จีเอ็ม ประเทศไทยคว้ารางวัลโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) มุ่งพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๑
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เพาเวอร์เทรน (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับโล่ตราสัญลักษณ์ G - Green ระดับประเทศ ภายใต้โครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) ระดับดี (G ทองแดง) โดยมีนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ขวา) ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลให้แก่นายวัชรินทร์ สยามรัตนกิจ ผู้จัดการศูนย์การผลิต เจนเนอรัล มอเตอร์ส เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย (ซ้าย) พิธีมอบรางวัลนี้จัดขึ้นโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 ณ โรงแรมรามาการ์เด้น กรุงเทพฯ

รางวัล G - Green ประจำปี 2561 จัดขึ้นเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติหน่วยงานที่ผ่านการรับรองสำนักงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Office) โดยการตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงาน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานอย่างรู้คุณค่า และมีการจัดการของเสียหรือมลพิษอย่างถูกต้อง

นายวัชรินทร์ สยามรัตนกิจ ผู้จัดการศูนย์การผลิต เจนเนอรัล มอเตอร์ส เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย กล่าวว่า "การที่กลุ่มบริษัทจีเอ็ม ในประเทศไทยได้รับรางวัลโครงการสำนักงานสีเขียวนั้นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือกันของทุกฝ่ายทั้งในส่วนของผู้บริหารและพนักงานทุกคนในการทำให้จีเอ็มบรรลุเป้าหมายในการสร้างสรรค์ธุรกิจสีเขียว เพื่อพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม มีการสื่อสารและการฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อให้พนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ"

ทั้งนี้ ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย ในจังหวัดระยองเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์และเครื่องยนต์ในระดับภูมิภาคที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน และการจัดการความปลอดภัย ได้แก่

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยองได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2561 (The Prime Minister's Industry Award 2018) ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งจีเอ็ม ประเทศไทยเป็น 1 ใน 4 สถานประกอบการในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลในประเภทดังกล่าว และเป็นเพียง 1 ใน 2 บริษัทรถยนต์ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นในปี 2561

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง เป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตและสถานที่ทำงานที่ไม่ใช่ส่วนการผลิตของจีเอ็ม จาก 142 แห่งทั่วโลกที่ปลอดการฝังกลบ

เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี (NYSE:GM, TSX: GMM) และพันธมิตรทางธุรกิจทำการผลิตรถแบรนด์รถยนต์ในเครือจีเอ็มประกอบด้วยคาดิลแลค เชฟโรเลต เป่าจุน บูอิค จีเอ็มซี โฮลเด้น เจียฟาง และวูหลิง จีเอ็มเป็นบริษัทชั้นนำที่ทำตลาดยานยนต์ในหลายประเทศทั่วโลก และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านรถยนต์ส่วนบุคคลในอนาคต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทในเครือ ซึ่งรวมถึงออนสตาร์ บริษัทชั้นนำด้านความปลอดภัยยานยนต์ ระบบรักษาความปลอดภัย และบริการด้านข้อมูลข่าวสาร มาเวน แบรนด์ผู้ให้บริการรถยนต์เช่า และครูซ บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ กรุณาเยี่ยมชมที่ www.gm.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?