สบู่วิภาดาทุ่มงบ 100 ล้านบาทรองรับแผนเติบโตในอนาคต เผยปี 62 เน้นสร้างแบรนด์-ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๓๐
วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ ผู้ผลิตสบู่ผสมสมุนไพรวิภาดา ลุยแผนปี 62 ทุ่มงบ 100 ล้านบาทสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ 7 ไร่ เตรียมพร้อมธุรกิจรับจ้างผลิตสบู่และเครื่องสำอาง ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วน OEM 50% เผยกลยุทธ์ตลาดเน้นสร้างแบรนด์สินค้าอย่างต่อเนื่องและเพิ่มช่องทางขายครอบคลุมทั่วประเทศ

นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการฝ่ายพัฒนาการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ "วิภาดา" กล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับกับการเติบโตของธุรกิจที่มีแนวโน้มว่าตลาดทั้งในและต่างประเทศมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทเพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ 7 ไร่ ที่ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมสุวรรณบุตร จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถเพิ่มกำลังในการผลิตเป็น 3 เท่า จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตสบู่อยู่ประมาณ 5 แสนก้อนต่อวัน

"เราเชื่อว่าตลาดสบู่ในปัจจุบันยังคงแข่งขันกันสูง ทั้งผู้ประกอบการรายเล็กและรายใหญ่มีการช่วงชิงตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ดังนั้น ในปีนี้นอกจากจะทุ่มงบสร้างโรงงานแห่งใหม่แล้ว เรายังเตรียมพร้อมสำหรับการรับจ้างผลิตอีกด้วย โดยจะทำควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์สบู่วิภาดาให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์สบู่วิภาดาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ และแผนการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มสบู่อีก 6-7 รายการเพื่อเจาะช่องทางโมเดิร์นเทรดและร้านสะดวกซื้อ ทั้งนี้เพื่อให้สินค้าครอบคลุมตลาดอย่างแท้จริง"นางสิญจ์พธูกล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีการรับจ้างผลิตสบู่ (OEM) คิดเป็นสัดส่วน 30% และอีก 70% เป็นแบรนด์สบู่วิภาดา ปัจจุบันได้มีการปรับสัดส่วนการผลิตทั้ง 2 กลุ่ม คือการรับจ้างผลิตกับการผลิตแบรนด์สบู่วิภาดาให้มีสัดส่วนเท่ากัน เนื่องจากตลาดมีแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แล้วเพื่อต้องการขยายอัตราการรับจ้างผลิตให้เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 10-20% จากเดิมที่มีลูกค้าจ้างผลิตประมาณ 50 ราย ซึ่งบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าว่าในปีนี้ผลประกอบการน่าจะขยายตัวและยอดขายประมาณ 100 ล้านบาท

ผู้ที่ต้องการผลิตสบู่และเครื่องสำอางเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองหรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย สอบถามได้ที่ Call Center 098-865-1180 หรือ www.soapvipada.com และสบู่ผสมสมุนไพรวิภาดาวางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, แม็กซ์แวลู่, 108 SHOP, LAWSON 108 และห้างสรรพสินค้าท็อปส์ มาร์เก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ