“Sea Value” ผนึกพันธมิตร “LOHAKIJ” รุกตลาดสินค้าอาหารสำเร็จรูปอย่างยั่งยืนทั่วโลก

พุธ ๒๓ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๔
"Sea Value" เสริมความแข็งแกร่ง จับมือ "LOHAKIJ" ยักษ์ใหญ่ผู้นำแพคเกจจิ้งมากกว่า 50 ปี เซ็นต์สัญญาซัพพลายแพ็คเกจจิ้งทุกรูปแบบระยะยาว เพื่อเพิ่มคุณภาพอาหารสำเร็จรูป พร้อมพัฒนาบรรจุภัณฑ์ทันสมัยตอบโจทย์เทรนด์ตลาด และกฎระเบียบสากลอย่างยั่งยืน

ดร.พจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี แวลู จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า และอาหารทะเลสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ "ซูเปอร์ซี เชฟ" (Super-C-Chef) รวมถึงผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า บริษัทลงนามความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด ผู้นำในด้านบรรจุภัณฑ์อาหารอาหารสำเร็จรูปในประเทศไทย เป็นระยะเวลา 10 ปี มูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางด้านซัพพลายเชนในส่วนของบรรจุภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ในราคาต้นทุนที่แข็งขันได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาคุณภาพของอาหาร และด้านการแข่งขันของบริษัทให้ดียิ่งขึ้นทั้งตลาดในประเทศและตลาดโลก รวมทั้งช่วยสนับสนุนการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย รูปแบบใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้บริโภคทางการค้าจากประเทศผู้นำเข้าสินค้าของบริษัท

นายอมรพันธุ์ อร่ามวัฒนานนท์ รองประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี แวลู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตร ทางธุจกิจกับบริษัทโลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ บริษัทชั้นนำด้านบรรจุภัณฑ์ระดับโลก ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้าของบริษัทในทุกๆ ตลาดทั่วโลกว่า บรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุสินค้านั้นมีคุณภาพที่ดี และสำคัญที่สุดคือ ทางบริษัทโลหะกิจ รุ่งเจริญทรัพย์ สัญญาในการสนับสนุนบรรจุภัณฑ์ทุกรูปแบบ ในด้านจำนวน ราคา และการส่งมอบ ไม่ว่าสถานการณ์แผ่นเหล็กโลกจะเป็นอย่างไรก็ตาม ทำให้บริษัทสามารถแข่งขันในทุกๆ ตลาดได้ดี"

ปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการเลือกผลิตภัณฑ์อาหารที่เน้นในเรื่องของการดูแลสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้ด้านยอดขายของบริษัทในปี 2561 ที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมายคือ 25,000 ล้านบาท และสำหรับในปี 2562 ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 27,500 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตประมาณ 10% เนื่องจากในปีนี้บริษัทฯ เตรียมแผนการลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด รวมถึงการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยยึดถือเน้นเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญตามนโยบายของบริษัทฯ

"ขณะนี้เรามีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำตลาดอยู่จำนวนกว่าหมื่นรายการ และในปีนี้เราคาดว่าจะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปของคนทั่วไปและผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นการเสริมไลน์สินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นและเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เราจำเป็นที่จะต้องมีบรรจุภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ ถูกกฎระเบียบ ราคาแข่งขันได้ "บริษัท ซี แวลู" มั่นใจใน "บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์" คือพันธมิตรร่วมกันในการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายดังกล่าว"นายอมรพันธุ์ กล่าว

ด้านนายสุทธิคำ แต่โสภาพงษ์ ประธานบริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งต่อความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ โดยจะนำความชำนาญด้านบรรจุภัณฑ์ของบริษัทภายใต้การใช้เทคโนโลยีระดับสูงในการผลิต การเน้นคุณภาพของสินค้า และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ที่ทันสมัยตอบโจทย์ผู้บริโภค มาสนับสนุนความร่วมมือในครั้งนี้ ให้มีความสำเร็จตามเป้าประสงค์

ในขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับพันธกิจ การดำเนินธุรกิจจากการเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์โลหะ สำหรับบรรจุอาหารสำเร็จรูป เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารทุกรูปแบบให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์ผู้บริโภค และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น บรรจุภัณฑ์อ่อนตัว (Flexible Packaging) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมใช้ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เพราะมีความยืดหยุ่นมากกว่าโลหะ และมีการเติบโตสูงในตลาดทั่วโลก

โดยได้ลงทุนเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เครื่องจักรใหม่ๆ มาตลอดในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา และได้จัดแผนการลงทุนเพิ่มเติมอีกมากกว่าพันล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นใจในการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ซี แวลู และลูกค้าอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้