สหกรณ์จังหวัดพิจิตร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการด้านการตลาด (MOU)

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๓๕
นายเจริญ ทองหลอม สหกรณ์จังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการด้านการตลาด (MOU) โครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา ระหว่างสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดพิจิตรกับภาคเอกชนผู้ประกอบการค้าข้าวโพด ณ ห้องประชุมสหกรณ์จังหวัดพิจิตร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยมีนายสมศักดิ์ จันทรสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธีลงนามในครั้งนี้ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 เห็นชอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับสมดุลปริมาณการผลิตการตลาดของข้าวและข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคงยั่งยืนและอุตสาหกรรมอาหารสัตว์มีเสถียรภาพในการผลิตสินค้าลดการพึ่งพาจากต่างประเทศ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิจิตร ได้รับมอบหมายในการประสานกับภาคเอกชนในการกำหนดจุดรับซื้อผลผลิตข้าวโพดหลังฤดูทำนา โดยมีสหกรณ์ภาคการเกษตรเข้าร่วมดำเนินการในแต่อำเภอ จำนวน 8 สหกรณ์และมีภาคเอกชนผู้รับซื้อผลผลิตข้าวโพด จำนวน 3 ราย เข้าร่วมดำเนินการในการรับซื้อผลผลิตข้าวโพดตามโครงการฯ โดยมีหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนหลักหรือทีม 5 เสือ ร่วมเป็นสักขีพยาน ประกอบด้วย สหกรณ์จังหวัดพิจิตร ชลประทานพิจิตร เกษตรจังหวัดพิจิตร พัฒนาที่ดินพิจิตร และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรพิจิตร นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและร่วมบูรณาการโครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนาร่วมกัน ได้แก่ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิจิตร พาณิชย์จังหวัดพิจิตร และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ สำหรับจังหวัดพิจิตร มีเกษตรกรที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 1,903 ราย มีพื้นที่ 25,449.50 ไร่ จำนวน 2,431 แปลง คาดการณ์ผลผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์สำหรับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 18,729.11 ตัน ทั้งนี้ รัฐบาลได้มีการมีประกันราคารับซื้อที่ความชื้น 14.5 % กิโลกรัมละ 8 บาท และข้าวโพดสด ที่ความชื้น 25% กิโลกรัมละ 5-6 บาท สำหรับเกษตรกรผู้เข้ร่วมโครงการอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest