วิทยุ อสมท ภูมิภาคผนึกกำลังผลิตรายการเพื่อเครือข่ายผู้หญิง

อังคาร ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๗
วิทยุภูมิภาค อสมท รวมพลังนักจัดรายการ 53 สถานีเครือข่ายภูมิภาคทั่วประเทศ ผลิตรายการ "เดอะเลดี้ สตรีหมายเลข 9" เป็นช่องสื่อสารของเครือข่ายผู้หญิง ยึดบทบาทสื่อกระแสหลัก สร้างความเข้มแข็งเครือข่ายวิทยุภูมิภาครวมพลังผู้หญิง เพื่อมีส่วนร่วมในสร้างสรรค์สังคม เริ่มออนแอร์แล้ว

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ อสมท เปิดเผยถึง แนวทางการพัฒนาวิทยุภูมิภาคในเครือข่าย อสมท ว่า ในปี 2562 นี้ จะเน้นการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจ โดยเริ่มจาก การพัฒนาแนวทางการผลิตรายการของสถานีวิทยุ อสมท ในส่วนภูมิภาค ให้เป็นวิทยุหลักที่แตกต่างจาก วิทยุทั่วไป และเน้นเนื้อหาที่มีความแตกต่างจากสื่อโซเชียลมีเดีย นอกจากบทบาทในการเป็นผู้นำด้านข่าวสารสาระและบันเทิงแล้ว จะจัดทำรายการเฉพาะเพื่อกลุ่มผู้หญิง ชื่อรายการ "เดอะเลดี้ สตรีหมายเลข 9" เพื่อพัฒนาให้วิทยุ อสมท เป็นช่องทางในการสื่อสารของเครือข่ายผู้หญิงที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วประเทศ ตอบสนองต่อยุทธศาสตร์ชาติในด้าน การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม และตอบสนองต่อการสื่อสารนำเสนอสินค้าและบริการที่มีกลุ่มเป้าหมาย เป็นผู้หญิงหรือสินค้าที่มีผู้หญิงเป็นผู้ทรงอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ

นายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักวิทยุ กล่าวว่า สถานีวิทยุ อสมท มีการปรับตัว ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค โดยคลื่นส่วนกลางการมีผลิตสื่อ ออนไลน์ เช่น Podcast และ Talk Together เป็นต้น สำหรับเครือข่ายวิทยุ อสมท ภูมิภาค นับว่าเป็นครั้งแรกที่ผลิตรายการเฉพาะกลุ่ม The Lady สตรีหมายเลข 9 จะเป็นช่องทางที่เป็นเวทีให้ผู้หญิงได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างเครือข่ายและแบ่งปันประสบการณ์ผ่านทางวิทยุ อสมท

ด้านนายนิสัน ชินอ่อน รก.ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการวิทยุภูมิภาค สำนักวิทยุ บมจ.อสมท กล่าวว่า รายการ "เดอะเลดี้ สตรีหมายเลข 9" ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 13.00 – 14.00 น.โดยเริ่มออกอากาศ ครั้งแรก ในเดือนมีนาคม 2562 นี้ ทางสถานีวิทยุ อสมท เครือข่ายภูมิภาค 53 สถานีทั่วประเทศ เป็นการผนึกกำลังของสถานีวิทยุ อสมท ทุกสถานีในภูมิภาค เพื่อย้ำถึงบทบาทสำคัญของสื่อวิทยุในการพัฒนารายการให้เกิดประโยชน์ เข้าถึงและเป็นที่พึ่งของสังคม เปิดโอกาสให้ผู้หญิงและทุกคนมีส่วนร่วมใช้สื่อวิทยุให้เกิดประโยชน์ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมแสดงความคิดเห็นเชื่อมโยงให้เกิดการสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่า วิทยุ อสมท จะเป็นสื่อหลักในการนำเสนอข่าวเชิงนโยบายที่จะเกิดผลกระทบต่อชีวิตของผู้ฟังทุกคน เพื่อให้แตกต่างอย่างชัดเจน กับข่าวลือในสื่อโซเซียลบางสื่อ เพราะสื่อวิทยุเข้าถึงได้อย่างกว้างขวาง สะดวกและน่าเชื่อถือกว่า

"เชื่อมั่นว่ายังมีกลุ่มผู้ฟังและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้สื่อวิทยุที่มีความแตกต่างและน่าเชื่อถือ สามารถเข้าถึง กลุ่มผู้ฟังคุณภาพได้อย่างกว้างขวางและช่วยเสริมภาพลักษณ์ด้านคุณธรรมจริยธรรมชองสินค้าและบริการต่างๆ ปัจจุบัน สถานีวิทยุ อสมท ในภูมิภาคส่วนใหญ่ ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ อยู่แล้ว การทำรายการครั้งนี้ คาดว่า จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้หญิงที่เป็นผู้นำทางความคิดได้มากขึ้น ร่วมนำเสนอความคิดของผู้หญิงในด้านต่าง ๆ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์และพัฒนาประเทศ และยังตอบสนองต่อผู้สนับสนุนรายการที่เน้นความน่าเชื่อถือ ของสินค้าและ บริการ และต้องการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิง ซึ่งมีอิทธิพลในการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าและบริการ" นายนิสันกล่าว (ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายบริหารกิจการวิทยุภูมิภาค บมจ.อสมท โทร. 094-480-3051)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4