มิชลิน แต่งตั้งประธานกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลียคนใหม่

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๘:๐๐
มิชลินประกาศแต่งตั้ง มานูเอล มอนตานา (Manuel Montana) เข้าดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย โดยการแต่งตั้งครั้งนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

มร.มอนตานา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก HEC Paris ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำของยุโรปและทั่วโลก สามารถสื่อสารได้ทั้งภาษาอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส และโปรตุเกส เขาเข้าร่วมงานกับมิชลิน ณ สำนักงานที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ยางรถเหมืองประจำภาคพื้นยุโรป ต่อมาได้ย้ายไปประจำสำนักงานในประเทศตุรกี โดยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์เมื่อเดือนกันยายน 2557 และก้าวขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการในเดือนสิงหาคม 2559 ก่อนที่ล่าสุดจะได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มมิชลินประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย ซึ่งเขาจะต้องย้ายมาประจำสำนักงานที่กรุงเทพฯ

ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่นี้ มร.มอนตานา เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาประจำสำนักงานในกรุงเทพฯ และทำงานร่วมกับทีมงานมืออาชีพจากสำนักงานสาขาของมิชลินทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย ภารกิจภายใต้บทบาทหน้าที่ใหม่เป็นความท้าทายและบททดสอบที่ผมพร้อมเผชิญหน้าด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเท โดยจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทั้งหมดที่มีมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อผลักดันธุรกิจของมิชลินในภูมิภาคนี้ไปสู่ความสำเร็จ

อีกขั้น"

ภายใต้การนำของ มร.มอนตานา กลุ่มมิชลินประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลียจะยังคงดำเนินงานโดยยึดมั่น

ในนโยบายและกลยุทธ์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อครองความเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับพรีเมียมซึ่งมีภาพลักษณ์แห่งความ

เป็นเลิศ ตลอดจนมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการสัญจรอย่างยั่งยืนที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามพันธกิจ "ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า"

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่ม

มิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 117,400 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 121 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2560 ทั้งนี้ กลุ่มมิชลินได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้