EMC ลั่นผลงานปีนี้พลิกมีกำไร เชื่อปลดเครื่องหมาย C เร็วๆ นี้

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๐
EMC ลั่นมีลุ้นผลงานปีนี้พลิกมีกำไร รับอานิสงส์ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์สดใส "รัฐชัย ภิชยภูมิ" บอสใหญ่เผย ผลงานที่ดีจะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นและหนุนให้บริษัทฯ ได้รับการปลดเครื่องหมาย C เร็วๆ นี้ ทั้งระบุ ธ.ค.นี้ รู้ผลประมูลโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จ.เชียงใหม่ มูลค่า 822 ล้านบาท

นายรัฐชัย ภิชยภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยภายหลังการจัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ ได้รายงานถึงผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 เริ่มมีกำไรสุทธิมาตั้งแต่ไตรมาส 2/25561 ที่ 11.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114.22% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 80.86 ล้านบาท ต่อเนื่องมายังไตรมาส 3/2561 ที่มีกำไรสุทธิ 66.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.34% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 536.96 ล้านบาท

โดยผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นนี้ ยังส่งผลถึงแนวโน้มไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ที่คาดว่าจะโชว์กำไรสุทธิได้ต่อเนื่องและท้ายสุดคาดว่าจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานตลอดปี 2561 พลิกมีกำไรสุทธิ จากปี 2560 มีผลขาดทุนสุทธิ 673.76 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานโดยรวมที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากรายได้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างโดดเด่น หลังจากบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ให้พัฒนาโครงการใหม่ๆ รวมทั้งในส่วนของการพัฒนาโครงการของ อีเอ็มซี เอง เช่น การรับรู้รายได้จากงานโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของกรุงเทพมหานคร มูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งได้ส่งมอบงานไปแล้วกว่า 50% และโครงการคอนโดย่านทองหล่อ มูลค่าโครงการกว่า 900 ล้านบาท ที่เริ่มทยอยส่งมอบแล้วและจะส่งมอบครบประมาณไตรมาส 2 ของปี 2562" นายรัฐชัย กล่าว

นายรัฐชัย กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา EMC มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มช่องทางการประมูลงานก่อสร้าง ทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน, การจัดหาสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อก่อสร้างโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, มุ่งเน้นบริหารจัดการและบริหารพื้นที่เช่าและที่พักอาศัย โครงการมหาชัย และโครงการสเตชั่นวัน รวมทั้งความพยายามลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในทุกๆ ด้าน จนสามารถสร้างผลกำไรได้ดีมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ส่วนผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มที่จะได้รับการถอนเครื่องหมาย C เร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้างานยื่นประมูลงานโครงการของภาครัฐ ภายใต้ชื่อ "บ้านคนไทยประชารัฐ" จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 1,300 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 822 ล้านบาท จะมีการประกาศผลภายในเดือนธันวาคมนี้ และมั่นใจว่าจะชนะการประมูลในครั้งนี้เช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ