้านวิศวกรรม นวัตกรรม ความน่าเชื่อถือ และความเป็นสากล มาเป็นเวลากว่า 170 ปี เรามีกิจกรรมอยู่ทั่วโลก มุ่งเน้นธุรกิจวิศวกรรมไฟฟ้า เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ และการจัดการด้วยระบบดิจิทัล และเป็นหนึ่งในเจ้าของเทคโนโลยีด้านประหยัดพลังงานและทรัพยากรรายใหญ่สุดของโลก ซีเมนส์มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการด้านการผลิตไฟฟ้า ระบบส่งกำลังไฟฟ้า และเป็นผู้บุกเบิกโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบอัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อน และซอฟต์แวร์สำหรับอุตสาหกรรม ซีเมนส์ เฮลธ์แคร์ บริษัทในเครือของซีเมนส์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เป็นผู้นำเครื่องมือด้านการวินิจฉัยและการรักษาด้วยภาพ รวมถึงการวินิจฉัยในห้องปฏิบัติการ ในปีงบประมาณ 2018 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2018 ซีเมนส์ มีผลประกอบการ 83.0 พันล้านยูโร และรายได้สุทธิ 6.1 พันล้านยูโร มีจำนวนพนักงานประมาณ 379,000 ทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปที่เว็บไซต์ www.siemens.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4