ส.อ.ท. เปิดหลักสูตร BRAIN 3 ปั้นผู้บริหารระดับสูงรับมือยุคดิจิทัล เน้นสร้างเครือข่ายนวัตกรรม ยกระดับอุตสาหกรรมไทยสู่ Thailand 4.0

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๑
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร "การปฏิรูปธุรกิจและสร้างเครือข่ายนวัตกรรม" (Business Revolution and Innovation Network : BRAIN) รุ่นที่ 3 ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้นำองค์กรเกิดความตื่นตัวในนวัตกรรมใหม่ๆ ก้าวทันเทคโนโลยี พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต ณ ห้อง Royal Maneeya Ballroom ชั้น M โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลักสูตร BRAIN เป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตั้งใจสร้างสรรค์และออกแบบขึ้นสำหรับผู้บริหารระดับสูงเพื่อส่งเสริมการสร้างวิสัยทัศน์และสนับสนุนให้ผู้นำองค์กรเกิดความตื่นตัวในนวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนก้าวทันเทคโนโลยี รวมถึงการเติบโตของกระแสธุรกิจและเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะในโลกยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างหมุนไปอย่างรวดเร็ว จะเห็นได้ว่า "นวัตกรรม และ เทคโนโลยี" เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัว และไม่ใช่เรื่องเฉพาะของคนรุ่นใหม่อีกต่อไป ดังนั้น การตื่นตัว การเปิดรับ และการเรียนรู้ที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ทันเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้บริหาร เพื่อนำพาองค์กรให้ก้าวไกลและเป็นผู้นำในทุกๆ ด้านอยู่เสมอ

นายกรกฤช จุฬางกูร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตร BRAIN กล่าวเสริมว่า สำหรับหลักสูตร BRAIN 3 นี้ ได้มีการคัดเลือกผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมการอบรมเป็นจำนวน 85 คน โดยจะมีเนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจ ครอบคลุมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมถึงการอัปเดตเทรนด์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของประเทศ นอกจากเนื้อหาด้านวิชาการแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ ตลอดหลักสูตร ทั้งกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน การศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ กิจกรรมนอกสถานที่ และกิจกรรม CSR โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยหวังว่าผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตร BRAIN ในรุ่นที่ 3 จะนำองค์ความรู้ต่างๆ ที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้เพื่อให้ก้าวทันโลกในยุคดิจิทัล ตลอดจนสามารถนำแนวคิดด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจและองค์กร และร่วมกันผลักดันให้เกิด "การปฏิรูปธุรกิจและสร้างเครือข่ายนวัตกรรม" อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและยกระดับเศรษฐกิจ-อุตสาหกรรมของไทยให้ก้าวไปสู่ Thailand 4.0 และเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป โดยหลักสูตร Brain 3 จะมีระยะเวลาการอบรมระหว่างวันที่ 16 ม.ค. – 30 พ.ค. 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital