องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) เตรียมจัดงานแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ต่อเนื่อง ตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2019

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๒๘
องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) เตรียมจัดงานแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ต่อเนื่อง ตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2019 ส่งเสริมผู้ประกอบการไทย เสริมความแข็งแกร่งการค้าทวิภาคีฮ่องกงและไทย

ตอกย้ำความสัมพันธ์ทางการค้าทวิภาคีระหว่างฮ่องกงและไทยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผ่านงานจัดแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง หรือ HKTDC ที่ได้รวบรวมสินค้าและบริการล่าสุดจากผู้ค้าทั่วมุมโลก ด้วยการจัดงานในฮ่องกงมาแล้วกว่า 30 งานในแต่ละปี ซึ่งงานจัดแสดงสินค้ากว่า 11 งาน เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและยังถือได้ว่าเป็นตลาดอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องประดับ ของขวัญ นาฬิกา และนวัตกรรมไฟฟ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

นายปีเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council หรือ HKTDC) กล่าวว่า ในปีนี้องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง หรือ HKTDC เตรียมจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ ทั้งหมด 8 งาน ซึ่งจะจัดขึ้นที่ฮ่องกงในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2562 โดยงานนี้ได้นำแพลตฟอร์มสำหรับผู้ค้าและซัพพลายเออร์จากไทยไปขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่

สำหรับงานแสดงสินค้าทั้ง 8 งาน ได้แก่

- Hong Kong International Lighting Fair (Spring Edition)

- Hong Kong Electronics Fair (Spring Edition)

- International ICT Expo

- Hong Kong Houseware Fair

- Hong Kong International Home Textiles and Furnishings Fair

- Hong Kong Gifts & Premium Fair

- Hong Kong International Printing & Packaging Fair

- Hong Kong International Medical Devices and Supplies Fair

นายปีเตอร์ หว่อง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2560 – 2561 ที่ผ่านมา องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงได้จัดงานแสดงสินค้ากว่า 30 งาน โดยมีผู้ร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 39,000 ราย และมีผู้ซื้อกว่า 750,000 ราย จากทั่วโลก ซึ่งเรากำลังมองหาผู้ประกอบการไทย เพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงการขยายธุรกิจสู่ตลาดโลกผ่านทางแพลตฟอร์มการจัดงานแสดงสินค้าที่จัดโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนโอกาสของผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อ เพื่อสร้างโอกาสที่ดีทางธุรกิจ

"นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2561 ประเทศไทยถือเป็นคู่ค้าที่มีมูลค่าทางการค้าสูงสุดอันดับ 9 ของฮ่องกง โดยมีมูลค่าการค้ารวม 19.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งในขณะเดียวกันประเทศไทยยังเป็นตลาดส่งออกสินค้าสูงสุดของฮ่องกงอันดับ 10 โดยมีมูลค่าการส่งออกรวม 7.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นแหล่งนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 9 ซึ่งมีมูลค่าการนำเข้า 11.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ" นายปีเตอร์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest