YDM Thailand สยายปีกไม่หยุด! ดึง “FCB BANGKOK” ร่วมกรุ๊ป

ศุกร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๒
YDM Thailand สยายปีกไม่หยุด! ดึง "FCB BANGKOK" ร่วมกรุ๊ป เสริมทัพทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ครบวงจร มุ่งสู่การให้บริการด้านการตลาดแบบ One Stop Service

วายดีเอ็ม ไทยแลนด์ ผู้ให้บริการ ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น รายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศดึง "เอฟซีบี แบงคอก" ครีเอทีฟ แอดเวอร์ไทซิ่ง เอเจนซีระดับโลกร่วมกรุ๊ป เสริมความแข็งแกร่งในองค์กร สู่การเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดแบบ one stop service ครบวงจรทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกอุตสาหกรรมได้อย่างรอบด้าน มั่นใจว่าการดึงเข้าร่วมกรุ๊ปในครั้งนี้จะขยายฐานลูกค้าร่วมกันเพิ่มขึ้น 30%

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO. - YDM Thailand เปิดเผยว่า "เป็นครั้งแรกในไทยที่ออนไลน์

เอเจนซีซื้อออฟไลน์เอเจนซี ซึ่งเป้าหมายของการซื้อ FCB BANGKOK มาเป็นส่วนหนึ่งกับ YDM Thailand ก็เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรภายใต้วิสัยทัศน์ Drive-Connect-Grow ด้วยการหลอมรวมองค์ความรู้ด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว มาผนวกเข้ากับประสบการณ์ด้าน

งานครีเอทีฟ และองค์ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ FCB BANGKOK จะช่วยให้ลูกค้าก้าวสู่การเติบโตในยุคดิจิทัล และสามารถตอบโจทย์ความต้องการต่างๆ ได้อย่างรอบด้าน ขณะที่ FCB BANGKOK มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำ Branding การวางกลยุทธ์ด้านการสื่อสาร การบริหารแคมเปญโฆษณา และการออกแบบแคมเปญการตลาด เป็นองค์กรที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทีมงานที่มีศักยภาพ มีองค์ความรู้ที่แข็งแกร่ง เราจึงเชื่อว่าการดึงเข้าร่วมกรุ๊ปในครั้งนี้จะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ระหว่างกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและแบรนด์ได้เป็นอย่างดี"

"คอนเทนต์ที่มีบทบาทมากขึ้นในอนาคต คือ คอนเทนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี และมีรูปแบบการสื่อสารที่ผนวกทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพราะฉะนั้นเวลาเราคิดกลยุทธ์เราต้องคิดเป็นภาพใหญ่ที่ต้อง synergy ระหว่างออนไลน์กับออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถ้าเราได้คิดงานเริ่มตั้งแต่ต้นมันน่าจะได้งานที่ดีกว่า จึงตัดสินใจเข้าซื้อ FCB BANGKOK มาทำงานร่วมกัน ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ YDM Thailand สามารถสร้างประสบการณ์ O2O (Online to Offline) รวมถึงการออกแบบกลยุทธ์ด้านการตลาด หรือ Business Solution ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำได้ มันจะเป็นรูปแบบการตลาดที่ผสมผสานกันได้อย่างดี" นายธนพล กล่าว

ด้านนางสาวทุติยา ดิสภานุรัตน์ Managing Director - FCB BANGKOK กล่าวว่า การได้เข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ YDM Thailand ครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่ง และทำให้บริการของเราครบวงจรมากขึ้นเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการบริหารแคมเปญการตลาด เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้าส่วนหนึ่งมีการแยกใช้เอเจนซีโดยพิจารณาจากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทางใดทางหนึ่ง ดังนั้นการผนึกกำลังในครั้งนี้ จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างรอบด้าน เพราะเป็นการรวมตัวของเอเจนซีที่

มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านงานครีเอทีฟ และการตลาดดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง โดยในปีที่ผ่านมามีตัวเลขรายได้กว่า 100 ล้านบาท และหลังจากการควบรวมนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตร่วมกับกับทาง YDM Thailand อยู่ที่ 30%

"เป้าหมายหลักของ FCB BANGKOK คือ การมุ่งไปสู่การสร้าง Business Solution ได้แบบ Free Form เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละธุรกิจที่มีความต้องการแตกต่างกัน ซึ่งจะส่งผลให้ไอเดียในการแก้ปัญหาของลูกค้ามาได้จากทุกทาง ไม่จำเป็นต้องแบ่งแยกเป็นออนไลน์ หรือออฟไลน์อีกต่อไป"

สำหรับแนวโน้มของธุรกิจโฆษณาในปี 2562 นางสาวทุติยา กล่าวว่า จะเริ่มเห็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) ในการซื้อสื่อโฆษณา หรือการใช้แชทบ็อททำหน้าที่ให้บริการลูกค้า ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจเอเจนซี สามารถให้บริการและใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง สอดคล้องไปกับการเติบโตของของเม็ดเงินในอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขของเม็ดเงินโฆษณาในปี 2561 ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่ามีมูลค่ากว่า 8.9 หมื่นล้านบาท* และในจำนวนนี้คาดการณ์ว่าเป็นงบประมาณการโฆษณาบนแพลตฟอร์มดิจิทัลถึง 15,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2560 กว่า 20%

*(อ้างอิงจากสมาคมโฆษณาดิจิทัล หรือ DAAT)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้