รวมผู้นำสู่เวียดนาม ผลักดันอนาคตของอุตสาหกรรมพืชสวน ผ่านงาน HortiFuture Vietnam

พฤหัส ๑๘ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๗
ผู้นำในอุตสาหกรรมพืชสวนรวมตัวกันที่กรุงโฮจิมินห์ เวียดนามเพื่อจัดงานประชุมสุดยอดนักลงทุนในอุตสาหกรรมพืชสวนเวียดนาม "HortiFuture Vietnam" ซึ่งจัดโดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท GrowAsia, PSAV, วีเอ็นยู เอ็กซฺบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค, กระทรวงเกษตรธรรมชาติและการควบคุมอาหารของประเทศเนเธอร์แลนด์ และ กระทรวงเกษตรและการพัฒนาชนบทของประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 ณ โรงแรมเร็กซ์ กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงวิสัยทัศน์เพื่อนำไปสู่การวางรากฐานของอุตสาหกรรมพืชสวนในอนาคต ภายใต้แนวคิด Future Technologies, Today's Vision! นวัตกรรมแห่งอนาคต เริ่มต้นที่วิสัยทัศน์ในวันนี้ ซึ่งการจัดงานประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 150 ท่านที่มาจากอุตสาหกรรมพืชสวนโดยตรง พร้อมที่จะวางแผนและสร้างการเชื่อมโยงระหว่างผู้ปลูกรายใหญ่กับรายย่อยเข้าด้วยกันด้วยเทคโนโลยี มุ่งเน้นการรวมตัวกันจากหลายภาคส่วนเพื่อกระตุ้นให้อุตสาหกรรมพืชสวนเติบโตอย่างยั่งยืนและเพิ่มอัตราการแข่งขันต่อเศรษฐกิจในภาพรวม ทั้งนี้งานครั้งนี้จะประสบความสำเร็จไม่ได้หากปราศจากความร่วมมือจาก คณะทำงานของบริษัท PSAV, ผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมพืชสวนเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศเวียดนาม รวมถึงเครือข่ายอุตสาหกรรมพืชสวนของงาน Horti Asia การประชุมในครั้งนี้เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนรายย่อยที่กำลังมองหาโอกาสทางการลงทุนและการแข่งขันในอุตสาหกรรมพืชสวนของประเทศเวียดนามและทั่วโลก ซึ่งนอกจากงานประชุมยังมีการจับคู่ธุรกิจท้ายงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีแนวทางสำคัญ 3 ประการ ได้แก่

a) Greater access to finance การจัดการด้านการเงินที่ดีขึ้น

b) Consumer and retailer awareness การสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและผู้ค้ารายย่อย

c) National standards for quality and certification การสร้างมาตรฐานแห่งชาติด้านคุณภาพและการรับรอง

ซึ่งหากนักลงทุนในอุตสาหกรรมนำแนวทางดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ ย่อมสามารถกระตุ้นการลงทุนและเร่งการเติบโตในภาคเกษตรพืชสวนให้มีมูลค่าสูงขึ้นอย่างแท้จริง ซึ่งแนวคิดต่างๆ ภายในงานประชุมครั้งนี้มาจาก บริษัท PSAV ซึ่งทำหน้าที่ประสานงานระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ภายใต้กระทรวงเกษตรของประเทศเวียดนาม

นาย Le Quoc Doanh ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบทประเทศเวียดนาม กล่าวว่า "ภาคเกษตรของประเทศเวียดนาม มีความจำเป็นเร่งด่วนในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ผมมั่นใจว่า งานประชุม HortiFuture ภายใต้แนวคิด Future Technologies, Today's Vision! นวัตกรรมแห่งอนาคต เริ่มต้นที่วิสัยทัศน์ในวันนี้ เป็นงานประชุมที่มีประโยชน์และเกี่ยวข้องกับกระทรวงของเราอย่างยิ่ง ผมจึงอยากเชิญชวนให้ภาคเอกชนมาร่วมแบ่งปันเทคโนโลยีทางการเกษตรเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือกันกระตุ้นการพัฒนาระดับประเทศต่อไป"

นาย Nguyen Ngoc Bao ประธานพันธมิตรสหกรณ์แห่งประเทศเวียดนาม กล่าวว่า "งานประชุม HoriFuture เป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับการเชื่อมโยงหน่วยงานของเราไปยังตลาดนักลงทุนรายย่อย อีกทั้งยังได้เรียนรู้จากประสบการณ์การปฏิบัติในการทำเกษตรสมัยใหม่ ซึ่งนับเป็นการเปิดโอกาสให้ VCA เชื่อมต่อกับนวัตกรรมสำหรับอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

วิสัยทัศน์และแนวคิดที่โดดเด่นของ งาน HortiFuture มาจากทั้งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ ภาครัฐของประเทศเวียดนาม รวมถึงความร่วมมือจาก Marjolijn Sonnema รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรธรรมชาติและคุณภาพอาหาร, ประธานาธิบดี Nguyen Ngoc Bao จากพันธมิตรสหกรณ์เวียดนาม, Gabrielle Nuijtens จาก Topsic Horticulture, อดีตนักธุรกิจหญิงแห่งปี Meins Prins จาก CEO / ผู้ก่อตั้ง PRIVA ผู้สร้างแรงบันดาลใจเช่น Pan Group, The Fruit Republic, Unifarm, Phanco และ Satra นอกจากนั้นนักลงทุนในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างยั่งยืน อาทิ Signify Lighting, Rijk Zwaan, PRIVA, Bejo Seeds, Richel, Speedy Access และ Agri Solutions Asia เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งงาน Horti Future เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงอนาคตของภาคเกษตรพืชสวนในระดับภูมิภาค ซึ่งแม้ว่างานนี้จะจบลงไป แต่นำมาซึ่งการเจรจาซื้อขายลงทุนอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้