ผลงานวิจัย การเปลี่ยนแปลงทางประชากรและสังคม ในประชาคมอาเซียน และอาเซียน+3

พุธ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๔
ในระหว่างที่ประชาคมอาเซียนกำลังดำเนินการจัดทำวิสัยทัศน์ฉบับใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมองไปถึง ค.ศ. 2040 ( ASEAN Community Vision 2040 ) และจะเป็นรูปเป็นร่างชัดเจน พร้อมต่อการนำเสนอในการประชุมสุดยอดอาเซียน ในปี พ.ศ. 2562 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในฐานะประธานอาเซียน รวมถึงการที่กรอบความร่วมมืออาเซียน+3 จะก้าวไปสู่การจัดตั้งประชาคมเอเซียตะวันออกในอนาคตนั้น

งานวิจัยในหนังสือเรื่อง "การเปลี่ยนแปลงทางประชากรและสังคมในประชาคมอาเซียนและอาเซียน+3" ได้ฉายภาพให้เห็นและอธิบายถึงพลวัตการเปลี่ยนแปลงทางประชากรและสังคมทั้งในประชาคมอาเซียน และในกรอบอาเซียน+3 ถึง ค.ศ 2050 (พ.ศ. 2593) ซึ่งนัยด้านโอกาสและความท้าทายทางธุรกิจและทางเศรษฐกิจ ตลอดจนข้อเสนอแนะเชิงนโยบายรัฐ ซึ่งไม่เพียงในการทำให้ วิสัยทัศน์ในปัจจุบันของประชาคมอาเซียนบรรลุผลอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากแต่ยังเอื้อต่อการเตรียมความพร้อมต่อพลวัตของการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ซึ่งไกลกว่าวิสัยฉบับใหม่ ( ASEAN Community Vision 2040) จึงเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือเล่มนี้

หนังสือ "การเปลี่ยนแปลงทางประชากรและสังคมในประชาคมอาเซียนและอาเซียน+3" เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาเอกสารวิชาการและตำราของวิทยาลัยประชากรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการนำผลการศึกษาวิจัยจากชุดโครงการวิจัยซึ่งมีชื่อเรื่องเดียวกัน มาประมวล สังเคราะห์และเรียบเรียง ประยุกต์และปรับองค์ความรู้จากงานวิจัยให้สามารถเข้าใจได้โดยง่าย อำนวยประโยชน์ต่อผู้สนใจทั่วไป นักธุรกิจ นักการตลาด และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเชิงนโยบายของภาครัฐ สำหรับคณะชุดโครงการวิจัยประกอบด้วย ศ.ดร. พัชราวลัย วงศ์บุญสิน หัวหน้าชุดโครงการ ร่วมกับ ศ.ดร.เกื้อ วงศ์บุญสิน รองผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำหรับผู้ที่สนใจ หนังสือเล่มดังกล่าวสามารถติดต่อได้ที่วิทยาลัยประชากรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เบอร์ติดต่อ 0-2218-7340, 0-2218-7413 และวางจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

www.sasin.edu

www.facebook.com/sasinbusinessschool

www.twitter.com/SasinThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4