วีจีไอทุ่ม 4.6 พันล้านบาท ผนึกแพลน บี!! สร้างเครือข่ายสื่อโฆษณาครบวงจรอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสื่อนอกบ้านกว่า 70% ร่วมกัน

พุธ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๙
บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (VGI) ผู้นำ Offline-to-Online ("O2O") Solutions บนแพลตฟอร์มธุรกิจด้านโฆษณา ธุรกิจให้บริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ประกาศลงทุนใน บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด บริษัทโฆษณาสื่อนอกบ้านที่มีเครือข่ายหลากหลายและมีความครอบคลุมสูงสุด ในราคา4.6 พันล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 18.6% รวบส่วนแบ่งการตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านกว่า 70%ปรากฎการณ์การร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ VGI ในกลยุทธ์ที่มีความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์มทางธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสผลักดันการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างไม่หยุดยั้ง

ด้วยศักยภาพอันแข็งแกร่งของ 2 ผู้นำตลาดสื่อโฆษณา จะผลักดันให้ทั้งสองบริษัทเป็นผู้นำในตลาดสื่อนอกบ้านของไทย ด้วยกำลังการผลิตสื่อมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ครอบคลุม 77 จังหวัด ทั่วประเทศ และภูมิภาคอาเซียน ยิ่งไปกว่านั้นการใช้ประโยชน์จากความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ๆ มาขับเคลื่อนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยโซลูชั่นส์ทางการตลาดที่ครบวงจร นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาธุรกิจซึ่งนำไปสู่การสร้างรายได้และกำไรโดยรวมในอนาคต

"การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถวัดผลได้เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในความสำเร็จของธุรกิจโฆษณาในอนาคต เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับแพลนบีจะช่วยผลักดันให้เราเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรวมการเข้าถึงเนื้อหาดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผนวกกับแหล่งฐานข้อมูลคุณภาพที่โดดเด่นของ VGI ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในเส้นทางการดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้นำด้านการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานมาช่วยสนับสนุนการขายของลูกค้าได้ในทุกขั้นตอนของการสื่อสาร ด้วยอีโคซิสเต็ม (ecosystem) ของเรา" เนลสัน เหลียง CEO ของ VGI กล่าว

"แพลนบีเล็งเห็นถึงศักยภาพในความร่วมมือของ 2 บริษัทที่จะสร้างความแข็งแกร่งจากศักยภาพที่แต่ละบริษัทมีอยู่และส่งเสริมให้พันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้สามารถสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยโดยใช้ O2O Solutions จาก VGI ร่วมกับเครือข่ายสื่อโฆษณาที่มีความหลากหลายอันดับ 1 ของประเทศไทยพร้อมกับคอนเทนต์คุณภาพของแพลนบี ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล นอกจากนี้จากการร่วมมือกันจะช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขันของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยเพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากสื่อโฆษณาดั้งเดิม และสื่อโฆษณาออนไลน์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของทั้งแพลนบีและ VGI ยังคงเล็กมากเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดสื่อโฆษณาโดยรวมมูลค่ากว่า 120,000 ล้านบาท อีกทั้งหวังว่าแพลนบีและ VGI จะได้ร่วมกันสร้างโอกาสในการเติบโตในตลาดสื่อโฆษณษาในอาเซียนต่อไป" ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ CEO ของ แพลนบี กล่าว

เกี่ยวกับ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (VGI.BKK)

วีจีไอ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 วีจีไอ คือผู้นำอันดับ 1 ในสื่อโฆษณานอกบ้าน มีสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า ออฟฟิศ สื่อกลางแจ้ง สื่อในสนามบิน และบริการสาธิตสินค้า ซึ่งมีมูลค่าสื่อกว่า 7,000 ล้านบาท ปัจจุบันวีจีไอ คือผู้นำธุรกิจที่ให้บริการอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานโลกออฟไลน์และออนไลน์ไว้ด้วยกัน ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพจาก แรบบิท กรุ๊ป จนเกิดเป็นบริการ Offline-to-Online ("O2O") Solutions ทำให้เราเชื่อมโยงอีโคซิสเต็ม (ecosystem) ที่ประกอบด้วย 3 แพลตฟอร์ม คือ ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ธุรกิจให้บริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ที่ครบวงจร ได้ครบวงจร ปัจจุบันเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการโฆษณาและการสื่อสารได้ครบทั้ง 360 องศา เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกๆ จุดของการเดินทาง วีจีไอ คือผู้ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณาอันดับ 1 ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 68 พันล้านบาท (หรือ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) โดย ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2561 บริษัทฯ มีรายได้ทั้งสิ้น 3,936 ล้านบ้าน และมีอัตรากำไรสุทธิที่ 21.5% วีจีไอ คือ ส่วนหนึ่งของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการให้บริการระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ในประเทศไทย

เกี่ยวกับ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน)

แพลนบี เป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีความหลากหลายของประเภทสื่อและความครอบคลุมสูงสุด โดยมีเครือข่ายสื่อโฆษณาที่ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพมหาคร ทั่วประเทศไทย และได้เริ่มขยายธุรกิจไปยังอีก 4 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ลาว และฟิลิปปินส์ ธุรกิจสื่อโฆษณาของแพลนบีแบ่งออกเป็น 6 ประเภทหลัก ได้แก่ สื่อโฆษณาบนระบบขนส่งมวลชน สื่อโฆษณาภาพนิ่ง สื่อโฆษณาดิจิตอล สื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า สื่อโฆษณาภายในสนามบิน และสื่อโฆษณาออนไลน์ (Online Media) นอกจากธุรกิจสื่อโฆษณาแล้ว แพลนบียังได้พัฒนาธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วม หรือ Engagement Marketing ผ่านคอนเทนท์ที่มีคุณภาพ 3 ประเภท ได้แก่ กีฬา ดนตรี และอี-สปอร์ต ซึ่งจะช่วยสร้างความผูกพันระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์สินค้าและบริการ เพื่อช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการสื่อสารทางการตลาดสำหรับกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่หลากหลาย แพลนบีเป็นบริษัทสื่อโฆษณาอาศัยที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในอุตสาหกรรม โดยมีการเติบโตเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีของรายได้อัตรา 24% และมีรายได้สำหรับปี 2561 ทั้งสิ้น 4,039 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ