ปับลิซีส กรุ๊ปดึง บริลเลียนแอนด์มิลเลียนร่วมต่อจิ๊กซอว์ภาพเอเจนซี่แห่งอนาคต

พฤหัส ๑๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๗
เสริมแกร่งด้านการตลาดดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมให้บริการลูกค้าทุกแบรนด์แบบครบวงจรที่สุด

ปับลิซีส กรุ๊ปประเทศไทย สาขาของเอเจนซี่ชั้นนำระดับโลกในด้านการสื่อสารการตลาด และการตลาดดิจิทัล ประกาศการเข้าควบรวมกิจการของบริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด ดิจิทัลเอเจนซี่สัญชาติไทยระดับแนวหน้า โดยการรวมบริษัทในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของปับลิซีส กรุ๊ป ที่จะสะท้อนความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นในเรื่องการตลาดดิจิทัล สามารถตอบสนองและให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร มั่นใจว่าการเข้าควบรวมกิจการครั้งนี้จะส่งผลให้ ปับลิซีส กรุ๊ปประเทศไทย มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20%

นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า "ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทยได้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการที่เราเรียนรู้และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งไปพร้อมๆ กับอุตสาหกรรมโฆษณาและการสื่อสารการตลาดที่ยังคงหมุนไปอย่างไม่หยุดนิ่ง อีกส่วนหนึ่งมาจากการที่เรามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าลูกค้าและแบรนด์ต้องการอะไร ในปีนี้เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรและบุคลากรในเรื่องของการสื่อสารการตลาดดิจิทัล โดยจะมุ่งเน้นการสร้างฐานความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์การสื่อสารตลาดดิจิทัลให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อสร้างให้บริษัทในเครือปับลิซีสมีความสามารถในการให้บริการลูกค้าทุกแบรนด์ได้อย่างครบวงจรและอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต ซึ่งมีการนำเทรนด์การตลาดแบบ O2O หรือ ออนไลน์ทูออฟไลน์ (online to offline) เพื่อผสานธุรกิจบนโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ ยกระดับศักยภาพการสื่อสารทั้งสองด้านให้เต็มประสิทธิภาพและประยุกต์ใช้อย่างสมดุลเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจลูกค้า

"เป็นที่รู้กันดีว่าบริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด นั้นเป็นบริษัทดิจิทัลเอเจนซีแถวหน้า สัญชาติไทย ที่มีความเชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และสื่อดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจร ดังนั้นในการดำเนิน

กลยุทธ์เพื่อเสริมความแข็งแรงในเรื่องของการสื่อสารการตลาดดิจิทัลนั้น ทางปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทยจึงได้เลือกบริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด เข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือปับลิซีสกรุ๊ป ประเทศไทย เพราะมั่นใจว่าการรวมกิจการในครั้งนี้จะทำให้เกิดการแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเชิงลึก อีกทั้งยังจะเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานของทั้งสองบริษัทเพื่อนำมาปรับใช้ในเรื่องการทำการสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย" นายสงกรานต์กล่าวต่อ

นางสาวโศรดา ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด กล่าวว่า "การเข้าร่วมเป็นหนึ่งบริษัทในเครือปับลิซีส กรุ๊ปครั้งนี้นับเป็นก้าวใหญ่และก้าวสำคัญของเรา เราเล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ และบุคลากรของเราที่สอดคล้องกับมุมมองของกรุ๊ป จึงเชื่อว่าความเชี่ยวชาญของเราในเรื่องการวางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สื่อดิจิทัล และเทคโนโลยีในเชิงบูรณาการที่รวมเอาการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะทางด้านการสร้างสรรค์ความสัมพันธ์ผ่านการสื่อสารร่วมกันระหว่างผู้คนบนสังคมออนไลน์และทุกบทสนทนาที่เกิดขึ้นมาเป็นข้อมูลสู่การสร้างความเข้าใจเชิงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายในโลกดิจิทัล มาผสานเข้ากับความแข็งแกร่งและความโดดเด่นของปับลิซีสในเรื่องของกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์สูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับเพื่อสร้างความยั่งยืนของธุรกิจและเพื่อสร้างคนดิจิทัลที่จะทำให้เกิดทีมทำงานที่มีประสบการณ์และมีประสิทธิภาพที่สุด"

นายสงกรานต์กล่าวเสริมว่า "หลังจากนี้ เรามีแผนที่จะพัฒนาการให้บริการด้านต่างๆ ให้ครบวงจรมากขึ้น โดยมีความตั้งใจที่จะทำให้ บริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด เป็นหนึ่งในหน่วยปฎิบัติการทางดิจิทัลโดยต่อยอดจาก Creative Solutions ที่เป็นเรื่องที่บริษัทในเครือปับลิซีส กรุ๊ปมีความโดดเด่นอยู่แล้ว โดยเป็นการทำงานร่วมกันแบบผสาน Digital Creative Expertise เข้ากับDigital Production Expertise อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้กลายเป็น End-to-End Service ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการการให้บริการแบบครบวงจรและการวัดผลแบบเบ็ดเสร็จ"

"เรามั่นใจว่าการเข้าควบรวมกิจการกับดิจิทัลเอเจนซี่ออย่างบริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด ครั้งนี้จะทำให้ธุรกิจในส่วนดิจิทัลเอเจนซี่ของปับลิซีส กรุ๊ปนั้นเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 20% ในปีแรก แต่อย่างไรก็ดี นี่ถือเป็นเพียงก้าวแรกของเราสำหรับปี 2562 ซึ่งเรายังมีแผนงานอีกมากมายที่จะทำให้ปับลิซีส กรุ๊ป และบริษัทในเครือก้าวไปสู่ความเป็นเอเจนซี่แห่งอนาคตได้อย่างมั่นคง โดยเป็นทั้งเอเจนซี่ที่ทันสมัย มากด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทั้งในเรื่องออนไลน์และออฟไลน์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นายสงกรานต์กล่าวสรุป

เกี่ยวกับปับลิซีส กรุ๊ป

ปับลิซีส กรุ๊ป เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการสื่อสารการตลาด และ การตลาดดิจิทัล โดยปับลิซีส กรุ๊ป ดำเนินงานผ่านเครือข่ายแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา จนถึงงานสร้างสรรค์และการผลิตสื่อทางการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเครื่องมือสื่อสาร และความเชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ของปับลิซีส กรุ๊ปทั่วโลกทั้ง 4 โซลูชั่นฮับ (4 Solutions Hubs) ได้แก่: Publicis Communications, Publicis Media, Publicis Sapient และ Publicis Health โดยดำเนินงานรองรับตลาดหลัก ๆ และยังรองรับตลาดอื่น ๆ พร้อมเดินหน้าตอบรับทุกรูปแบบความต้องการของลูกค้า ด้วยความเชี่ยวชาญในทุกมิติ และให้บริการแบบองค์รวมที่เชื่อมโยงครบวงจรเต็มกำลังภายใต้องค์กรเดียว ปัจจุบัน ปับลิซีส กรุ๊ป ตั้งอยู่ในกว่า 100 ประเทศ มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 80,000คน

และในส่วนของเอเจนซี่ที่อยู่ภายใต้ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย ประกอบด้วย ลีโอ เบอร์เนทท์ (Leo Burnett), ซาทชิแอนด์ซาทชิ (Saatchi & Saatchi), ปับลิซีส (Publicis), อัลฟ่า 245 (Alpha 245), อาร์ค (Arc), เรเซอร์ฟิช (Razorfish), เอ็มเอสแอล (MSL), ดิจิทาส (Digitas), สตาร์คอม (Starcom), สปาร์ค ฟลาวดรี้ (Spark Floundry) และล่าสุดคือ บริลเลียนแอนด์มิลเลียน

เกี่ยวกับบริลเลียนแอนด์มิลเลียน

บริลเลียนแอนด์มิลเลียน คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ สัญชาติไทย ที่ได้รับรางวัล Thailand Digital Agency of the Year และ Thailand Independent Agency of the Year จากเวที Campaign Asia ถึง 6 ปีติดต่อกัน บริษัทมีพนักงาน ที่เป็นคนรุ่นใหม่ถึง 130 คนที่ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลกว่า 10 ปี ทั้งในด้านการวางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และสื่อดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจร การสร้างสรรค์แคมเปญต่างๆ การสร้างความสัมพันธ์ผ่านการสื่อสารร่วมกันระหว่างผู้คนบนบนสังคมออนไลน์ และการวิเคราะห์ข้อมูลจากทุกบทสนทนาที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ อีกทั้งยังมีการบริการครบวงจรที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในด้านของกิจกรรมทางการตลาด ด้วยประสบการณ์ที่ร่วมทำงานกับแบรนด์มามากกว่า 100 แบรนด์ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้