กรังด์ปรีซ์ฯ รุกขยายธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าในภูมิภาคอาเซียน รุกเซ็นสัญญาสมาคม Automotive Association of Myanmar พร้อมจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 1 ม.ค.ปีหน้า

อังคาร ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๖
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI รุกเซ็นสัญญา MOU กับ Automotive Association of Myanmar หรือสมาคมด้านยานยนต์แห่งประเทศเมียนมาร์ ประกาศความพร้อมการจัดงาน Yangon International Motor Show เป็นครั้งแรกในประเทศเมียนมาร์ ตั้งแต่วันที่ 23 – 27 มกราคมปีหน้า หวังแจ้งเกิดเป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าด้านยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมียนมาร์ ช่วยสนับสนุนการเติบโตของภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมมองโอกาสขยายการจัดงานในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติม

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์และความบันเทิง ที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา GPI Myanmar Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ลงนามในบันทึกข้อความตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Automotive Association of Myanmar (AAM) หรือสมาคมยานยนต์แห่งประเทศเมียนมาร์ เพื่อให้บริษัทฯ เป็นผู้จัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 1 ขึ้นที่ประเทศเมียนมาร์ และเป็นการยืนยันความพร้อมการจัดงานดังกล่าวที่คาดหวังจะให้เป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าด้านยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมียนมาร์

โดยการจัดงานดังกล่าวจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 – 27 มกราคม 2562 ภายใน Yangon Convention Center (YCC) ซึ่งเป็นศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าแห่งใหม่ในย่านใจกลางเมืองย่างกุ้ง โดยใช้คอนเซปต์ 'Navigating the Automotive Industry of Tomorrow' หรือการนำอุตสาหกรรมยานยนต์สู่วันพรุ่งนี้ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้วางแผนเตรียมการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ประชาชนชาวเมียนมาร์ที่เดินทางเข้ามาชมงาน ขณะเดียวกันภายในงานจะมีการนำเสนอรถรุ่นใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยี นวัตกรรมและความก้าวหน้าด้านวิศวกรรมยานยนต์ที่ล้ำสมัย ตลอดจนการนำเสนอโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่น่าสนใจจากค่ายผู้ประกอบการยานยนต์ให้แก่ประชาชนที่มีความต้องการจองซื้อรถภายในงาน

ทั้งนี้ ภายหลังพิธีลงนาม MOU บริษัทฯ ในฐานะผู้จัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 1 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำจากญี่ปุ่นและยุโรป ที่แสดงความสนใจและให้การตอบรับเข้าร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการจัดงาน Bangkok International Motor Show ในประเทศไทยมาแล้วถึง 39 ครั้ง และปัจจุบันถือเป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าด้านยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

"ก่อนหน้านี้เรามีความจำเป็นต้องชะลอการจัดงานออกไปก่อน เนื่องจากต้องการรอความพร้อมด้านสถานที่การจัดงาน อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทฯ และสมาคมAutomotive Association of Myanmar ได้เดินหน้าการจัดงานอย่างเต็มตัว และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนชาวเมียนมาร์ที่วางแผนซื้อรถใหม่หรือหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ เนื่องจากเป็นงานมหกรรมแสดงยานยนต์ขนาดใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก" นายอโณทัย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI กล่าวว่า บริษัทฯ คาดหวังการจัดงานดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อรถเพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อการสนับสนุนภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศเมียนมาร์เติบโตได้ดียิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในเมียนมาร์อยู่ในช่วงที่เริ่มขยายตัว หลังจากที่มีผู้ประกอบการรถยนต์เข้าไปลงทุนตั้งฐานการผลิต โดยคาดการณ์กันว่าในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ตลาดรถยนต์ในเมียนมาร์จะมีอัตราเติบโตที่ดียิ่งขึ้นตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดงานมอเตอร์โชว์อีกด้วย

"การเข้าไปรับจัดงานมอเตอร์โชว์ในเมียนมาร์ จะเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้จากการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ จากปัจจุบันที่มีรายได้จากธุรกิจในประเทศเป็นหลัก โดยนอกจากการขยายธุรกิจเข้าไปในเมียนมาร์แล้ว บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาโอกาสขยายธุรกิจการจัดงานมอเตอร์โชว์และงานแสดงสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องในประเทศภูมิภาคอาเซียน เพื่อสร้างการเติบโตที่ดีให้แก่บริษัทฯ ในระยะยาว" นายอโณทัย กล่าว

บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล คือ ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์และความบันเทิง ที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๘ ครุศาสตร์ มบส. MOU สสวท. และโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษาวิชาชีพครู
๑๓:๕๐ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รุกต่อเนื่อง เปิดตัวละครสะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ฮัลโหลไทยแลนด์ (Hello Thailand) ปีที่ ๒อมรพิมาน และ
๑๓:๕๙ เด็กซ์ซอนคว้าใบรับรอง ISO/IEC17025:2017 ยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ ย้ำภาพผู้นำอุตสาหกรรมการตรวจสอบระดับสากล
๑๓:๐๕ วศิน วรรณพฤกษ์ คว้ารางวัลผู้บริหารงานรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยม จากเวที เอเชีย ท็อป อวอร์ด 2024
๑๓:๒๑ วงการออกแบบห้ามพลาด !! ASA Experimental Design Competition การประกวดค้นหาสุดยอดการออกแบบร่วมโชว์ในงานสถาปนิก'67
๑๓:๐๑ COLOR คว้าออเดอร์ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ SUNTARA กำลังผลิตรวม 8.6 MW ส่งมอบงานใน Q2/67 หนุนรายได้โตแกร่ง
๑๓:๕๗ เลอโนโว เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia
๑๓:๕๗ ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน Discover World's Finest พาเหรดสินค้าระดับตำนาน-วัตถุดิบเกรดพรีเมียม
๑๓:๑๓ มรภ.สงขลา ติวเข้ม นศ. สอบใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ เรียนรู้ใช้รถใช้ถนน ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
๑๓:๓๐ Garmin LILY 2 ซีรีย์ สมาร์ทวอทช์ที่มาในรูปแบบ Smart Jewelry