Aeroklas บริษัทย่อย EPG จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ในนาม “Aeroklas Duys (Pty) Ltd.” ประเทศแอฟริกาใต้

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๗
ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด (Aeroklas) บริษัทย่อยของ EPG เข้าร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทในประเทศแอฟริกาใต้ได้ โดยเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 Aeroklas ได้เข้าลงนามสัญญาร่วมทุนกับ Duys Engineering Group (Pty) Ltd. (DEG) ประเทศแอฟริกาใต้ และ Mr. Brian William Rogers ผู้บริหารของบริษัทย่อยของ EPG ร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่คือ Aeroklas Duys (Pty) Ltd. ในประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภท อุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ให้กับลูกค้า OEM และลูกค้ารายย่อยทั่วไปในประเทศแอฟริกาใต้ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมีนาคม 2562

ทั้งนี้ Aeroklas Duys (Pty) Ltd. มีทุนจดทะเบียนประมาณ 90 ล้านแรน (South Africa Rand) หรือประมาณ 202 ล้านบาท มีสัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น DEG ร้อยละ 51% / Aeroklas ร้อยละ 45 และ Mr. Brian William Rogers ร้อยละ 4 การลงทุนครั้งนี้ใช้เงินทุนจากกระแสเงินสดและบางส่วนจากเงินกู้ยืม

ดร.ภวัฒน์ กล่าวต่อว่า "ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ของโลกหลายรายเข้าไปตั้งฐานการผลิตยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้ เนื่องจากเป็นประเทศหลักที่สามารถจะขยายธุรกิจไปยังทวีปแอฟริกาและเป็นประตูสู่ทวีปยุโรปจากการสนับสนุนของรัฐบาลแอฟริกาใต้ทั้งสิทธิประโยชน์และนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ จึงทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์มีการเติบโตสูงขึ้น การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในต่างประเทศให้กับ Aeroklas อีกทั้ง

ผู้ร่วมทุนเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์โดยเฉพาะงานวัสดุประเภทเหล็ก ในประเทศแอฟริกาใต้ ส่วน Aeroklas มีความเชี่ยวชาญด้านโพลีเมอร์และพลาสติก ทำให้สามารถแบ่งปันความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัทที่จัดตั้งใหม่ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ EPG ได้ในอนาคต"

บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG: ดำเนินธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีธุรกิจหลักคือ ฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ AEROFLEX ชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ AEROKLAS และบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ EPP ทั้ง 3 ธุรกิจ ประสบความสำเร็จและเติบโตได้ด้วยนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ เป็นผู้นำทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ มีโรงงานรวมถึงเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest