ครั้งแรกของไทย! เปิดสอบ “DAAT Score” วัดระดับความรู้ด้านโฆษณาดิจิทัล เพิ่มศักยภาพการทำงานในยุคที่โลกหมุนเร็ว โดย สมาคมโฆษณาดิจิทัล(ประเทศไทย)

พุธ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๓
สื่อดิจิทัลมีความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน และกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมาคมโฆษณาดิจิทัล(ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสนับสนุนให้โฆษณาดิจิทัลนี้ก้าวไกลต่อไปได้ในอนาคต โดยต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ มอบความรู้ ความเข้าใจ และช่วยพัฒนาบุคลากรในอุตสหกรรมนี้ให้มีศักยภาพ รวมทั้งการเพิ่มพูนมาตรฐานข้อกำหนดต่างๆ ในวิชาขีพและจริยธรรมของการโฆษณาดิจิทัล

สมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย จึงได้จัดสอบวัดระดับความรู้โฆษณาดิจิทัลด้านโฆษณาดิจิทัล (DAAT Score) เป็นการวัดและรับรองระดับความรู้ด้านโฆษณาดิจิทัลของบุคคลทั่วไป นักศึกษา บุคลากรที่ทำงานในสายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การตลาด รวมถึงใช้เป็นมาตรฐานในการวัดผลระดับประเทศได้

โดยบริษัททั่วไปสามารถนำไปเป็นเกณฑ์ในการประเมินผลพนักงานว่ามีความรู้ความสามารถด้านนี้หรือไม่ ส่วนผู้ที่ทำงานสายโฆษณาดิจิทัลสามารถนำไปใช้ประเมินทักษะเพื่อปรับปรุงและพัฒนาให้เพิ่มขึ้นได้ และสำหรับนักศึกษาจบใหม่ที่ต้องมีความใฝ่ฝันอยากเริ่มต้นในสายงานการตลาดดิจิทัล

หัวข้อที่ใช้ในการจัดสอบวัดระดับความรู้โฆษณาดิจิทัลด้านโฆษณาดิจิทัล (DAAT Score) มีทั้งหมด 9 หัวข้อ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

- Digital Marketing Strategy Skill

- Display & Programmatic Skills

- Performance Marketing Skills

- Search Skills (SEO & SEM)

- Social Media Skills

- Data & Digital Measurement Skills

- E-commerce Skills

- Cyber Law & Ethic Skills

- Website & Mobile Site & Mobile App Skill

การจัดสอบจะทำผ่านระบบออนไลน์ที่ได้มาตรฐาน มีการสุ่มและจัดหมวดด้วยความแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูงในการตรวจวัดผล ผู้เข้าสอบจะได้รับข้อสอบหมวดละ 10 ข้อรวมทั้งสิ้น 90 ข้อ มีเวลา 180 นาที และจะได้รับผลสอบทันทีเมื่อทำข้อสอบเสร็จ บริษัทฯ ต้นสังกัด (ในกรณีจัดสอบโดยองค์กร) จะได้รับผลสอบรวมของพนักงานเพื่อนำไปวิเคราะห์ถึงทักษะด้านต่างๆ ของผู้สอบและนำไปปรับใช้ต่อได้ในอนาคต

ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาที่สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ได้จัดสอบ DAAT Score ให้กับบุคลากรในวงการดิจิทัลมาแล้วกว่า 37 องค์กร ไม่ว่าจะเป็นเอเจนซี่โฆษณา บริษัท และสถาบันการศึกษารวมแล้วกว่า 400 คน

DAAT Score เปิดสนามสอบสำหรับบุคคลทั่วไปครั้งแรกในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ณ สนามสอบมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท และเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 เมษายน – 19 พฤษภาคม 2562 หรือจนกว่าจะเต็ม โดยผู้สนใจเข้าร่วมสอบสามารถลงทะเบียนได้ที่ http://daatscore.exammax.co

สำหรับองค์กร บริษัท สถาบันการศึกษาที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 092-845-1914 หรือ email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest