อิมแพ็คร่วมสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยฯ เดินหน้าจัดงาน INTERMAT ASEAN หนุนการก่อสร้างทั้งภูมิภาคโต 10% ในปี 2568

พฤหัส ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จับมือ อิมแพ็ค และบริษัท คอมเอ็กซ์โพเซียม จำกัด ประเทศฝรั่งเศส สานต่องานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างระดับภูมิภาค INTERMAT ASEAN 2019 ที่นำทัพผู้ประกอบการทั้งไทยเทศร่วมแสดงเครื่องจักร และเทคโนโลยี กว่า 300 บริษัท เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างได้มาร่วมชมเครื่องจักร เทคโนโลยี และนวัตกรรมของจริง รวมถึงสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และพบปะกับผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการประชุมในหัวข้อที่ตรงโจทย์เรื่องการก่อสร้างที่สุด ในงาน INTERMAT ASEAN 2019 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2562 ณ อาคาร 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทีมผู้จัดงาน INTERMAT ASEAN 2019 บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟสมาคมประจำปีกับสมาคมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และประชุมความร่วมมือในการจัดงานดังกล่าว ณ สนามอมตะสปริง คันทรี่คลับ จังหวัดชลบุรี

นายอังสุรัสมิ์ อารีกุล นายก สมาคมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า "ด้วยแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ ยุทธศาสตร์ 20 ปี ประเทศไทยมีเป้าหมายในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ โดยเฉพาะการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และคมนาคมขนส่ง อาทิ ระบบรถไฟความเร็วสูง ระบบรถไฟรางคู่ รวมถึงการสร้างท่าเรือน้ำลึก เพื่อลดต้นทุน และเวลาในการขนส่ง อีกทั้งโครงการตึกสูง อาทิ ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่ความสูงกว่า 400 เมตร โครงการวัน แบงค็อก มิกซ์ยูส หรือ 'One Bangkok' บนพื้นที่ 104 ไร่ บริเวณหัวถนนพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุ มูลค่างาน 8.25 พันล้านบาท จากมูลค่าโครงการทั้งหมด 1.2 แสนล้านบาทที่จะก่อสร้างอาคารสำนักงาน 5 อาคาร โรงแรม ร้านค้าปลีก 4 โซน และพื้นที่ศูนย์กลาง ซึ่งถือเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยขณะนี้

รวมไปถึงแผนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC (Eastern Economic Corridor) ที่ถือว่าเป็นโครงการแรกในการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มประเทศ CLMV รวมไปถึงทางเชื่อมต่อ "เส้นทางสายไหมทางบก" (One Belt) กับ "เส้นทางสายไหมทางทะเล" (One Road) ของจีน กล่าวรวมแล้วโครงการก่อสร้างของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเติบโตที่ 5-10% คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยโครงการต่างๆ ที่กล่าวมาเบื้องต้น สมาคมฯ จึงร่วมกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จัดงาน INTERMAT ASEAN 2019 ครั้งที่ 3 ขึ้น เพื่อเป็นเวทีนัดพบสำคัญสำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่จะได้ร่วมอัพเดทความรู้ใหม่ๆ สำหรับการก่อสร้างในยุคที่ต้องนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้มากยิ่งขึ้น"

มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า " อิมแพ็คเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีโครงการก่อสร้างมากมายทั้งที่กำลังก่อสร้างอยู่ และโครงการในอนาคต อาทิ โครงการธีมปาร์ค – สวนน้ำและพล่าซ่า, โครงการมารีน่า – บริการเช่าพื้นที่จอดเรือยอร์ช, โครงการปรับปรุงโรงแรม 5 ดาวริมทะเลสาบ, ส่วนต่อขยายสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู เข้าเมืองทองธานี 2 สถานี, รวมถึงทางเดินเชื่อมอาคารแสดงสินค้า โรงแรมต่างๆ และสถานนีรถไฟฟ้า เป็นต้น ถือได้ว่าเป็นผู้ซื้อคนสำคัญในงาน INTERMAT ASEAN ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างจากทั้งประเทศไทย และต่างประเทศมาจัดแสดงสินค้า โดยเฉพาะในปีนี้ที่มุ่งเน้นจัดแสดงนวัตกรรมเพื่อการก่อการก่อสร้าง อาทิ เทคโนโลยี BIM ที่พัฒนามาเพื่อออกแบบอาคารด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และควบคุมกระบวนการต่างๆ ให้สอดคล้องและถูกต้องมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสัมมนาในหัวข้อด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการก่อสร้างจากผู้เชี่ยวชาญ และหัวข้อที่น่าสนใจตลอด 3 วันการจัดงาน"

ติดตามความคืบหน้าในการจัดงาน INTERMAT ASEAN 2019 ได้ที่ https://asean.intermatconstruction.com/

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์งานได้ที่

คุณกัญญ์สิริ แก่นทอง (หนิง)

โทรศัพท์: 02-833-5308

อีเมล: [email protected]

เกี่ยวกับผู้จัดงาน

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด (อิมแพ็ค) บริษัทผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย ให้บริการครบวงจรทั้งด้านการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อประชาชนทั่วไป งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติเพื่อภาคธุรกิจ งานสัมมนา งานประชุม และงานอีเวนท์ต่างๆ อิมแพ็ค ได้รับการยอมรับจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดงาน ด้วยประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับสมาคมและหน่วยงานในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้อิมแพ็คสามารถเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างคุณในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญได้ในทุกอุตสาหกรรม www.impact.co.th

บริษัท คอมเอ็กซ์โพเซียม จำกัด เป็นหนึ่งในผู้จัดงานชั้นนำระดับโลกที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน B2C และ B2B มากกว่า 177 งาน ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิ อาหาร การเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค อีคอมเมิร์ซ แฟชั่น ความปลอดภัย ดิจิทัล อุตสาหกรรมก่อสร้าง งานเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ เลนส์ และการขนส่ง โดยงานภายใต้การจัดการของ COMEXPOSIUM มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3 ล้านคน และมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงาน 45,000 บริษัท ใน 30 ประเทศทั่วโลกในแต่ละปี COMEXPOSIUM มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีพนักงานกว่า 800 คน ใน 16 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน เดนมาร์ค เยอรมัน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เม็กซิโก สิงคโปร์ สเปน สวีเดน เอมิเรตส์ อังกฤษ และอเมริกา โดยมีเป้าหมายในการเป็นตัวกลางในการเชื่อมผู้คนและธุรกิจเข้าด้วยกัน ข้อมูลเพิ่มเติม www.comexposium.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา