ภาพข่าว: เอสซีจี เทรดดิ้ง ผนึกกำลัง Ralali.com มุ่งพัฒนา B2B Market Platform สนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางทั้งอาเซียนให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ศุกร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๗
เอสซีจี โดย นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัท Ralali PTE. LTD. โดย Mr. Joseph Aditya, CEO บริษัท Ralali PTE. LTD. ผู้ให้บริการเว็บไซต์ www.ralali.com ซึ่งเป็น B2B Online Marketplace ที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย ใน "โครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนา B2B Marketplace ในอาเซียน" เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางให้สามารถพัฒนาธุรกิจด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเอสซีจี เทรดดิ้ง ในการตอบสนองพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และตอบรับกับการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ในไทยและอาเซียนที่เพิ่มขึ้น

ด้วยศักยภาพการให้บริการการค้าระหว่างประเทศ และความเข้าใจความต้องการของตลาดในประเทศต่างๆ ของเอสซีจี เทรดดิ้ง ผนวกกับประสบการณ์การดำเนินธุรกิจออนไลน์ของ Ralali.com ในฐานะผู้ให้บริการ Online Marketplace ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในอินโดนีเซีย จะช่วยให้ผู้ขายสินค้าในอาเซียนสามารถนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (Online Market Platform) ได้อย่างตรงใจ และอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ขายยังสามารถรับบริการการจัดการคลังสินค้าออนไลน์ ตลอดจนบริการอื่น ๆ อาทิ บริการโลจิสติกส์ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าปลายทางได้อีกด้วย

ทั้งนี้ โครงการนำร่อง (Pilot Platform) จะเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศไทยในเดือนมกราคม 2562 โดยช่วงแรกจะให้บริการในกลุ่มธุรกิจอาหารและอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งในไทยมีร้านอาหารกว่า 130,000 แห่ง มูลค่าตลาดกว่า 32 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.06 แสนล้านบาท ขณะเดียวกัน มูลค่าตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 36 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.19 แสนล้านบาท

จากภาพ (ซ้ายไปขวา)

1. นายนพพร ลัทธิธรรม Digital Transformation – Head บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด

2. Mr.Alexander Lukman, Chief Operating Officer บริษัท Ralali PTE. LTD.

3. นายกิตติ พัฒนลีนะกุล ASEAN Business Director บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด

4. นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด

5. Mr.Joseph Aditya, CEO บริษัท Ralali PTE. LTD.

6. นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี

7. นายยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี

8. Mr.Chandra Tandiono, Head of Growth and Expansion บริษัท Ralali PTE. LTD.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง