พอแล้วดี The Creator รุ่นที่ 4 การปฏิบัติด้วย “ความพอเพียง” สู่ไลฟ์สไตล์เทรนด์ธุรกิจ

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๗
"พอแล้วดี The Creator" เป็นโครงการต้นแบบของสังคมที่สนับสนุน และส่งเสริมนักธุรกิจรุ่นใหม่ นำแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (Sufficiency Economy Philosophy) และแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) มาร่วมกันดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และโลกทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้ทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว หากนึกถึงสังคมที่อยู่ และพร้อมขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความยั่งยืนทางเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ โดยที่ผ่านมา พอแล้วดี The Creator ตั้งแต่รุ่นที่ 1-3 ได้ดำเนินธุรกิจของตัวเองในโลกทัศน์ใหม่ที่เกิดจากแนวคิดหลักทั้งสอง รวมทั้งมีการเกื้อกูลกันในมิติต่างในรุ่นเดียวกัน และข้ามรุ่นอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2562 นับเป็นปีที่ 4 ของโครงการพอแล้วดี The Creator พร้อมจะเปิดตัว 18 แบรนด์ของนักธุรกิจรุ่นใหม่ในฐานะ "พอแล้วดี The Creator รุ่นที่ 4" ซึ่งมีแรงบันดาลใจที่จะนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มาเติมเต็มแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ บี. กริม ในวันพุธที่ 3 เมษายนนี้ ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถนนพระราม 1

ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ผู้อำนวยการ พอแล้วดี The Creator "พอแล้วดี ขยายความต่อเนื่อง "ปีนี้เป็นปีที่ 4 เป็นความน่าชื่นใจมากที่เห็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่กำลังก้าวหน้า หันมาใส่ใจกับสังคมมากขึ้น ไม่เพียงแต่มีจำนวนคนที่มาสมัครเพิ่มขึ้น แต่ยังมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม น้องๆหลายคนเป็น ไอดอล ของคนรุ่นใหม่อยู่แล้ว แต่อยากจะมาเข้าโครงการเพราะอยากจะมาเรียนรู้ศาสตร์พระราชา เรื่องความพอเพียง เพื่อที่เขาจะได้ไปช่วยสานต่อ หลายชื่อหลายแบรนด์ที่มาเข้าโครงการรุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดี เช่น ภูคราม FolkCharm เพนกวินชาบู มะพร้าวอ่อน Aromatic แต่อยากจะบอกว่าทุกแบรนด์ที่ได้ เข้ามา ล้วนแต่น่าตื่นเต้นทั้งสิ้น พวกรุ่นก่อนๆที่มานั่งเชียร์ถึงกลับจะขอมาร่วมเรียนอีกครั้งเพราะสนุกไปด้วย"

ทั้งนี้ หลังจากการเปิดตัว"พอแล้วดี The Creator รุ่นที่ 4" อย่างเป็นทางการ และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน และการท่องเที่ยว ก็จะจัด Workshop 5 ครั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างแนวทางในการพัฒนาธุรกิจให้มีความเข้มแข็งเพื่อเป็นต้นแบบ และพร้อมในการเผยแพร่องค์ความรู้ ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2562 พร้อมทั้งแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชนผ่านSocial Media ที่ www.porlaewdeethecreator.com, พอแล้วดี The Creator Facebook Page ,พอแล้วดี YouTube Chanel

ดร.ศิริกุล กล่าวในท้ายที่สุด ถึงบทบาทของ "พอแล้วดี The Creator" เป็นผู้เผยแพร่องค์ความรู้และเป็นแรงบันดาลใจให้นักธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตน สร้างเครือข่าย "พอแล้วดี" ที่เกื้อกูลกันและกันเพื่อการพัฒนาธุรกิจภายในท้องถิ่นตนเองและระหว่างท้องถิ่นอื่นๆ ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นคุณค่าให้กับสินค้าเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนต่อไป

"ส่วนแบรนด์ที่ไม่ได้คัดเลือกเข้าร่วม ต้องบอกว่า หลายแบรนด์ไม่ใช่ไม่เก่ง ตรงกันข้ามคือ เก่งมากแล้ว จะอย่างไรก็ตาม ปีนี้เราได้เปลี่ยนกติกาใหม่ คือ ต่อให้ไม่ได้คัดเลือกให้เข้า workshop เต็มรูปแบบ แต่เราจะบอกน้องๆไปเลยว่า เขาต้องเติมเต็มเรื่องไหนให้พอเพียงกว่านี้ เช่นถ้าขาดเรื่อง Business Model เราก็จะเชิญมาเข้าร่วมในคลาสนี้เป็นกรณีพิเศษ พูดง่ายๆคือ เราไม่ทิ้งใครเลย มีแต่ต้องเติมมากเติมน้อยให้พอดี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital