GIT เผยความสำเร็จในการพาผู้ประกอบการ SME ขายออนไลน์

พุธ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๒
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เผยความสำเร็จในการพาผู้ประกอบการ SME 11 ราย ขายอัญมณีและเครื่องประดับควบคู่กับใบรับรองคุณภาพจาก GIT ผ่านแพลทฟอร์ม Zilingo ภายใต้คอนเซปต์ "ซื้อด้วยความมั่นใจ เรียกดูใบรับรอง GIT"

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบัน GIT เปิดเผยว่า GIT ร่วมกับ Zilingo เผยความสำเร็จในการจัดอบรมโครงการการพัฒนาผู้ประกอบการเข้าสู่การทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อสินค้าผ่านใบรับรองคุณภาพของ GIT และสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชนด้านอัญมณีและเครื่องประดับให้แข่งขันได้ มีขีดความสามารถเพียงพอต่อการขยายตลาดการค้าสู่สากล สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนโดยเพิ่มช่องทางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับรูปแบบใหม่ๆ และหลากหลาย ทั้งในและต่างประเทศ โดยนำร่องผลักดันผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) จำนวน 11 ราย จำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ บนแพลทฟอร์มน้องใหม่ไฟแรง Zilingo จากประเทศสิงคโปร์

ปัจจุบัน e-Commerce กำลังได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ต้องการปรับตัวในโลกธุรกิจที่ปัจจุบันมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสในยุคดิจิทัล ประกอบกับการค้าออนไลน์ยังเป็นที่ยอมรับว่ามีต้นทุนที่ต่ำกว่าการค้าในระบบปิดหรือแบบมีหน้าร้าน อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กับธุรกิจได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่สำคัญหนึ่งในการการซื้อขายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในระบบการค้าออนไลน์ คือ ความเชื่อมั่นในตัวสินค้า เนื่องจากผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับได้จะต้องมีความเชื่อมั่นว่าไม่ถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้าปลอมแปลงหรือสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งประเด็นปัญหาดังกล่าวนี้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการซื้อด้วยความมั่นใจซึ่งเป็นโครงการที่สถาบันจัดทำขึ้นภายใต้นโยบายของรัฐบาลในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับผ่านใบรับรองคุณภาพของสถาบัน ทั้งนี้ GIT ถือว่าเป็นหน่วยงานตรวจสอบคุณภาพที่มีมาตรฐานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในตลาดอัญมณีและเครื่องประดับโลก ซึ่งสถาบันมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ตรวจสอบผ่านเครื่องมืออันทันสมัย จึงเชื่อมั่นได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ได้รับใบรับรองจาก GIT เป็นสินค้าที่เชื่อถือได้ และมีคุณภาพตรงตามที่ระบุไว้ในใบรับรองคุณภาพสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

นายพ้อง สมิทธี ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ บริษัท สมิทธี จิวเวลรี่ ผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับที่ทำจากเงิน ทอง โลหะผสมอัญมณีฯ ภายใต้แบรนด์ "พ้องสมิทธี" (PONK SMITHI) 1 ในร้านค้าสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า "การค้าออนไลน์เป็นช่องทางหนึ่งที่สำคัญและมีบทบาทมากในปัจจุบัน เป็นตลาดหลักในการจำหน่ายสินค้าทุกประเภท ไม่เว้นแม้แต่อัญมณีและเครื่องประดับ ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ และทุกเวลา"

"จุดเริ่มต้นในการเข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการเข้าสู่การทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ ก่อนหน้านี้ได้สมัครเข้าร่วมสมาชิกซื้อด้วยความมั่นใจผ่านใบรับรองคุณภาพสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับอยู่แล้ว เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี และโดยส่วนตัวแล้วก็สนใจที่จะจำหน่ายสินค้าออนไลน์ เมื่อทราบข่าวจาก GIT ว่าได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาจึงสนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เนื่องจากสินค้าหลักที่จำหน่าย คือ "โมกุเม่ กาเน่" เครื่องประดับที่ใช้เทคนิคในการผลิตลวดลายโลหะ ที่อบโลหะตั้งแต่ 2 ชนิดขึ้นไป ให้ติดกันด้วยร้อนและความดันสูง ซึ่งจัดว่าเป็นเครื่องประดับแนวใหม่ที่ยังไม่ได้แพร่หลายมากนักในหมู่คนไทย ดังนั้นการจำหน่ายออนไลน์บนแพลทฟอร์ม Zilingo พร้อมใบรับรองของ GIT จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อสินค้าได้ว่า สินค้าที่ซื้อไปนั้นมีมาตรฐานและคุณภาพ ทั้งนี้ จึงอยากขอบคุณ GIT ที่ได้จัดโครงการที่ดีเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ได้ และเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายแก่ผู้ประกอบการอีกช่องทางหนึ่งด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ