“โททาล”ส่งเสริมสตาร์ทอัพไทยก้าวไกล พร้อมทุ่มขยายสู่ 55 ประเทศทั่วโลก

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๕๑
เดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการรุ่นใหม่พร้อมขยายทั่วโลก โททาล บริษัทฯ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพลังงานและผลิตภัณฑ์หล่อลื่นอันดับหนึ่งใน 4 ของโลก ที่มีเครือข่ายมากกว่า 130 ประเทศ ผลักดันโครงการ "Startupper of the Year" ปี 2018-2019 อย่างต่อเนื่องเพื่อเฟ้นหาผู้บุกเบิกธุรกิจแห่งปีจุดประสงค์ของการประกวดครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ อายุไม่เกิน 35 ปี เพื่อให้บรรลุความฝันของพวกเขา และพัฒนาต่อยอดแนวคิด หรือธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ โดยโครงการนี้เริ่มจัดขึ้นเมื่อปี 2015 และได้ขยายเพิ่มโอกาสจากกว่า 30 ประเทศ ไปสู่ 55 ประเทศทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือประเทศไทย ซึ่งโครงการดังกล่าวมุ่งเน้นที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และแนวทางการพัฒนาที่ให้ประโยชน์ต่อสังคมไทยในอนาคต การประกวดสตาร์ทอัพครั้งนี้นั้น TOTAL พร้อมให้โอกาส Startup ไทย ก้าวไกลไปสู่ระดับโลก ทุ่มเงินรางวัลกว่า 900,000 บาทและมีโอกาสได้เข้าร่วมอบรมกับสตาร์ทอัพผู้ชนะจากแต่ละประเทศที่ฝรั่งเศสอีกด้วย

สำหรับการคัดเลือกจากผู้ส่งผลงานเข้าประกวดครั้งนี้ นายปาสกาล ลารอช ประธานและผู้จัดการทั่วไป โททาล อีแอนด์ พี ไทย และนายแอนโทนิโอ มิรันดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้เกียรติมาร่วมงาน ซึ่งสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่เข้ารอบคัดเลือกในโครงการ "Starupper of the Year "ปี 2018-2019 มีทั้งหมด 10 คน ที่ต้องนำเสนอผลงานพรีเซ็นต์ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอย่างเข้มข้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ด.ร.คุรุจิต นาครทรรพ ผอ.สถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ วิกสิต โพธิ์ถาวร ผู้จัดการโครงการ "TOTAL Startupper of the Year" (ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคและการตลาด บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด) ได้เผยถึงโครงการในครั้งนี้ว่าแนวทางการคัดเลือกผู้บุกเบิกธุรกิจรุ่นใหม่นั้นต้องเป็นการ คิดค้น นวัตกรรมใหม่ ๆ ในแวดวงธุรกิจ ที่มีผลกระทบทางสังคมและชุมชน แนวโน้มสามารถพัฒนาศักยภาพและต่อยอดเป็นจริงได้ในอนาคต ซึ่งผู้ที่มีไอเดียดีที่สุดจะได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการและผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 12,500 ยูโร หรือประมาณ 442,000 บาท และที่ 2 ได้เงินรางวัล 247,000 บาท ที่ 3 เงินรางวัล 177,000 บาท รวมแล้วเป็นเงินสูงถึง 900,000 บาท นอกจากนี้ทางโททาลได้เพิ่มรางวัลสนับสนุนให้กับผู้ประกอบการที่เป็นผู้หญิงของในแต่ละประเทศ คือ รางวัลผู้ประกอบการหญิงยอดเยี่ยม จะได้รับมอบประกาศนียบัตร อีกทั้งจะได้รับการฝึกอบรมกับผู้ประกอบการหญิงอีกทั้ง 54 ประเทศ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะมีการตัดสินประกาศผู้ชนะเลิศภายในเดือนก.พ.นี้ การแข่งขันผู้บุกเบิกธุรกิจรุ่นใหม่นั้น โททาล ตั้งเป้าสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีความริเริ่มสร้างสรรค์ที่มีส่งผลอย่างกว้างขวางมีโอกาสเป็นจริงได้จะเป็นพลังความคิดที่ยิ่งใหญ่ต่อไปได้ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ