“เอบีม คอนซัลติ้ง” ซื้อหุ้น 70% “LightStream Analytics” ในสิงคโปร์ ลุยขยายบริการวิเคราะห์ข้อมูลคลุมอาเซียน

พุธ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ในสิงคโปร์ ได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้น 70% ของบริษัทไลท์สตรีม อะแนลไลติกส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีสำนักงานในสิงคโปร์ ข้อตกลงดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามอย่างต่อเนื่องของเอบีม คอนซัลติ้ง เพื่อขยายการให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีจุดเริ่มต้นที่สิงคโปร์ ซึ่งเอบีม คอนซัลติ้งจะลงทุนต่อเนื่องด้วยการซื้อหุ้นที่เหลือของบริษัทไลท์สตรีมทั้งหมดภายใน พ.ศ. 2564

นายอิชิโระ ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจในรูปแบบดิจิทัลทรานสฟอร์เมชัน ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท โฮลดิ้งในสิงคโปร์ ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้น 70% ของ บริษัท ไลท์สตรีม อะแนลไลติกส์ จำกัด (สิงคโปร์) (LightStream Analytics Pte. Ltd.) และการซื้อกิจการครั้งนี้จะขยายผลต่อไป ด้วยการซื้อหุ้นไลท์สตรีมที่เหลือทั้งหมดภายในปี 2564 นายฮาระ กล่าว

การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เอบีม คอนซัลติ้ง วางไว้ เพื่อขยายการให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลสู่ลูกค้าในหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเอบีม คอนซัลติ้งจะสามารถรวมบริการด้านวิเคราะห์ข้อมูลเข้ากับบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ทำให้เอบีม คอนซัลติ้งมีโอกาสสนับสนุนลูกค้าในการทำดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันให้เป็นรูปธรรมได้ดียิ่งขึ้น

"ก่อนการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เอบีม คอนซัลติ้งให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลที่ครอบคลุมด้าน ความต้องการของชุดข้อมูล การเก็บข้อมูล การทำความสะอาดข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การสร้างแบบจำลองข้อมูล และการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการตัดสินใจทางธุรกิจ ในญี่ปุ่น ไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ข้อตกลงนี้จะสร้างโอกาสใหม่ให้กับทั้งสองฝ่าย คือเอบีม คอนซัลติ้ง และไลท์สตรีม ในการยกระดับธุรกิจจากฐานลูกค้าของ 2 บริษัท เพื่อเสนอบริการแบบ cross selling หรือการขายพ่วงผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้อง ให้กับลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ บุคลากรที่ปรึกษาของทั้ง 2 บริษัทจะได้ร่วมกันพัฒนาทักษะและความสามารถ ผ่านการฝึกอบรมแบบ cross training ด้วยเช่นกัน" นายฮาระ กล่าวทิ้งท้าย

ไลท์สตรีม อะแนลไลติกส์ (LightStream Analytics) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2549 ให้บริการด้านการวิเคราะห์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุดเด่นของไลท์สตรีม คือการรวมความรู้และประสบการณ์ทางธุรกิจเข้าด้วยกันกับความสามารถให้บริการการวิเคราะห์และความสามารถในการจัดการข้อมูลขั้นสูง บริการเหล่านี้ทำให้ไลท์สตรีมเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการเติบโตขององค์กร ผ่านการสร้างความสัมพันธ์ระยะกลางถึงระยะยาวกับลูกค้าในหลากหลายธุรกิจ ทั้งบริษัทด้านการเงิน หน่วยงานรัฐบาล โรงงานผู้ผลิต บริษัทด้านสินค้าอุปโภคบริโภค และสถาบันการศึกษา

เกี่ยวกับ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีทีมงานกว่า 5,000 คน ที่ให้บริการลูกค้ากว่า 800 รายทั่วภูมิภาคเอเชีย อเมริกา และยุโรป นับตั้งแต่เปิดให้บริการที่ปรึกษาในประเทศไทยเมื่อปี 2548 เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการแก่บริษัทชั้นนำต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อช่วยสร้างข้อได้เปรียบทางด้านกลยุทธ์ การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยี และยกระดับผลการดำเนินงานขององค์กร นอกจากนี้ บริษัท เอบีม ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ SAP และร่วมมือกันพลิกโฉมให้ธุรกิจของลูกค้าบรรลุเป้าหมายมาโดยตลอด โดยมีที่ปรึกษาที่ได้รับการรับรองจาก SAP จำนวนมากร่วมทำงาน ทั้งนี้ บริษัท เอบีม ทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์วิธียกระดับธุรกิจ และแก้ไขปัญหาที่แท้จริง ด้วยโซลูชั่นที่ได้จากแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญในหลายธุรกิจ โดยใช้วิธีเน้นการปฏิบัติได้จริง (Pragmatic Approach) เพื่อให้ลูกค้าได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว คุ้มค่า และวัดผลได้ โดยมีปรัชญาการบริหารจัดการเป็น Real Partner เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการด้วยบุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีโซลูชั่นส์ที่เหมาะสมแก้ปัญหาได้จริง และให้ผลลัพธ์ได้อย่างแท้จริง เพื่อความสำเร็จของลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.abeam.com/th/en

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital