“NER” เร่งส่งมอบยางแผ่นผสม ตั้งเป้าปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมรุกขยายตลาดยุโรป

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๒
บมจ. นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) รุกตลาดยางแผ่นผสม (RSS Mixtures Rubber) เร่งส่งมอบเร็วขึ้น หวังรับรู้รายได้ไตรมาส 1 ปี 62 ขณะที่แนวโน้มผลงาน Q4/61 ดีต่อเนื่อง ส่วนปี 62 คาดรายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 61 พร้อมรุกขยายตลาดยุโรป โดยเจรจาลูกค้ายาง 3 ราย คาดชัดเจน Q2/2562 หวังกระจายรายได้ พร้อมเดินหน้าสร้างโรงงานใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตตามแผน

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราธรรมชาติแปรรูป กล่าวว่า บริษัทได้เปิดไลน์ผลิตสินค้าตัวใหม่ คือ ยางแผ่นผสม (RSS Mixtures Rubber) โดยเตรียมส่งสินค้า Lot แรกให้แก่ลูกค้าจีนกว่า 80 ตัน ณ สิ้นปี61ทำให้สามารถบันทึกรายได้เข้าในช่วงไตรมาส 1/2562 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/2562

โดยยางแผ่นผสม (RSS Mixtures Rubber) คือ ผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้นกึ่งธรรมชาติที่ได้จากการผสมระหว่างยางพาราธรรมชาติแผ่นดิบ ยางสังเคราะห์ และ/หรือ สารเคมี ตามคุณสมบัติหรือลักษณะพิเศษที่ลูกค้าต้องการใช้ ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นเฉพาะตัวของยางแผ่นผสมนี้ จะให้ค่าคุณสมบัติทางกายภาพที่สูงกว่ายางแท่งผสม กล่าวคือ มีค่าความยืดหยุ่นที่ดีกว่า ค่าความหนืดที่ดีกว่า ค่าความกระเด้งกระดอนที่ดีกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่สัดส่วน และเทคนิคการผสม และความเหมาะสมกับจุดประสงค์ของกลุ่มลูกค้าด้วย

"ธุรกิจได้เดินหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะในส่วนของการปรับปรุงขยายเพิ่มไลน์ผลิตยางแผ่นผสมนั้น มีการทดสอบและเริ่มเดินไลน์ผลิตไปแล้ว และสามารถส่งมอบสินค้าได้เร็วกว่ากำหนดโดยจะส่งมอบเร็วๆ นี้และรับรู้รายได้เร็วขึ้นเป็นไตรมาส 1/2562 ซึ่งจากการตอบรับของลูกค้า บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ผลการดำเนินงาน ณ ไตรมาส 4/2561 นี้ ยังเติบโตได้ดีตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเมื่อวิเคราะห์ถึงสัดส่วนรายได้ปัจจุบัน จะเห็นว่า มาจากตลาดต่างประเทศต่อตลาดในประเทศอยู่ที่ 40% ต่อ 60% นั่นคือบริษัทควรเพิ่มสัดส่วนการขายต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดสัดส่วนรายได้ที่สมดุลมากขึ้น และตลาดลูกค้าต่างประเทศที่เปิดโอกาสทางธุรกิจค่อนข้างสูงและกว้างคือประเทศจีน ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่ทางบริษัทมีประสบการณ์การขายที่ดีอยู่แล้วนั้น ถือเป็นความได้เปรียบของบริษัทเป็นอย่างมาก" นายชูวิทย์กล่าว

สำหรับแผนงานปี 2562 บริษัทเตรียมขยายตลาดการส่งออกไปยุโรปเพิ่มเติมด้วย โดยมีการยื่นขอใบรับรอง (Approve) จากบริษัทผลิตล้อยางรถยนต์ประเทศในโซนยุโรป ซึ่งเห็นความชัดเจนค่อนข้างมากแล้ว 1 ราย จากที่กำลังพิจารณาอยู่กว่า 3 ราย ซึ่งน่าจะเห็นคำตอบที่ชัดเจนช่วงไตรมาส 2/2562 เพื่อเป็นการปูพื้นฐานการกระจายรายได้ให้กว้างขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีการวางแผนขยายตลาดลูกค้าจากประเทศสิงค์โปร์เพิ่มด้วยข้อมูลความต้องการปริมาณยางที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้บริษัทคาดว่า ปี 2562 บริษัทจะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยปัจจุบันบริษัทมีการทำสัญญาระยะยาว (Long Term Contact) กับลูกค้าไปแล้วกว่า 11 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ที่มีอยู่ 8 ราย ทำให้บริษัทมีลูกค้าที่รอรับรู้รายได้ที่แน่นอนส่วนหนึ่งแล้ว

สำหรับการเดินหน้าในการปรับปรุงเครื่องจักรสำหรับผลิตยางแผ่นผสม (RSS Mixtures Rubber) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องจักรในโรงงานให้ได้ผลผลิตที่สูงขึ้น โดยสามารถเพิ่มกำลังการผลิตในส่วนของยางผสมขึ้นอีก 60,000 ตันต่อปี ส่วนแผนการก่อสร้างโรงงานใหม่ สำหรับผลิตภัณฑ์ยางแท่ง (Standard Thai Rubber 20 : STR20) และยางผสม (Mixtures Rubber) ที่กำลังการผลิต 172,800 ตันต่อปี ยังเดินหน้าได้ดีตามแผน คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2562 และเริ่มรับรู้รายได้ส่วนเพิ่มในปี 2563 ทั้งนี้เมื่อรวมกำลังการผลิตจากขยายงานทั้ง 2 โครงการแล้ว จะส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตยางพาราแปรรูปขั้นต้นรวมทั้งสิ้นเป็น 465,600 ตันต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4