New Faces เวทีสำหรับผู้ประกอบการมีไอเดีย" งาน STYLE Bangkok April 2019

ศุกร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๔
STYLE Bangkok เดือนเมษายน เวทีสำหรับผู้ประกอบการมีไอเดีย

งาน STYLE Bangkok เดือนเมษายน นอกจากเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ เป็นที่ยอมรับในระดับสากล มีนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 70 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงานแล้ว ยังเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการหน้าใหม่ทั้งจากกรุงเทพและภูมิภาค ได้นำผลงานมาจัดแสดงในโซนแสดงสินค้า The New Faces และคูหาพาณิชย์จังหวัดกว่า 130 ราย ร่วมจัดแสดง

POMA MAKAVA แบรนด์ที่ต้องการยกระดับลวดลายศิลปะของภาคใต้ โดยนำแรงบันดาลใจจากการร้อยลูกปักษ์บนชุดมโนราห์ ลงบนเครื่องนอนและของตกแต่งต่างๆ บนผืนผ้าให้รู้จักมากขึ้น นายสุธรรม มัควัลย์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ POMA MAKAVA เล่าว่า จุดกำเนิดของ POMA MAKAVA เริ่มมาจากเมื่อ 4 ปีก่อน ที่จังหวัดสงขลา เมื่อมีแนวคิดต้องการนำลวดลายพื้นเมืองของภาคใต้ ไปไว้บนหมอนอิง ปลอกหมอน และผืนผ้า ต่อมาในปี 2561 ได้ทุนวิจัย "ไทยแลนด์ อินโนเวชั่น ฮับ" เพื่อมาต่อยอด จนสามารถพัฒนาทั้งด้านการออกแบบและผลิตภัณฑ์ เป็นหลากหลายผลิตภัณฑ์อย่างที่เห็นในปัจจุบัน

C-sense เป็นอีกอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบรับกับกระแสกรีนด้วยวัสดุธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ตัวผลิตภัณฑ์ทำมาจากกาบกล้วยและใบตอง น.ส.ปิยะนุช ชัยธีระยานนท์ ผู้ก่อตั้ง C-sense กล่าวว่า ตัว C-sense ก่อตั้งมาได้ 15 ปีแล้ว ที่จังหวัดลำพูน โดยการผลิตสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านเครื่องใช้และของตกแต่งบ้านทำมาจากกาบกล้วยและใบตอง ซึ่งครั้งนี้ถือว่ามาร่วมงานเป็นครั้งที่สอง

โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นคนออกแบบและทำด้วยมือทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราในกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติ และกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศในโซนยุโรปเป็นหลัก ซึ่งการมาร่วมงานครั้งนี้ก็หวังว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้า

NineShop99 เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่สร้างผลงานด้วยการเพ้นท์สีสันลงไปบนพื้นผ้าที่มีเอกลักษณ์ลวดลายเป็นของตัวเอง

น.ส.จุฑามณี อาจกล้า ผู้ก่อตั้ง NineShop99 กล่าวว่า เรามาร่วมงานครั้งนี้เป็นครั้งที่สองเช่นกันแต่มาด้วยคอลเลคชั่นตัวการ์ตูนใหม่ เป็นรูปผลไม้หน้าร้อน ไม่ว่าจะเป็นสับปะรดทุเรียน แตงโม มะม่วงโดยทำการเพ้นท์ลงบนผืนผ้า ทั้งรองเท้ากระเป๋าถือหรือผืนผ้าประเภทต่างๆที่อยู่ในรูปของตกแต่ง ซึ่งเรากำหนดเปลี่ยนคอลเลคชั่นทุก 6 เดือน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาก็ได้รับรายการสั่งซื้อหรือติดต่อเข้ามาจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการออกแบบลวดลายใหม่ให้ตรงกับที่ลูกค้าต้องการ

Wax Valley ผลิตภัณฑ์เทียนหอมที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร อภิชาติ คชพัฒน์ทรัพย์ ผู้ก่อตั้ง Wax Valley เล่าว่า ผลิตภัณฑ์ของ Wax Valley เพิ่งเริ่มพัฒนานามาได้ปีกว่าแต่ก็ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดีเนื่องจากมีการพัฒนาตัวเนื้อเทียนและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เช่น กลิ่นธีมพัทยา กลิ่นธีมห้องสมุด หรือแม่แต่กลิ่นธีมข้าวเหนียวมะม่วง

"ผลิตภัณฑ์ของเราทำจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติและเป็นมิตรกับธรรมชาติ จุดได้นานและให้ความหอมได้ดีกว่า เผาไหม้สะอาด ไม่เป็นเขม่าควัน และตัวน้ำเทียนมีความร้อนต่ำ สามารถนำมามาผิวได้"

STYLE Bangkok เมษายน 2562 เปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดสำหรับประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 98-104 ไบเทค บางนา ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?