ฟิวเจอร์พาร์ค มั่นใจตรุษจีนคึกคัก ส่งไตรมาสแรกค้าปลีกเติบโต

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ อัด 25 ล้านบาท ย้ำความเป็นศูนย์กลางจับจ่าย-กิน-เที่ยวฉลองตรุษจีนกรุงเทพฯ ตอนเหนือจัดแคมเปญ Chinese New Year 2019 ฉลองตรุษจีนปีหมู อลังการณ์ครั้งแรกการแสดงเชิดสิงโตทองจักรพรรดิ์เขามังกร พร้อมลุ้นเอ็กคลูซีฟทริปเสริมมงคลหลังช้อปสุดคุ้ม ระหว่าง 1-24 กุมภาพันธ์ นี้ ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ คาดการณ์ตรุษจีน วาเลนไทน์ปีนี้สร้างบรรยากาศช้อปปิ้งคึกคัก ส่งผลไตรมาสแรกค้าปลีกมีโอกาสเติบโต

นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ กล่าวถึงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ว่า " เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลสำคัญที่ช่วยสร้างความคึกคักให้ศูนย์การค้าฯ ล่าสุดจึงใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท จัดแคมเปญและกิจกรรมFuture Park & Zpell Chinese New Year 2019 : The Lunar of Luck ลัคนกาลบันดาลโชค สร้างบรรยากาศการช้อปปิ้ง ซึ่งคาดการณ์ว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้จะมีความคึกคักมากกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยบวกด้านเศรษฐกิจภาพรวมซึ่งมีมาตรการหลายด้านจากภาครัฐเข้ามากระตุ้น และจากพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงตรุษจีนที่ผ่านๆ มาที่มีเงินสะพัดเฉลี่ยมากกว่า 2พันล้านบาทในกรุงเทพฯ สำหรับการใช้จ่ายนอกเหนือจากการซื้อสินค้าเซ่นไหว้ และโดยภาพรวมปีนี้ที่คาดการณ์กันไว้ว่าจะมีเงินสะพัดมากกว่า2 หมื่นล้าน โดยกิจกรรมที่ลูกค้านิยมทำในช่วงตรุษจีนคือ การทำบุญไหว้พระตามวัดหรือศาลเจ้า นอกจากนี้ การรับประทานอาหารนอกบ้าน การช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า การชมภาพยนต์ เป็นต้น ซึ่งการจัดแคมเปญและกิจกรรมตรุษจีนของฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์จะจัดตั้งแต่1-24 กุมภาพันธ์ 2562เพื่อกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายต่อเนื่องตลอดเดือนกุมภาพันธ์

โดยแนวคิดของแคมเปญFuture Park & Zpell Chinese New Year 2019 : The Lunar of Luckที่ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ปีนี้ มีการนำโคมไฟจีน แสดงถึงความรุ่งเรือง สว่างไสวในปีหมูมาเป็นธีมหลักตกแต่ง และเนรมิตทั่วศูนย์การค้าให้เป็นแลนด์มาร์คของกิจกรรมมงคล การแสดงวัฒนธรรมจีนมากมาย และในแคมเปญนี้ยังได้ร่วมมือกับร้านค้าต่างๆในศูนย์ฯ มอบส่วนลดให้ลูกค้าสูงสุดถึง 50% ตลอดจนบัตรเครดิตต่างๆที่มอบส่วนลด สิทธิพิเศษสำรับการช้อปปิ้งในช่วงนี้ ซึ่งเมื่อช้อปทุก 1,000 บาท สามารถร่วมลุ้นรางวัลมากมาย อาทิ คูปองชิงโชคลุ้นเอ็กคลูซีฟทริป "จาง เจีย เจี้ย" ไทเป ไต้หวัน กับ อ.คฑา ชินบัญชร 5วัน 4 คืน และจันทร์-ศุกร์ ยังได้ลุ้นเพิ่มบัตรกำนัล Liu Xiang Fong มูลค่า 500บาท และในช่วง1-10 กุมภาพันธ์ นี้ ช้อปครบ 2,000 บาทรับวัตถุมงคลเสริมดวงทันที

และพิเศษในปีนี้ กิจกรรมมงคลที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งคือการร่วมชมการแสดง เชิดสิงโตทองจักรพรรดิเขามังกร ระหว่าง 3-5 กุมภาพันธ์ นี้ ระหว่างเวลา 17.30 น.- 18.00 น.โดยทำการแสดงเป็นรอบ รอบละ 30 นาที บริเวณ สปอร์ต ชั้น จี สเปลล์ ซึ่งสิงโตทองจักรพรรดิเขามังกร เป็นหัวสิงโตจีนโบราณ มีต้นกำเนิดจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ และ อ.เล็กลูกเจ้าพระยา ปรมาจารย์ช่างทำหัวสิงโตได้จัดทำขึ้นพิเศษ โดยผสมผสานจากรูปแบบดั้งเดิมและความสวยงามแบบใหม่รวมไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเชิดสิงโตที่ผู้เชิดเป็นหญิงล้วน คณะสิงโตมังกรหยกสามพราน รวมถึงการแสดงวัฒนธรรมจีน The Legend of Four Beauties ตำนาน 4 สาวงามแดนมังกร ระหว่างวันที่ 1 – 10 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลา 17.00 น.

นางรัตนา กล่าวต่อว่า " มีความมั่นใจว่าตรุษจีนปีนี้ จะมีความตื่นตัวของผู้บริโภคในการใช้จ่ายมากกว่า 2 ปีที่ผ่าน ทั้งจากบรรยากาศของการเฉลิมฉลองทีมีให้เห็นมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ปัจจัยด้านการสนับสนุนเศรษฐกิจของภาครัฐหลายโครงการ ล้วนส่งผลที่เป็นโอกาสให้ประชาชนมั่นใจในการใช้จ่าย ประกอบกับพฤติกรรมการใช้จ่าย การกิน เที่ยว ในช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงน่าจะส่งผลให้ตรุษจีนปีนี้มีความคึกคัก มีสีสันมากขึ้นกว่าปีที่ผ่าน โดยกิจกรรมและแคมเปญในช่วงเทศกาลตรุษจีน นับว่าเป็นไฮไลท์ของการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจสำหรับไตรมาสแรกของปี นอกเหนือจากเทศกาลตรุษจีน ยังมีวันวาเลนไทน์ที่ถึงแม้มีแค่ 1 วัน แต่ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับร้านค้า ร้านอาหารในศูนย์การค้าฯได้ดีเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่มีการจัดเทศกาลตรุษจีน ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ จะมีลูกค้าหมุนเวียน 175,000 คน และปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5 %

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ