ภาพข่าว: ILINK เปิดศูนย์ “R&D Center” ให้นักวิเคราะห์หลักทรัพย์เยี่ยมชม

อังคาร ๒๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๓
คุณสมบัติ อนันตรัมพร (คนที่ 5 จากซ้ายแถวหน้า) ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิว นิเคชั่น (ILINK) ถ่ายภาพร่วมกับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ในโอกาสจัดงาน "Interlink Communication PLC Analyst Meeting ประจำปี 2562" เยี่ยมชมศูนย์กระจายสินค้าและ LAB (R&D Center) ณ ถนนกาญจนาภิเษก แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์กระจายสินค้าหลัก (Distribution Center)และ LAB เพื่อทำ Research งานด้านโครงข่ายสายสัญญาณ ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2562 ของทั้งกลุ่มบริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ฯ ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 5.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ที่คาดว่าจะทำได้ 5.3 พันล้านบาท โดยการเติบโตของแต่ละธุรกิจนั้น มีปัจจัยสนับสนุนที่แตกต่างกันออกไปดังนี้ 1) ธุรกิจจัดจำหน่าย มีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ โดยประกอบไปด้วยสินค้าที่มีความล้ำสมัยมากขึ้นและสินค้าที่จะใช้ประกอบกันกับสินค้าเดิมที่ขายอยู่แล้ว เพื่อทวีคูณรายได้ ขยายฐานลูกค้าและรองรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต 2) ธุรกิจวิศวกรรม เน้นการรับรู้รายได้จากโครงการขนาดใหญ่ที่มีอยู่ในมือจำนวนไม่น้อยกว่า 2 พันล้านบาท และ 3) ธุรกิจโทรคมนาคม มีการติดตั้ง ขยายโครงข่ายสายสัญญาณให้กว้างไกลมากขึ้น ครอบคลุมพื้นที่ห่างไกลในทุกภูมิภาคของประเทศ ส่วนโครงการขนาดใหญ่ที่เริ่มดำเนินการไปแล้วกำลังรอรับรู้รายได้อยู่ก็มีจำนวนไม่น้อยกว่า 5 พันล้านบาทเช่นกัน

ข้อมูลบริษัท :

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ธุรกิจจัดจำหน่าย เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยดำเนินธุรกิจมานานกว่า 31 ปี และมีตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าและร้านค้าอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 12,000 ราย และลูกค้าภาครัฐอีกมากกว่า 100 องค์กร โดยยังได้นำความเชี่ยวชาญมาต่อยอดเป็น ธุรกิจวิศวกรรม รับเหมา Turn Key การก่อสร้างระบบโครงข่ายและระบบสายเคเบิ้ลไฟฟ้าและสื่อสาร เช่น ระบบสายไฟฟ้าใต้ทะเล โครงการสายส่งไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลใต้ดิน เป็นต้น อีกทั้งยังได้นำประสบการณ์มาสร้าง ธุรกิจโทรคมนาคม โดยเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านโครงข่ายสายไฟเบอร์ออฟติกทั่วไทย และยังได้สร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ เพื่อให้บริการรับฝากข้อมูลของลูกค้ารายใหญ่อีกด้วย สัดส่วนรายได้ที่คาดว่าจะทำได้ในปี 2561 ของแต่ละธุรกิจเป็นดังนี้

1.ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (DISTRIBUTION) : (สัดส่วนรายได้ประมาณ 40%)

2.ธุรกิจวิศวกรรมและโครงการพิเศษ (ENGINEERING) :(สัดส่วนรายได้ประมาณ 28%)

3.ธุรกิจโทรคมนาคม (TELECOM) : (สัดส่วนรายได้ประมาณ 32%)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ