บัณฑิตจาก Asia School of Business เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงในโครงการ Action Learning สุดล้ำ

พุธ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๘
บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจาก Asia School of Business (ASB) วิทยาลัยธุรกิจระดับโลกซึ่งก่อตั้งโดยธนาคารกลางมาเลเซีย และ MIT Sloan School of Management จากสหรัฐ เป็นที่ต้องการในตลาดงานอย่างมาก โดยบัณฑิตหลายคนได้รับข้อเสนอเข้าทำงานก่อนพิธีรับปริญญา

มหาบัณฑิตสาขาบริหารธุรกิจ (MBA) รุ่นปี 2562 ที่เข้าพิธีรับปริญญาบัตรในวันนี้ (15 เม.ย.) ล้วนเป็นที่ต้องการในตลาดงานทั่วทั้งเอเชียและในทวีปอื่น ๆ โดยมหาบัณฑิตเหล่านี้ได้รับข้อเสนอเข้าทำงานจากบริษัทที่มีชื่อเสียง เช่น แอมะซอน แมคคินซี่ แก๊ป เฟซบุ๊ก แอร์เอเชีย เอสเควล ตีตี้ จ็อบสตรีท ไมโครซอฟท์ และแม็กซิส เป็นต้น

โอกาสนี้ ดร. มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในฐานะแขกกิตติมศักดิ์ ได้กล่าวสุนทรพจน์และแสดงความยินดีกับมหาบัณฑิตในพิธีสำเร็จการศึกษา ก่อนรับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากศาสตราจารย์ชาร์ลส์ ไฟน์ อธิการบดีและคณบดีวิทยาลัย ASB

หนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้บัณฑิตจากวิทยาลัย ASB เป็นที่ต้องการในตลาดงานอย่างมากคือ โครงการ Action Learning ในหลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ลงมือแก้ไขปัญหาธุรกิจในโลกจริง ผ่านการศึกษาเรียนรู้ในบริษัททั่วเอเชียและทวีปอื่น ๆ เป็นเวลากว่าเจ็ดเดือน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรระยะเวลารวม 20 เดือน

ศาสตราจารย์ไฟน์กล่าวว่า "เราทราบดีว่า บริษัทต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับช่องว่างทักษะที่พบได้บ่อยในบัณฑิตจบใหม่ และด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้จัดทำโครงการเพื่อสร้างความมั่นใจว่า นักศึกษาของเรามีความพร้อมในการเข้าสู่โลกการทำงานที่เข้มงวด ตลอดจนพร้อมเข้าทำงานในตำแหน่งระดับผู้จัดการที่มีความท้าทาย"

ศาสตราจารย์ไฟน์ยังได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการวิทยาลัย ASB ซึ่งหลายท่านเป็นผู้บริหารของบริษัทที่รับกลุ่มนักศึกษาในโครงการ Action Learning เข้าเรียนรู้และฝึกงาน และได้กล่าวขอบคุณบริษัทพันธมิตรจาก 18 ประเทศที่รับนักศึกษาในโครงการ Action Learning มาตั้งแต่ที่วิทยาลัย ASB ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 โดยบริษัทที่เข้าร่วมโครงการนี้ ได้แก่ ซาปุระ เอ็นเนอร์จี บริษัทไดว่า สตีล ธนาคารกรุงเทพ บริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ประเทศไทย เดล มอนเต้ ไมโครซอฟท์ ปิโตรนาส แม็กซิส จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เนสท์เล่ ซัมซุง และยูนิลีเวอร์

ศาสตราจารย์ไฟน์กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า โครงการดังกล่าวเน้นการทำงานเป็นทีม จึงได้ช่วยให้นักศึกษาเรียนรู้ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งเป็นค่านิยมหลักของวิทยาลัย ASB ก่อนจะปิดท้ายว่าบริษัทที่เข้าร่วมโครงการล้วนได้รับประโยชน์โดยตรง กล่าวคือการมีผลิตภาพเพิ่มขึ้นจากพลังงาน ความรู้ และการแก้ปัญหาของนักศึกษา

สำหรับทิศทางในอนาคตของวิทยาลัย ASB นั้น ศาสตราจารย์ไฟน์กล่าวถึงแผนการที่จะขยายหลักสูตรการศึกษาโดยเพิ่มหลักสูตรนอกเวลาและหลักสูตรระยะสั้นสำหรับผู้บริหาร นอกจากนี้ วิทยาลัย ASB ยังมีแผนที่จะรับนักศึกษาจำนวนมากขึ้น เมื่อวิทยาเขตแห่งใหม่ที่มีความทันสมัยพร้อมเปิดสอนในปีหน้านี้

เกี่ยวกับ Asia School of Business

Asia School of Business (ASB) ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2558 ด้วยความร่วมมือระหว่างธนาคารกลางมาเลเซีย กับ MIT Sloan School of Management เพื่อให้เป็นวิทยาลัยธุรกิจชั้นนำระดับโลก และเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้และองค์ความรู้ พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญ มุมมองเชิงลึก และทัศนคติเกี่ยวกับเอเชียและกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ วิทยาลัย ASB มุ่งพัฒนาผู้นำที่สร้างความเปลี่ยนแปลงและยึดมั่นในหลักศีลธรรมซึ่งจะมีส่วนช่วยพัฒนาโลกต่อไป

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asb.edu.my

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190415/2435838-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital