รับฟรีวารสารอุตสาหกรรมสารม.ค.-ก.พ.62 “เจาะลึกธุรกิจกาแฟ”

พฤหัส ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๔
จากความหอมหวนของ"ธุรกิจกาแฟ" ที่มีมูลค่าสูงถึง 21,220 ล้านบาทในปี 2560 (ข้อมูล : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย) ผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่นิยมดื่มกาแฟเพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกาแฟ ชา โกโก้ขยายตัวเติบโตอย่างรวดเร็ว ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่าช่วง 5 ปีตั้งแต่ปี 2555-2559 ตลาดกาแฟคั่วบดและสำเร็จรูปขยายตัว 7.3% โดยปี 2559 มูลค่าตลาดประมาณ 3.9 หมื่นล้านบาท ปี 2560 คาดว่ามูลค่าตลาดจะสูงขึ้นเป็น 4 หมื่นล้านบาทที่ผ่านมาคนไทยยังบริโภคกาแฟอยู่ในระดับต่ำที่ 1.07 กิโลกรัม/คน/ปี เทียบกับคนญี่ปุ่นบริโภคกาแฟ 3.5 กิโลกรัม/คน/ปี โอกาสทางการตลาดจึงยังเปิดกว้าง ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับกาแฟมีโอกาสจะขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

Euromonitor.com ระบุว่า มี 4 ประเทศในอาเซียนที่ติดอันดับการบริโภคกาแฟโดยเฉลี่ยมากที่สุดติด 50 อันดับแรกของโลก โดยสิงคโปร์ อยู่ในอันดับที่ 36 ไทย อันดับที่ 41 มาเลเซีย อันดับที่ 45 และฟิลิปปินส์ ติดอันดับ 49 ภูมิภาคอาเซียนจึงมีโอกาสที่ดีในการประกอบธุรกิจกาแฟ จากความได้เปรียบเชิงภูมิศาสตร์จากที่อยู่ใกล้ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดกาแฟขนาดใหญ่ อย่างเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เขตปกครองพิเศษฮ่องกง จีน โดยเฉพาะญี่ปุ่นนำเข้ากาแฟมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก และตลาดนำเข้าเติบโตเฉลี่ย 3.5% ต่อปี รองจากสหภาพยุโรป และสหรัฐ

วารสารอุตสาหกรรมสารมีความภูมิใจที่จะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับกาแฟในทุกแง่มุมไม่ว่าจะเป็นมูลค่าหรือขนาดตลาดของกาแฟทิศทางแนวโน้มจะไปอย่างไร การช่วยเหลือจากภาครัฐโดย กสอ.อย่างไม่หยุดนิ่งด้วยโครงการ "การยกระดับกาแฟอะราบิก้าอย่างครบวงจรภาคใต้อัตลักษณ์กาแฟภาคเหนือการติวเข้มผู้ประกอบการในวงการกาแฟ พาไปรู้จักร้านกาแฟระดับ SMEs ที่ขอสานธุรกิจที่พ่อทำสู่...ศูนย์การเรียนรู้ นวัตกรรมกาแฟสูตรพริกรายแรกของโลก สัมภาษณ์พิเศษ Red Diamond กาแฟสเปเชียลตี้ตลาดกำลังมาแรงเป็นต้น นอกจากนี้ยังภาษณ์บริษัทที่ประสบความสำเร็จ มีแนวคิดอย่างโดดเด่นมีนวัตกรรมในการสร้างสรรค์ธุรกิจกาแฟ

ท่านที่สนใจสามารถรับฟรีวารสารอุตสาหกรรมสาร ปีที่ 61 ฉบับเดือนมกราคม- กุมภาพันธ์ 2562 ได้ที่กลุ่มประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทร 02-202-4414-18 , 02-202-4511อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital