ทีเส็บ สายงานธุรกิจ ปรับกลยุทธ์ปี 62 ขยายฐานตลาดไมซ์จากประเทศเพื่อนบ้าน

พุธ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๐
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ สายงานธุรกิจ เผยปรับกลยุทธ์ปี 62 รุกขยายตลาดไมซ์จากกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และ เวียดนาม) เน้นการสนับสนุน ผลักดัน พร้อมจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่อเนื่อง กระตุ้นการเดินทางกลุ่มไมซ์จากประเทศเพื่อนบ้าน

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส ทีเส็บ สายงานธุรกิจ เปิดเผยว่า จำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์จาก CLMV ในปี 61 มีอัตราการขยายตัวสูงเป็นประวัติการณ์ถึงร้อยละ 206.65 เมื่อเทียบกับปี 60 อันเป็นผลจากการทำตลาดเชิงรุกของ ทีเส็บ ทั้งการจัดกิจกรรมโรดโชว์โปรโมทประเทศไทย และจัดแคมเปญโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมไมซ์

นางนิชาภา กล่าวเสริมว่า "ตลาดไมซ์จากกลุ่มประเทศ CLMV เป็นตลาดที่มีศักยภาพการขยายตัวสูง ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ ทีเส็บ สายงานธุรกิจ วางกลยุทธ์เชิงรุกมุ่งเจาะขยายตลาดเฉพาะกลุ่ม ทั้งภาคการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (meetings and incentives หรือ MI) และงานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดขึ้นในประเทศไทย (exhibitions หรือ E) โดยยกระดับกิจกรรมโรดโชว์ แคมเปญโปรโมชั่น และข้อเสนอพิเศษ"

ทีเส็บ สายงานธุรกิจ เดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ปี 62 ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยจัดกิจกรรมโรดโชว์ครั้งแรกขึ้นที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา พุ่งเป้านักเดินทางกลุ่ม MI และรุกตลาดต่อเนื่องในเดือนกุมภาพันธ์ มุ่งขยายตลาดนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากเมียนมา ผ่านกิจกรรมโรดโชว์ที่เมืองย่างกุ้ง พุ่งเป้าทั้งกลุ่ม MI และ E และที่เมืองมัณฑะเลย์ เน้นเจาะกลุ่ม MI ส่วนในเดือนมีนาคมนี้ เตรียมรุกขยายตลาดเวียดนาม ทั้งกลุ่ม MI และ E ผ่านกิจกรรมโรดโชว์ที่กรุงฮานอยและโฮจิมินห์ กิจกรรมเชิงรุกดังกล่าวคาดว่าจะช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งของไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำคัญของตลาดไมซ์จากกลุ่มประเทศ CLMV เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมโรดโชว์พุ่งเป้าหลักที่กลุ่ม MI และมีกิจกรรมโรดโชว์เจาะกลุ่ม E เพียงครั้งเดียวที่กัมพูชา

นอกจากนี้กลยุทธ์เชิงรุกปี 62 ยังพร้อมพรั่งด้วยข้อเสนอพิเศษและสิทธิประโยชน์ สำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จาก CLMV ทั้งกลุ่ม MI และ E

สำหรับนักเดินทางกลุ่ม MI ทีเส็บ สายงานธุรกิจ วางเป้าหมายเจาะกลุ่ม Travel agent โดยร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ยกระดับแคมเปญโปรโมชั่น Fly and Meet Double Bonus - Redefined ปรับลดเงื่อนไขจำนวนนักเดินทางขั้นต่ำเหลือ 30 จากเดิม 50 ราย เพื่อเข้าร่วมงานไมซ์หรือพำนักที่โรงแรมที่ได้รับการรับรองตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) พร้อมรับสิทธิพิเศษ ได้แก่ บริการช่องทางพิเศษ (MICE LANE) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริการจัดการต้อนรับ การแสดงด้านวัฒนธรรม อภินันทนาการที่นั่งบนเครื่องบิน การอำนวยความสะดวกให้น้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติม และสิทธิพิเศษในการขึ้นเครื่องเป็นลำดับแรกแบบหมู่คณะ

สำหรับนักเดินทางกลุ่ม E ทีเส็บ สายงานธุรกิจ มุ่งเจาะกลุ่มองค์กร/สมาคมธุรกิจ เช่น หอการค้า สมาคมอุตสาหกรรม ที่สามารถจัดกลุ่มนักเดินทางธุรกิจให้เข้ามาเจรจาซื้อขายในงานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดขึ้นในประเทศไทยในแต่ละปี โดยองค์กรที่สามารถนำผู้เข้าร่วมเจราจาซื้อขายขั้นต่ำ 10 ราย มาร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติที่ได้รับการสนับสนุนจากทีเส็บ และมีจำนวนครั้งของการพบปะเจรจาผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ หรือสามครั้งต่อคน จะได้รับสิทธิพิเศษด้านเงินทุนสนับสนุนช่วยเหลือค่าโรงแรมที่พักในอัตราร้อยละ 50

ทั้งนี้ สถิตินักเดินทางกลุ่มไมซ์จากกลุ่มประเทศ CLMV ในปี 61 มีจำนวนทั้งสิ้น 151,081 คน มีอัตราการขยายตัวร้อยละ 206.65 เมื่อเทียบกับปี 60 ที่จำนวน 49,270 คน และมีสัดส่วนร้อยละ 31.72 ของจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ทั้งหมดจากกลุ่มประเทศอาเซียนที่มาเยือนไทย (476,285คน) โดยตลาดเวียดนามมีสัดส่วนร้อยละ 11.61% (55,306) ลาว 11.57% (55,125) เมียนมา 4.77% (22,733) และกัมพูชา 3.76% (17,923)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4