สนามบินนานาชาติชางงีแห่งประเทศสิงคโปร์ พร้อมเปิดตัว Jewel Changi Airport ห้างหรูแห่งใหม่ใกล้ในสนามบิน ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ 17 เมษายนนี้

จันทร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๔
สนามบินนานาชาติชางงีแห่งประเทศสิงคโปร์ พร้อมเปิดห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ใกล้สนามบิน Jewel Changi Airport สถานที่ท่องเที่ยวที่ครอบคลุมหลากหลายมิติ ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 เมษายนนี้แล้ว กับ Jewel Changi Airport หรือ Jewel ไลฟ์สไตล์เดสทิเนชั่นแห่งแรกของสิงคโปร์ที่ผสมผสานความงดงามของธรรมชาติ และความสนุกสนาน เข้ากับห้างสรรพสินค้าได้อย่างลงตัว ด้านในจะมีร้านค้าและร้านอาหารกว่า 280 ร้าน และกว่า 60% ของจำนวนร้านทั้งหมดล้วนเป็นแบรนด์ใหม่ที่ไม่เคยเปิดให้บริการที่ชางงีมาก่อน และอีก 30% จะเป็นร้านบริการอาหารและเครื่องดื่ม รับรองได้ว่าทุกคนที่มาเยี่ยมเยือนจะได้รับประสบการณ์การช็อปปิ้ง ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน

Jewel เป็นอาคารรูปโดมดีไซน์สะดุดตาซึ่งสร้างขึ้นด้วยกระจกแก้วและเหล็ก ออกแบบโดยบริษัทออกแบบชั้นนำ Safdie Architects ที่บริหารงานโดยสถาปนิกชื่อดังของโลกอย่าง Moshe Safdie ร่วมกับสถาปนิกฝีมือดีอีกมากมายจากบริษัท RSP Architects Planners and Engineers และบริษัท Benoy โดยคอนเซ็ปต์ในการออกแบบคือ การผสานกันของสวนสาธารณะและห้างสรรพสินค้า ที่แปลกใหม่แต่ลงตัว ซึ่งจะเห็นได้จากสวนป่าเขียวชอุ่ม Forest Valley และน้ำตก Rain Vortex อันสวยงามซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของอาคารนี้

แบรนด์ใหม่ยกขบวนมาเยือนสิงคโปร์เป็นครั้งแรกที่ Jewel

หลากหลายแบรนด์ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Jewel เป็นแบรนด์ที่เพิ่งเข้ามาเปิดที่สิงคโปร์เป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นที่คุ้นเคยกันดีอย่าง Pokemon Center ที่มาจัดตั้งถาวรแห่งเดียวนอกญี่ปุ่น หรือแบรนด์ร้านอาหารอย่าง Shake Shack ที่มาพร้อมเมนูซิกเนเจอร์อันหลากหลาย จบจากของคาวก็สามารถมาลิ้มลองของหวานได้ที่ร้าน La?derach ที่มาร่วมเปิดตัวใน Jewel เป็นที่แรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีร้าน A&W ที่กลับมาเยือนสิงคโปร์อีกครั้งในรอบหลายปี

แบรนด์สัญชาติสิงคโปร์ที่ทุกคนหลงรัก

และในบรรดาร้านรวงที่เข้ามาเปิดที่ Jewel นั้น ยังรวมถึงแบรนด์สัญชาติสิงคโปร์แท้ ๆ ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอย่าง Tiger Beer มาพร้อมคอนเซ็ปต์ร้าน "Tiger Street Lab" ที่จะมอบประสบการณ์สุดแปลกใหม่ให้กับเหล่านักดื่ม หรือ Naiise ก็ได้มาในคอนเซ็ปต์ "Naiise Iconic" ที่แปลงโฉมจากร้านขายสินค้าเดิมๆ เป็นร้านที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ด้วยกิจกรรมมากมาย หรือ Supermama และ Violet Oon ซึ่งต่างก็จะมาเปิดโฉมใหม่ที่ห้างแห่งนี้เช่นกัน

นอกเหนือจากนี้ ผู้มาเยี่ยมชมยังจะได้พบกับร้านสาขาใหญ่จากอีกหลายแบรนด์ดังที่ทุกคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น ร้านไนกี้ (Nike) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ (Marks & Spencer) มูจิ (MUJI) ซาร่า (ZARA) ยูนิโคล่ (UNIQLO) โรงภาพยนตร์ Shaw Theatres ในระบบ IMAX และซูเปอร์มาร์เก็ต FairPrice Finest ที่มีสินค้ามากมายครบครัน รวมถึงมุมผลิตภัณฑ์ที่ได้คัดเลือกมาเป็นพิเศษ และพื้นที่ในการจัดงานอีเวนท์ ในส่วนของศูนย์อาหาร Five Spice ซึ่งบริหารงานโดย Food Junction ก็มีร้านอาหารชื่อดังของสิงคโปร์มากกว่า 10 ร้าน อาทิ ร้าน Faai Di by Ka-Soh และร้าน Fu Lin Yong Tofu ที่มีชื่อเสียงยาวนานมากว่า 20 ปี

สำหรับสมาชิก Changi Rewards และ CapitaStar จะได้รับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าอีกขั้น เพราะตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนเป็นต้นไป Jewel จะมอบคะแนนให้แบบคูณสองผ่านโปรแกรม Double Rewards โดยสมาชิกที่ใช้จ่ายภายใน Jewel จะได้ทั้งคะแนนสะสมของ Changi Rewards และ STAR$(R) ทุกครั้งที่ซื้อสินค้าและบริการใน Jewel

เชิญชวนผู้เข้าชม Jewel ใช้ระบบขนส่งมวลชนในการเดินทาง

สนามบินชางงีมีระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพ สามารถให้บริการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ผู้ที่ต้องการมาเยี่ยมชมอาคาร Jewel จึงสามารถเดินทางมาได้อย่างง่ายดายด้วยรถไฟ หรือรถประจำทาง โดยนอกจากสถานี MRT สนามบินชางงีแล้ว ยังมีรถประจำทางให้บริการที่เทอมินัล T1, T2 และ T3 จำนวนมาก นอกจากนี้ T1 ยังเชื่อมต่อกับ Jewel ที่บริเวณชั้น 1 ของอาคารผู้โดยสารขาเข้า ส่วน T2 และ T3 ก็เชื่อมต่อกับ Jewel ด้วยทางเดินพร้อมระบบปรับอากาศเพื่อความสะดวกสบาย

อาคารจอดรถแห่งใหม่ของ T1 กับ Jewel ซึ่งได้เริ่มเปิดให้บริการไปแล้วบางส่วนในเดือนพฤศจิกายน 2561 จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนเป็นต้นไป โดยมีพื้นที่จอดรถใต้ดิน 5 ชั้น

ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนนี้เป็นต้นไป ห้องรับรองสำหรับผู้โดยสารจาก 26 สายการบิน ที่เช็คอินก่อนเวลา สามารถใช้บริการรับฝากสัมภาระได้ ส่วน Canopy Park และสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ซึ่งตั้งอยู่ชั้นบนสุดของ Jewel จะเปิดให้บริการในช่วงกลางปี 2562

เกี่ยวกับ Changi Airport Group (www.changiairport.com)

กลุ่มบริษัท Changi Airport Group (Singapore) หรือ CAG ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2552 และได้จัดตั้งสนามบินนานาชาติชางงี (IATA: SIN, ICAO: WSSS) แห่งประเทศสิงคโปร์ขึ้นเป็นองค์กรในวันที่ 1 กรกฎาคม 2552 กลุ่มบริษัท CAG คือผู้บริหารสนามบินชางงี โดยมีหน้าที่สำคัญคือ การดำเนินงานและการจัดการสนามบิน การพัฒนาสนามบินในฐานะศูนย์กลางการบิน กิจกรรมเชิงพาณิชย์ และบริการฉุกเฉินของสนามบิน นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท CAG ยังเป็นผู้บริหารสนามบินเซเลตาร์ (IATA: XSP, ICAO: WSSL) และได้ลงทุนและบริหารสนามบินในต่างประเทศอีกหลายแห่งผ่านบริษัทย่อย Changi Airports International

สนามบินชางงีเป็นสนามบินที่มีผู้ใช้งานสูงที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก โดยในปี 2561 มีผู้โดยสารใช้บริการ 65.6 ล้านคน และมีการขนส่งทางอากาศ 2.15 ล้านตัน ภายในสนามบินมีร้านขายสินค้าและบริการกว่า 400 ร้าน รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มกว่า 140 ร้าน ดูแลบริหารกว่า 100 สายการบิน สู่ 400 จุดหมายปลายทางทั่วโลก โดย สนามบินชางงีจะต้องควบคุมดูแล 7,400 เที่ยวบินในแต่ละสัปดาห์ หรือประมาณ 1 เที่ยวบินทุก ๆ 80 วินาที

เกี่ยวกับ Jewel Changi Airport Devt (www.jewelchangiairport.com)

Jewel Changi Airport Devt คือเจ้าของโครงการ Jewel Changi Airport (Jewel) ไลฟ์สไตล์เดสทิเนชั่นระดับโลกที่ครอบคลุมหลากหลายมิติ ซึ่งตั้งอยู่ ณ ประตูทางเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์ โดยโครงการ Jewel เป็นการพัฒนาร่วมกันของกลุ่มบริษัท Changi Airport Group และบริษัท CapitaLand และออกแบบโดย Moshe Safdie สถาปนิกชื่อดังของโลก

Jewel เป็นอาคารรูปโดมดีไซน์สะดุดตาซึ่งสร้างขึ้นด้วยกระจกแก้วและเหล็ก ซึ่งจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสิงคโปร์ ในพื้นที่ 137,000 ตารางเมตร พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บริการสนามบิน สวนสาธารณะและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจภายในอาคาร ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรม ภายในอาคารเดียว

โปรแกรม Jewel Double Rewards

โปรแกรม Jewel Double Rewards จะมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก Changi Rewards และ CapitaStar ให้สามารถรับทั้งคะแนนสะสม Changi Rewards และ STAR$(R) ทุกครั้งที่ซื้อสินค้าและบริการที่ Jewel

เพื่อประสบการณ์การช้อปที่ง่ายดาย ไม่มีสะดุด สมาชิกของทั้งสองโปรแกรมควรเชื่อมต่อบัญชี Changi Rewards และ CapitaStar เข้าด้วยกัน และเพียงแค่แสดงบัตร Changi Rewards เมื่อใช้จ่ายที่ Jewel คุณก็จะได้รับ STAR$(R) ผ่านบัญชี CapitaStar ทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital