Coocaa พลิกโฉมอุตสาหกรรมโทรทัศน์ ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร เปิดตัวโทรทัศน์ AIoTV เผยการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๒:๐๔
- คูก้า 1 ใน 12 แบรนด์พันธมิตรทางธุรกิจของลาซาด้า ในปี 2562

- มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรม ส่งโทรทัศน์ AIoTV ผสานเทคโนโลยี AI และ IoT เข้าถึงทุกบ้านทั่วไทย ในราคาย่อมเยา

- สมาร์ททีวีของคูก้า ขึ้นแท่นสินค้ายอดนิยม หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในลาซาด้า ประเทศไทย

Coocaa (คูก้า) ประกาศศักดาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Joint Business Partnership – JBP) ร่วมกับลาซาด้า ประจำปี 2562 ในฐานะแบรนด์ยักษ์ใหญ่ตลาดอีคอมเมิร์ซ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการบนลาซาด้า ประเทศไทย เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตั้งเป้านำเสนอโทรทัศน์คุณภาพสูง พร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ในราคาสุดพิเศษให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง

คูก้า เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมโทรทัศน์อันล้ำสมัยที่เน้นการใช้เทคโนโลยี AI ผสานกับ IoT หรือเรียกว่า AloTV ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสมาร์ทโฮมดีไวซ์ที่เพิ่มมากขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในแวดวงสมาร์ททีวี โดยการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับลาซาด้า เอื้อประโยชน์ให้คูก้าสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มชั้นนำในอุตสาหกรรม ทั้งทางด้านข้อมูลการตลาด การสร้างแบรนด์ และโซลูชั่นการขายที่มีประสิทธิภาพ

มร. ร็อค จาง ผู้จัดการทั่วไป ของคูก้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้อำนวยการธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ กล่าวว่า "คูก้า ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้กำหนดเทรนด์และเป็นผู้นำอุตสาหกรรมโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน เราสามารถขึ้นแท่นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ หรือ JBP ของลาซาด้า ประจำปี 2562 ด้วยความร่วมมือของทั้ง 2 ฝ่ายนี้ จะช่วยให้เราสามารถเติมเต็มความต้องการ และนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้กับผู้บริโภคได้ในราคาที่จับต้องได้"

มร. จิง ยิน ประธานกรรมการ ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งเสริมแบรนด์ต่างๆ ที่มีความโดดเด่น อย่างเช่น คูก้า ที่สามารถคว้าโอกาสและครองใจลูกค้าใหม่ๆ ในภูมิภาคนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ลาซาด้าจึงมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ ที่จะช่วยให้แบรนด์และผู้ขายทั้งหลายได้ใช้ประโยชน์ ยกระดับธุรกิจสู่ eBusiness ยักษ์ใหญ่ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว สำหรับลาซาด้าในฐานะผู้ดูแลและสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับลูกค้า เรายังต้องการสร้างระบบนิเวศที่ครบวงจรทั้งการสร้างแบรนด์ การทำตลาด และการขายที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีความยั่งยืน สามารถมอบคุณค่าในระยะยาวให้กับพันธมิตรทางธุรกิจของเรา"

คูก้า เป็นแบรนด์สินค้าเทคโนโลยีที่ทำตลาดบนอีคอมเมิร์ซเท่านั้น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีการเติบโตที่แข็งแกร่งและมั่นคง จากแคมเปญ 12.12 ที่ผ่านมา คูก้า ครองตำแหน่งแบรนด์โทรทัศน์ที่ขายดีที่สุด และขายดีเป็นอันดับ 2 ในประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภายใต้ความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจนี้ ลาซาด้า ประเทศไทย และคูก้า จะร่วมกันลงทุนพัฒนานวัตกรรมและโซลูชั่นสำหรับตลาดอีคอมเมิร์ซ ทั้งนี้ คูก้า จะเพิ่มการลงทุนร่วมกับลาซาด้า ประเทศไทย โดยการจัดแคมเปญการตลาดร่วมกันและเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง มุ่งขยายฐานลูกค้า และกระตุ้นยอดขายโทรทัศน์ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถซื้อสินค้าที่อัดแน่นด้วยคุณภาพและเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ได้จากร้านแฟล็กชิปของคูก้า บน LazMall ได้ พร้อมเต็มอิ่มกับการเลือกสินค้าคุณภาพเยี่ยมและ บริการหลังการขายที่น่าประทับใจ

ทั้งนี้ ระบบโลจิสติกส์และบริการขนส่งของลาซาด้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ จะช่วยให้คูก้าบรรลุเป้าหมายที่ต้องการขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงทุกครัวเรือนในประเทศไทย ตลอดจนเจาะตลาดทั้งในเมืองและต่างจังหวัด รวมถึงเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ตามที่คาดการณ์ไว้

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นหนึ่งในความตั้งใจจริงของคูก้าที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการแนะนำโทรทัศน์ AIoTV สู่ทุกบ้านในประเทศไทย ในราคาที่ย่อมเยา ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา คูก้าได้เพิ่มงบลงทุนด้านวิจัยและพัฒนา รวมถึงทำงานร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ เช่น กูเกิล และไป่ตู้ เพื่อพัฒนาสินค้าด้าน AI ให้มากขึ้น และเป็นทางเลือกด้านความบันเทิงที่ดียิ่งขึ้น

เทรนด์โทรทัศน์ในประเทศไทยกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเริ่มต้นมาจากโทรทัศน์ทั่วไป สู่สมาร์ททีวี และปัจจุบันก็คือ AIoTV ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่พลาดคอนเทนต์ต่างๆ คุณสมบัติที่สำคัญอย่างหนึ่งของ AIoTV คือ สามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางให้กับอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีเชื่อมต่อแบบอื่นๆ ของบ้านได้ จึงทำให้โทรทัศน์เป็นมากกว่าอุปกรณ์ที่ให้ความบันเทิงเพียงอย่างเดียว

สมาร์ททีวี ระบบแอนดรอยด์ของคูก้า รุ่น 50Q5 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นับเป็นหนึ่งในโทรทัศน์ระบบแอนดรอยด์ราคาประหยัดที่ยอดเยี่ยมที่สุด และยังนำร่องไปสู่การเปิดตัวโทรทัศน์ AIoTV ซึ่งภายในระยะ 3 ปีนับจากนี้ คูก้ามีแผนจะวางจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับบ้านอัจฉริยะอีกมากมายบนลาซาด้า ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดระบบบ้านอัจฉริยะซึ่งเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้ด้วย โดยคาดการณ์ไว้ว่าตลาดสมาร์ทโฮมในเอเชียแปซิฟิกในปี 2563 มีมูลค่าสูงถึง 13.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ มีอัตราเติบโตถึง 27% แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความต้องการด้านการเชื่อมต่อ และระบบอัจฉริยะที่เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ ในขณะที่โทรทัศน์จะกลายมาเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของครอบครัวและการสื่อสารภายในบ้าน

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของคูก้าได้ที่ Facebook Coocaa Thailand และ Coocaa's official store บนลาซาด้า ประเทศไทย

เกี่ยวกับ คูก้า

คูก้าเป็นแบรนด์ระดับโลกภายใต้บริษัทสกายเวิร์ท อาร์จีบี อิเล็คทรอนิก จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจในกว่า 40 ประเทศ อาทิ เยอรมัน และญี่ปุ่น มีโรงงานการผลิต 9 แห่งรวมถึงในอินโดนีเซียอันเป็นฐานการผลิตของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตยาวนานกว่า 23 ปีภายใต้มาตรฐานของญี่ปุ่น คูก้ามุ่งมั่นมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในราคาที่ดีที่สุด รับประกันความพึงพอใจตลอดการใช้งานด้วยศูนย์บริการหลังการขายของคูก้า กว่า 100 แห่งทั่วไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้