MACO ขยายต่อ!! รุกตั้งบริษัทให้บริการสื่อโฆษณาในประเทศสิงคโปร์ พร้อมลุยลงทุนร่วมดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๑
บริษัท มาสเตอร์แอด จำกัด (มหาชน) ประกาศขยายอาณาจักรรุกจัดตั้งบริษัท "VGI MACO" ณ ประเทศสิงคโปร์เพื่อดำเนินกิจการด้านสื่อโฆษณาในภูมิภาคเอเชียตะวันนออกเฉียงใต้ พร้อมขยายการลงทุนจัดตั้งกิจการร่วมดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียผ่าน VGI MACO โดยคาดว่าจะจัดตั้งขึ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 นี้

MACO ประกาศจัดตั้งบริษัท VGI MACO (Singapore) Private Limited หรือ VGI MACO ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือหุ้นโดย MACO และ VGI ในสัดส่วนร้อยละ 75 และ 25 ตามลำดับ เพื่อลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาในภูมิภาคอาเซียน พร้อมกันนี้ยังได้มีมติเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ขยายการลงทุนไปยังประเทศอินโดนีเซียผ่าน VGI MACO โดยเป็นการร่วมทุนกับ Belino Investments Limited ("Belino") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Golden Agri-Resources Ltd. ("GAR") ผู้ประกอบธุรกิจน้ำมันปาล์มแบบครบวงจร (Integrated palm oil) และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์ เพื่อประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ระบบการชำระเงิน และโปรแกรมด้านงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM Loyalty Program) ในประเทศอินโดนีเซีย ทั้งนี้ VGI MACO และ Belino หรือบริษัทย่อยของ GAR อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศอินโดนีเซีย โดยสัดส่วนการถือหุ้นของ VGI MACO และ Belino หรือบริษัทย่อยของ GAR เท่ากับร้อยละ 40 และร้อยละ 60 ตามลำดับ และคาดว่า จะมีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 165.40 ล้านบาท

นาย พุน ฉง กิต (MR.CK) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) หรือ MACO ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านเผยว่า "เนื่องจากบริษัทมองเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในต่างประเทศที่มีแนวโน้มที่ดี การดำเนินธุรกิจในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาของ MACO จึงมุ่งขยายธุรกิจไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของบริษัท โดยเริ่มจากการจัดตั้งบริษัท MACO OUTDOOR เพื่อดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยอย่างเต็มรูปแบบในประเทศมาเลเซียเมื่อปี 58, การประกาศเข้าซื้อกิจการ VGI Global Media (Malaysia) Sdn. Bhd. หรือ VGM บริษัทย่อยของ VGI ในประเทศมาเลเซียเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และเข้าถือหุ้นในบริษัท Roctec Technology Limited ("Roctec") ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (system integrations) ในประเทศฮ่องกงผ่านบริษัทย่อยเมื่อไม่นานมานี้ จนถึงครั้งนี้คือการจัดตั้งบริษัทที่ประเทศสิงค์โปร์และการเข้าร่วมทุนกับพันธมิตรประเทศอินโดนีเซีย

โดยการขยายธุรกิจครั้งนี้เพื่อสร้างการเติบโตและความมั่นคงให้แก่บริษัท รวมถึงส่งผลดีต่อแผนงานขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งบริษัทมองว่าประเทศที่ได้เข้าลงทุนนั้นเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้าน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital