วธ.นำ 11 ผู้ประกอบการแอนนิเมชั่น-คาแรกเตอร์ไทย-คนรุ่นใหม่ร่วมงานแสดงสินค้าลิขสิทธิ์นานาชาติแห่งฮ่องกง ปี 62 สร้างเวทีเจรจาทางธุรกิจ นำรายได้เข้าประเทศ กระตุ้นธุรกิจด้านลิขสิทธิ์และดิจิทัลคอนเทนต์ไทยสู่ระดับนานาชาติ

จันทร์ ๐๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๒
นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่าจากนโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนโดยคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ มียุทธศาสตร์การส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ระยะ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) ให้ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของไทย เชื่อมโยงประชาคมโลก อีกทั้งกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มียุทธศาสตร์นำทุนทางศิลปวัฒนธรรม โดยเฉพาะภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สู่ระดับนานาชาติ ล่าสุด วธ. และสมาคมผู้ประกอบการแอนนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์(TACGA) ไทย และสมาคมที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานแสดงสินค้าลิขสิทธิ์นานาชาติแห่งฮ่องกง 2562 (Hong Kong Licensing Show 2019) ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม 2562 ซึ่งเป็นการเข้าร่วมต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ รวมทั้งส่งเสริมผู้ประกอบการและบุคลากรที่มีผลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาได้นำเสนอผลงานและส่งเสริมผู้ประกอบการที่จะผลิตผลงานในรูปแบบดิจิทัลคอนเทนต์

ปลัด วธ. กล่าวต่อไปว่า ในงานดังกล่าวไทยเข้าร่วมประชาสัมพันธ์ 2 ส่วนได้แก่ (1) พื้นที่สำหรับผู้ประกอบการสินค้าลิขสิทธิ์ที่มีศักยภาพในการขายสินค้า 11 ราย ได้แก่ 1.บ.ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ bloody bunny 2.บ. โฮเล่น จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์HOLEN 3.บ. สวีท ซัมเมอร์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ Majory , Kuro and Friends , Hoshio and Kamomo , The Long Neck Gang และ Mina and Koko 4. บ. ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์The Mask Collection 5.บ. เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ Sea of Love 6.บ. ทีไอจีเอ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ Princess Story , Felicia The Happy Horse และ Happy duck 7.บ. โตโมแกรม สตูดิโอ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ MondSters และ WoofyBoo 8.บ.เอ็กซ์ฮาบิชั่น จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์Rudolph the Awesome 9.บ. ลิฟโฟ่แล็บ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์Shewsheepและ Kowarepan 10.บ. วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์OangPondและ Noo-Hin 11.บ. อวามา จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ WarbieYama

2.พื้นที่สำหรับผู้ชนะการประกวดโครงการ Character Licensing Workshop ครั้งที่ 5 จำนวน 3 ทีม ซึ่ง วธ.เป็นผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้แก่ 1.ทีม Chilling Punpa ผลงานของนางสาวกรวัชรา ชัยวัฒน์และนายชนินทร์ เสือสูงเนิน 2.ทีม RINKO ผลงานของนายสุกฤษฎิ์ จิตต์ชอบและนายสิทธิชัย ปัญญาทิพย์ 3.ทีม LUCKYIM ผลงานของ น.ส.ปนัดดา ราศรี และน.ส.กนกวรรณ รื่นรมย์ ในโอกาสดังกล่าวทางคณะของวธ. จะเข้าร่วมหารือแนวทางการพัฒนาความร่วมมือด้านสื่อบันเทิงไทย-ฮ่องกง และหารือร่วมกับผู้ประกอบการด้านวีดิทัศน์ของสาธารณรัฐประชาชนจีนด้วย คาดว่าบูชประชาสัมพันธ์ของไทยจะสร้างความสนใจจากผู้ร่วมงาน มีการเจรจาธุรกิจ นำรายได้เข้าประเทศ นับเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมธุรกิจด้านลิขสิทธิ์และดิจิทัลคอนเทนต์ไทยสู่ระดับนานาชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest