New Faces เวทีสำหรับผู้ประกอบการมีไอเดีย" งาน STYLE Bangkok April 2019

ศุกร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๔
STYLE Bangkok เดือนเมษายน เวทีสำหรับผู้ประกอบการมีไอเดีย

งาน STYLE Bangkok เดือนเมษายน นอกจากเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ เป็นที่ยอมรับในระดับสากล มีนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 70 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงานแล้ว ยังเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการหน้าใหม่ทั้งจากกรุงเทพและภูมิภาค ได้นำผลงานมาจัดแสดงในโซนแสดงสินค้า The New Faces และคูหาพาณิชย์จังหวัดกว่า 130 ราย ร่วมจัดแสดง

POMA MAKAVA แบรนด์ที่ต้องการยกระดับลวดลายศิลปะของภาคใต้ โดยนำแรงบันดาลใจจากการร้อยลูกปักษ์บนชุดมโนราห์ ลงบนเครื่องนอนและของตกแต่งต่างๆ บนผืนผ้าให้รู้จักมากขึ้น นายสุธรรม มัควัลย์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ POMA MAKAVA เล่าว่า จุดกำเนิดของ POMA MAKAVA เริ่มมาจากเมื่อ 4 ปีก่อน ที่จังหวัดสงขลา เมื่อมีแนวคิดต้องการนำลวดลายพื้นเมืองของภาคใต้ ไปไว้บนหมอนอิง ปลอกหมอน และผืนผ้า ต่อมาในปี 2561 ได้ทุนวิจัย "ไทยแลนด์ อินโนเวชั่น ฮับ" เพื่อมาต่อยอด จนสามารถพัฒนาทั้งด้านการออกแบบและผลิตภัณฑ์ เป็นหลากหลายผลิตภัณฑ์อย่างที่เห็นในปัจจุบัน

C-sense เป็นอีกอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบรับกับกระแสกรีนด้วยวัสดุธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ตัวผลิตภัณฑ์ทำมาจากกาบกล้วยและใบตอง น.ส.ปิยะนุช ชัยธีระยานนท์ ผู้ก่อตั้ง C-sense กล่าวว่า ตัว C-sense ก่อตั้งมาได้ 15 ปีแล้ว ที่จังหวัดลำพูน โดยการผลิตสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านเครื่องใช้และของตกแต่งบ้านทำมาจากกาบกล้วยและใบตอง ซึ่งครั้งนี้ถือว่ามาร่วมงานเป็นครั้งที่สอง

โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นคนออกแบบและทำด้วยมือทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราในกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติ และกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศในโซนยุโรปเป็นหลัก ซึ่งการมาร่วมงานครั้งนี้ก็หวังว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้า

NineShop99 เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่สร้างผลงานด้วยการเพ้นท์สีสันลงไปบนพื้นผ้าที่มีเอกลักษณ์ลวดลายเป็นของตัวเอง

น.ส.จุฑามณี อาจกล้า ผู้ก่อตั้ง NineShop99 กล่าวว่า เรามาร่วมงานครั้งนี้เป็นครั้งที่สองเช่นกันแต่มาด้วยคอลเลคชั่นตัวการ์ตูนใหม่ เป็นรูปผลไม้หน้าร้อน ไม่ว่าจะเป็นสับปะรดทุเรียน แตงโม มะม่วงโดยทำการเพ้นท์ลงบนผืนผ้า ทั้งรองเท้ากระเป๋าถือหรือผืนผ้าประเภทต่างๆที่อยู่ในรูปของตกแต่ง ซึ่งเรากำหนดเปลี่ยนคอลเลคชั่นทุก 6 เดือน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาก็ได้รับรายการสั่งซื้อหรือติดต่อเข้ามาจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการออกแบบลวดลายใหม่ให้ตรงกับที่ลูกค้าต้องการ

Wax Valley ผลิตภัณฑ์เทียนหอมที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร อภิชาติ คชพัฒน์ทรัพย์ ผู้ก่อตั้ง Wax Valley เล่าว่า ผลิตภัณฑ์ของ Wax Valley เพิ่งเริ่มพัฒนานามาได้ปีกว่าแต่ก็ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดีเนื่องจากมีการพัฒนาตัวเนื้อเทียนและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เช่น กลิ่นธีมพัทยา กลิ่นธีมห้องสมุด หรือแม่แต่กลิ่นธีมข้าวเหนียวมะม่วง

"ผลิตภัณฑ์ของเราทำจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติและเป็นมิตรกับธรรมชาติ จุดได้นานและให้ความหอมได้ดีกว่า เผาไหม้สะอาด ไม่เป็นเขม่าควัน และตัวน้ำเทียนมีความร้อนต่ำ สามารถนำมามาผิวได้"

STYLE Bangkok เมษายน 2562 เปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดสำหรับประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 98-104 ไบเทค บางนา ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00