Michael T. Doherty และ Paul Hayward 2 ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Panthera Group บริจาคเงินหนุนมูลนิธิ AIP หวังสร้างความตระหนักรู้ประเด็นความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ศุกร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๘
นายไมเคิล ที เฮอร์ตี้ (Michael T. Doherty) และ นายพอล เฮย์วาร์ด (Paul Hayward) 2 ผู้ร่วมก่อตั้ง Panthera Group Thailand ได้บริจาคเงิน 300,000 บาท ให้กับมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชียหรือ AIP Foundation โดยบริจาคเงินสนับสนุนกับนายไสว ศรีไสย ผู้จัดการมูลนิธิ AIP ประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นตัวแทนของตัวแทนมูลนิธิ AIP

โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นายพอล เฮย์วาร์ด และนายไมเคิล ที โดเฮอร์ตี้ ผู้ก่อตั้ง Panthera Group Thailand ประเทศไทย ได้มีความเกี่ยวข้องกับงานเพื่อการกุศลหลากหลายโครงการทั่วเอเชียอยู่เรื่อยมา โดยการบริจาคเงินให้มูลนิธิ AIP ในครั้งนี้ Panthera Group Thailand ตั้งเป้าว่าจะสามารถส่งความช่วยเหลือให้กับเด็กนักเรียน 1,000 คน จากโรงเรียนในกรุงเทพฯและภูเก็ตรวม 10 แห่ง โดยเงินที่ Panthera Group Thailand บริจาคให้กับมูลนิธิ AIP จะถูกนำไปเป็นทุนผลิตหมวกกันน็อค 1,000 ชิ้น ให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งการบริจาคเงินสนับสนุนครั้งนี้ ถือเป็นการบริจาคเงินเข้าโครงการ "หมวกกันน็อคเพื่อเด็ก" ของมูลนิธิ AIP ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่า จะนำหมวกกันน็อคที่ได้คุณภาพ ไปแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนและครู ตลอดจนสร้างความรู้ความเข้าใจถึงประเด็นความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

รายงานฉบับล่าสุดเปิดเผยว่าประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก โดยมีอัตราการเสียชีวิตต่อปีอยู่ที่ มากกว่า 6,000 เคสต่อวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลใหญ่ ๆ ของไทยอย่างเทศกาลสงกรานต์ อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนยิ่งสูงขึ้นเป็นทวีคูณ โดยระหว่างปี 2561 ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้พุ่งสูงถึง 418 ถือเป็นร้อยละ 7 ที่เพิ่มขึ้นจากปี 2560 (ข้อมูลจากศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน, 2561)

"จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทยถือเป็นจำนวนที่น่าตกใจมากเพราะอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดในโลก โดยจักรยานยนต์ ถือเป็นประเภทการขับขี่ยวดยานพาหนะบนท้องถนนที่เสี่ยงที่สุด ผมตระหนักว่าจักรยานยนต์เป็นรูปแบบการขนส่งที่จำเป็น แต่ขอบอกตามตรงว่าถือเป็นรูปแบบการขนส่งที่ทำให้ผมกลัวมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเห็นเด็ก ๆ ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ไปโรงเรียนหรือเที่ยวเล่นโดยไม่ใส่หมวดกันน็อค ผมคิดว่าหากเงินบริจาคที่ Panthera Group Thailand บริจาคให้กับมูลนิธิ AIP ได้นำไปใช้ช่วยชีวิตเด็กและเยาวชนบ้าง ก็นับได้ว่าเป็นการบริจาคที่คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์" พอล เฮย์วาร์ด และ มิกกี้ โดเฮอร์ตี้ ผู้ก่อตั้ง Panthera Group Thailand

Panthera Group Thailand หวังว่าการริเริ่มครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของประเด็นความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งจากโครงการนี้เอง Panthera Group Thailand จะนำหมวกกันน็อคไปแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนที่ต้องการ เพื่อเป็นการช่วยลดอัตราการเสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน