LAZADA ย้ำแชมป์อีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในไทย ติดโผอันดับ 4 แบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในประเทศ

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๘
ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำตำแหน่งอีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในไทย ด้วยผลสำรวจจากหน่วยงานด้านการวิจัยทางด้านการตลาดระดับโลก YouGovBrandIndex ในหัวข้อ"แบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในประเทศไทยในปี 2018" (Thailand 2018 Top 10 Buzz Ranking) เป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซหนึ่งเดียวที่ครองกระแสฮอตฮิต ติดอันดับแบรนด์ถูกพูดถึงมากที่สุดในลำดับที่ 4 ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

YouGovBrandIndex เก็บรวบรวมผลวิจัยจาก Buzz Score ตั้งแต่เดือนมกราคม - ธันวาคม 2018 โดยมีแบรนด์ในไทยจำนวนกว่า 527 แบรนด์ที่ติดอันดับในการสำรวจ ลาซาด้าสามารถคว้าอันดับ 4 แบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยคะแนน 50.5 ในขณะที่ผลวิจัยทางด้านแบรนด์เฮลธ์ ซึ่งวัดการรับรู้เกี่ยวกับคุณภาพของแบรนด์ การให้คุณค่า ความพึงพอใจ และชื่อเสียงต่างๆ (Thailand 2018 Top Brand Health) ลาซาด้าก็สามารถครองตำแหน่งที่อันดับ 5 ด้วยคะแนน 46.3 นอกจากนี้ ลาซาด้ายังรั้งอันดับ 15 แบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโลก จากผลสำรวจของผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 6 ล้านราย จาก 27 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

เจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า "ลาซาด้ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปชาวไทยมาโดยตลอด ผลสำรวจจาก YouGovBrandIndex เป็นอีกหนึ่งผลลัพธ์ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของลาซาด้าที่จะพัฒนาแพลทฟอร์มให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงให้การสนับสนุนผู้ประกอบการชาวไทย แบรนด์พันธมิตร และผลักดันวงการอีคอมเมิร์ซในภาพรวมให้พัฒนาไปอีกขั้น"

สถิติดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของลาซาด้าในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จากการพัฒนาแพลทฟอร์มอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้าน เพื่อนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภค และมอบประสบการณ์ช้อปที่ดีที่สุดบนแพลทฟอร์มให้แก่ลูกค้า ถือเป็นตัวชี้วัดที่ดีว่าลาซาด้าสามารถครองใจคนไทยได้อย่างแท้จริง โดยในปีนี้ ลาซาด้าเตรียมมอบประสบการณ์ช้อปรูปแบบใหม่ ด้วยแคมเปญช้อปออนไลน์สุดอลังการอีกมากมาย ที่ต่อคิวรอสร้างเซอร์ให้นักช้อปชาวไทยได้ ช้อปกันสุดฟินแบบนอนสต็อปอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทลาซาด้า

ลาซาด้าเปิดตัวในปี พ.ศ. 2555 ในปัจจุบันเป็นช่องทางการซื้อขายออนไลน์อันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประกอบการในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกวงการอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้าจึงมีผู้จำหน่ายจำนวนกว่า 400,000 ราย และอีกกว่า 3,000 แบรนด์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคจำนวน 560 ล้านรายในภูมิภาคผ่านแพลตฟอร์มตลาดสินค้า พร้อมทั้งการทำการตลาดแบบส่วนบุคคล ข้อมูล และการบริการครบวงจร ด้วยสินค้า 450 ล้าน SKUs ทำให้ลาซาด้าสามารถจัดจำหน่ายสินค้าได้หลากหลายประเภท อาทิเช่น ความงาม แฟชั่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ของเล่น อุปกรณ์กีฬา และซูเปอร์มาร์เก็ต โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยมผ่านช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ไปจนถึงการบริการดูแลลูกค้าที่เข้าใจง่ายและนโยบายการคืนสินค้าที่สะดวกสบายจากการส่งสินค้าถึงมือของพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ราว 100 ราย อาลีบาบากรุ๊ปโฮลดิง จำกัด (NYSE: BABA) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทลาซาด้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา