เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้รับรางวัลเป็นเลิศด้านความยั่งยืน จาก RobecoSAM 2019

อังคาร ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๑๗
เดลต้าได้รับการยกย่องและยอมรับด้านประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน รวมถึงด้านการพัฒนาทุนมนุษย์และ

การดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีคุณสมบัติครบถ้วนควรคู่แก่รางวัล RobecoSAM Sustainability Yearbook 2019 เป็นเลิศด้านความยั่งยืน เดลต้าเป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับในหนังสือประจำปี 2562 ในหมวดหมู่อุปกรณ์ เครื่องมือและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และติดอันดับที่ 5 ในบรรดาผู้นำด้านความยั่งยืนจากหลากหลายหมวดธุรกิจ โดยรางวัลนี้ช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งของเดลต้าในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนระดับโลกในแวดวงอุตสาหกรรม

นับตั้งแต่พ.ศ. 2547 หนังสือด้านความยั่งยืนประจำปี หรือ RobecoSAM's Sustainability Yearbook สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอย่างยั่งยืน (SI) ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านความยั่งยืนของบริษัทขนาดใหญ่ระดับโลกในวงการอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยการจัดลำดับคะแนนด้วยกระบวนการประเมินด้านความยั่งยืน (Corporate Sustainability Assessment หรือ CSA) ซึ่งปีนี้เป็นปีที่สองติดต่อกันสำหรับเดลต้าที่ได้รับการจัดลำดับในสื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในองค์กร หลังจากได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับบรอนซ์ (Bronze Class) ในหนังสือ The Sustainability Yearbook 2018

เดลต้าเป็นหนึ่งใน 458 บริษัท จาก 36 ประเทศทั่วโลก ที่ได้รับการจัดอันดับในหนังสือ Sustainability Yearbook 2019 ที่ RobecoSAM และ S&P Dow Jones Indices ได้ร่วมกันคิดค้นดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI) ขึ้น เมื่อพ.ศ. 2542 เพื่อใช้เป็นดัชนีอ้างอิงด้านความยั่งยืนระดับโลกเครื่องมือแรก ตลอดจนใช้ติดตามผลการดำเนินงานของหุ้นบริษัทชั้นนำต่างๆ ของโลกในด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และเกณฑ์ทางสังคม

"ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เดลต้าได้มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด เพื่อประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองระดับชั้นนำขององค์กรในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย" นายเซีย เชน เยน ประธานบริหาร บริษัทเดลต้า กล่าว "พวกเราทุกคนยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องสู่เส้นทางแห่งความยั่งยืน พร้อมเดินหน้าด้วยการให้บริการโซลูชั่นแห่งอนาคตเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบ มีการกำกับดูแลที่ดีและการกระทำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

นายแดเนียล ไวลด์ ประธานบริหารร่วม RobecoSAM กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งกับบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับการจัดอันดับในหนังสือ Sustainability Yearbook 2019 ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงบริษัทต่างๆ ที่มีผลการดำเนินงานดีเลิศระดับโลกท่ามกลางบริษัทคู่ค้าในอุตสาหกรรมอื่นๆ และในแง่ของการเงินจากมาตรวัดเศรษฐกิจ สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) อีกด้วย หนังสือประจำปีที่ได้เปิดตัวในปีนี้ อยู่ภายใต้แบรนด์ SAM และขณะนี้ได้เข้าถึงสาธารณะชนเพิ่มมากขึ้นสำหรับการจัดอันดับบริษัทต่างๆ ซึ่งถือเป็นแหล่งข้อมูลเชิงลึกด้านความยั่งยืนขององค์กรที่เชื่อถือได้นั่นเอง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4