เติมความหวานเอาใจสายคลีน ให้วาเลนไทน์นี้สุขภาพดีไปกับ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ด้วยเมนู “ทาร์ตช็อกโกแลตวีแกนครีมชาเขียว”

พุธ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๓๗
ถ้าพูดถึงเดือนแห่งความรักนี้ คนส่วนใหญ่คงนึกถึงการให้ดอกกุหลาบ ช่อดอกไม้ หรือช็อกโกแลต เป็นสัญลักษณ์บอกรักแทนใจเพื่อมอบให้แก่คนที่รัก ครอบครัว พี่น้อง หรือเพื่อน แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราให้สิ่งในที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ บลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส สหกรณ์ผู้ผลิตอัลมอนด์จากเมืองซาคราเมนโตรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา จึงชวน เชฟพล ตัณฑะสเถียร เชฟสุดหล่อจากรายการ "พลพรรคนักปรุง" มาเข้าครัวทำเมนูของหวานสุดเฮลตี้ เอาใจสายคลีนที่รักสุขภาพกับเมนู "ทาร์ตช็อกโกแลตวีแกนครีมชาเขียว" (Vegan Chocolate Tart with Matcha Cream)

การทำเมนู "ทาร์ตช็อกโกแลตวีแกนครีมชาเขียว" ก็ไม่ยากอยากที่คิด เชฟพลได้แบ่งวิธีการทำออกเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของแป้งทาร์ตและครีมชาเขียว โดยส่วนใหญ่ก็เป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดหรือในซูเปอร์มาร์เก็ต และถึงแม้เมนูนี้จะเป็นเมนูของหวานก็ตาม แต่รับรองเลยถูกใจสายคลีนผู้รักสุขภาพอย่างแน่นอน เพราะเมนูนี้เชฟพลเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อย่าง วอลนัท, อินทผลัม, มะพร้าว และที่สำคัญเลยคือใช้ เครื่องดื่มนมอัลมอนด์ อย่าง บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ที่อุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินอี ตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้อย่างครบถ้วน

ทาร์ต

- มะพร้าวอบแห้ง 40 กรัม

- วอลนัท 70 กรัม

- อินทผลัมแห้ง 65 กรัม

- ผงโกโก้ 1 ½ ช้อนโต๊ะ

- เกลือ หยิบมือ

- สตรอว์เบอร์รี สำหรับเสิร์ฟ

ครีมชาเขียว

- เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 100 กรัม

- นมอัลมอนด์ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ รสออริจินอล ในปริมาณ 80 กรัม

- ผงชาเขียว 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1. คั่วมะพร้าวอบแห้งให้หอม และมีสีน้ำตาลอ่อนๆ

2. นำมะพร้าวที่คั่วแล้ว วอลนัท อินทผลัม ผงโกโก้ และเกลือ ปั่นในเครื่องบดสับ จนส่วนประกอบจับตัวกันเป็นก้อนได้ นำส่วนผสมที่ได้กรุลงในพิมพ์ทาร์ตให้แน่นดี

3. ทำครีมชาเขียว โดยการนำส่วนผสมทุกอย่างปั่นเข้าด้วยกันจนส่วนผสมเนียนดี เทส่วนผสมที่ได้ลงในพิมพ์ นำเข้าตู้เย็นจนส่วนผสมเซตตัวดี

4. จัดเสิร์ฟ ตกแต่งด้วยสตรอว์เบอร์รี

หากใครยังไม่มีของขวัญแทนใจในวันวาเลนไทน์นี้ เมนู "ทาร์ตช็อกโกแลตวีแกนครีมชาเขียว" ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะให้คุณได้มีโอกาสเข้าครัวแสดงฝีมือ หรือจะชวนคนรู้ใจเข้าครัวและใช้เวลาอยู่ร่วมกัน ให้เดือนแห่งความรักหวานแบบทวีคูณ

บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ เครื่องดื่มนมอัลมอนด์ ที่อุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินอี นอกจากนี้ยังมีแคลอรี่และไขมันต่ำ ปราศจากแลคโตสและถั่วเหลือง สามารถดื่มได้ทันที และยังนำมาเป็นส่วนผสมได้ทั้งในอาหารคาวและอาหารหวาน เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถดื่มหรือรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของนมวัวได้อีกด้วย พบกับ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ทั้ง 6 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินอล, สูตรไม่เติมน้ำตาล, รสวานิลลา, รสช็อกโกแลต, รสลาเต้ และรสมัทฉะ ได้แล้วที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งขนาด 180 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท และขนาดใหญ่ 946 มิลลิลิตร ราคา 99 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/Bluediamondthailand และ IG:Bluediamondthailand เริ่มต้นทุกวัน เริ่มที่อัลมอนด์ บรีซ

เกี่ยวกับ บลูไดมอนด์

บลูไดมอนด์โกรเวอร์ส เป็นสหกรณ์ตัวแทนของเกษตรกรผู้ปลูกอัลมอนด์ในแคลิฟอร์เนียมากกว่า 3,000 ราย ถือเป็นผู้ผลิตและผู้ค้าอัลมอนด์รายใหญ่ที่สุดของโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1910 เพื่อสร้างอุตสาหกรรม อัลมอนด์และเปิดตลาดอัลมอนด์สู่ระดับโลก สหกรณ์แห่งนี้มุ่งมั่นนำเสนอคุณประโยชน์ของอัลมอนด์ไปทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์จากอัลมอนด์ วัตถุดิบอัลมอนด์ และตราสินค้าอัลมอนด์คุณภาพสูง โดยมีฐานการดำเนินงานที่เมืองแซคราเมนโต มีพนักงานมากกว่า 1,500 คนนับตั้งแต่กระบวนการผลิต การส่งมอบ และร้านจำหน่ายสินค้า หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บลูไดมอนด์โกรเวอร์ส กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.bluediamond.com หรือติดตามข่าวสารได้ที่ FB : Blue Diamond Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest