7UP จัดทัพโครงสร้างกิจการทุ่ม25ลบ.เข้าลงทุน IFP ต่อยอดธุรกิจ M Solution หนุนให้บริการงานสื่อสารโทรคมนาคมครอบคลุมงานรัฐ-เอกชน พร้อมตัดขายหุ้นในโรงไฟฟ้ามิตรประสงค์รับทรัพย์102ลบ.

อังคาร ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๑๕
7UP จัดโครงสร้างบริษัทฯ ควัก 25 ลบ. เข้าลงทุนใน Informatix Plus (IFP) รุกไอซีทีเต็มสูบ สร้าง Synergy ฐานลูกค้าด้านสื่อสารโทรคมนาคมครอบคลุมทั้งภาครัฐ-เอกชน เสริมฐานรายได้ให้แน่น พร้อมกันนี้ ตัดขายหุ้นทั้งหมดที่ถือใน"มิตรประสงค์"ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ กำลังการผลิต 4.0 MW รับทรัพย์ 102 ลบ. เตรียมนำไปลงทุนในกิจการอื่นเพื่อต่อยอดรายได้ สร้างผลตอบแทนคืนผู้ถือหุ้นระยะยาว

นายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ 7UP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติให้บริษัทย่อย คือ บริษัท เอ็ม โซลูชั่นจำกัด หรือ M-Solution ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด หรือ IFP ในสัดส่วน 99.99% มูลค่าไม่เกิน 25 ล้านบาท จากบริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน)

สาเหตุของการเข้าซื้อในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ขยายฐานลูกค้าด้านสื่อสารโทรคมนาคมให้ครอบคลุม เนื่องจาก IFP ดำเนินธุรกิจ ผู้ให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งมีทั้งลูกค้าภาครัฐและมีทิศทางเน้นกลุ่มลูกค้าเอกชน และตลาดเฉพาะ (niche) ซึ่งจะมีส่วนช่วยสนับสนุนธุรกิจของ M-Solution ซึ่งปัจจุบันจะเน้นลูกค้าโครงการภาครัฐเป็นหลัก

"บริษัทฯมองว่าการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะทำให้การดำเนินธุรกิจสื่อสารและไอซีทีของบริษัทฯ ครอบคลุมครบวงจร จะเพิ่มรายได้ต่อเนื่อง(Recurring Income) ให้กับบริษัทฯ จะเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว จากประโยชน์ที่ได้จากการ Synergy ขยายฐานลูกค้าและบริการ" นายชนินทร์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติให้บริษัท เฟอร์รั่ม เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขายหุ้นสามัญของบริษัท มิตรประสงค์ กรีนเพาเวอร์ จำกัด (MPG) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานชีวภาพ กำลังการผลิต 4.0 เมกะวัตต์ ที่ถืออยู่ทั้งหมดสัดส่วน 62.63% ราคาหุ้นละ 232.65บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 102 ล้านบาท ให้กับบริษัท กลุ่มสมอทอง จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตน้ำมันปาล์ม และถือหุ้น MPGอยู่แล้ว ในสัดส่วน 20%

สำหรับวัตถุประสงค์ของการขายหุ้น MPG เนื่องจากบริษัทฯมองว่าจะสามารถนำเงินที่ได้จากการขายดังกล่าว ไปใช้บริหารธุรกิจต่าง ๆ และการสูญเสียรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวภาพ ไม่ได้มีนัยสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทฯ เพราะการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่จะสามารถชดเชยรายได้ที่สูญเสียไปได้

ลักษณะธุรกิจของ7UP

กลุ่มบริษัทประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ ได้แก่ 1.) ธุรกิจตัวแทนนายหน้าในการจัดจำหน่าย แก๊ส LPG 2.) ธุรกิจพลังงานทดแทน/พลังงานทางเลือก และ 3.) ธุรกิจวิทยุสื่อสารโทรคมนาคม และInternet of Things (IoT) 4.) ธุรกิจบำบัดน้ำสำหรับฟาร์มกุ้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้