BEAUTY BUFFET จับมือพันธมิตรชื่อดังบุกตลาดอินเดีย ขยายช่องทางจำหน่ายหลากหลายในต่างประเทศ

พุธ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๕
BEAUTY BUFFET จับมือพันธมิตรชื่อดังบุกตลาดอินเดีย ขยายช่องทางจำหน่ายหลากหลายในต่างประเทศ เล็งขยายตลาดเพิ่มในรัสเซีย โดยกลยุทธ์การเจรจาการค้ารูปแบบหุ้นส่วน หรือ Strategic Partnership ร่วมกันผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพสู่การเป็นรีจินัลแบรนด์ (แบรนด์ระดับภูมิภาค) ตามเป้าที่ตั้งไว้

ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ภายใต้แนวคิด Live a beautiful life. เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจสู่เป้าหมายสำคัญในการสร้างแบรนด์ "Beauty Buffet" สู่การเป็นรีจินัลแบรนด์ (แบรนด์ระดับภูมิภาค) ภายในระยะเวลา 2 ปี (2020) โดยผลักดันการเติบโตด้านยอดขายด้วยกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค สร้างความเป็นที่รู้จักและความเชื่อมั่นต่อคุณภาพสินค้ากับกลุ่มผู้บริโภคในประเทศต่างๆ เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ในตลาดต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก มีตลาดรองรับขนาดใหญ่ พร้อมสร้างความนิยมในตราสินค้าให้เกิดขึ้นพร้อมกันทุกประเทศ จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet มียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นจากการหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น สร้างความนิยมในตราสินค้าให้เกิดขึ้นพร้อมกันทุกประเทศ

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท คิวตี้พาย คอสเมติก เวิลด์ ไพรเวท ลิมิเต็ด ตัวแทนจำหน่ายที่ประสบความสำเร็จยอดขายที่สิงคโปร์ ในฐานะ Exclusive Distribution Agent ตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศอินเดีย เนื่องจากอินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีกำลังซื้อจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าโอกาสในการขยายตัวน่าจะยังมีอีกมาก และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย มุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์เรื่องราคา ความคุ้มค่าในการเจาะตลาด

ด้าน Mr.Harmeet ผู้บริหาร บริษัท คิวตี้พาย คอสเมติก เวิลด์ ไพรเวท ลิมิเต็ด กล่าวว่า ผู้บริโภคชาวอินเดียส่วนใหญ่รู้จักผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet เนื่องจากเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่มีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet ที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพได้มาตรฐาน ราคาไม่แพง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่วัยรุ่น จนไปถึงวัยทำงาน การตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจแบบ Exclusive Distribution Agent ตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศอินเดีย จะพิจารณาจากดีมานด์ ความต้องการจากกลุ่มลูกค้าในประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มเมคอัพ และมีความต้องการสกินแคร์ แฮร์แคร์เป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากมลพิษทางอากาศ

ทางบริษัทฯจึงมียอดการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) 8-10 ล้านบาทซึ่งรูปแบบการขายสินค้าจะเป็นช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงง่ายทั้ง Offline Retailer โดยเป็นพาร์ตเนอร์กับร้านสุขภาพ-ความงาม ดาร์เบอร์ ที่มีมากถึง 200 สาขา โดยวางแผนจัดจำหน่ายในปีนี้ 120 สาขา และผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของ amazon.co.in และ Flipkart บริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เป็นต้น ควบคู่การขยายตลาดเชิงรุก โดยสร้าง Engagement ระหว่างตัวแบรนด์กับกลุ่มลูกค้าชาวอินเดียด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเข้าร่วมจัดโปรโมชั่นต่างๆ การมอบ Beauty Card เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ โดย Beauty Advisor แนะนำผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิว หรือ คลิปวีดีโอแนะนำ Product Series ส่วนผสม วิธีการใช้ บน Youtube เพื่อสร้างยอดขายให้กับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้