เวิลด์ฟูดส์ฯ รุกขยายตลาดส่งออก ส่งน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว “เอ็ม-จอย (M-Joy) ยกระดับเอสเอ็มอีไทยสู่สากล

อังคาร ๒๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๓
เวิลด์ฟูดส์ฯ ส่งออกน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าวตรา "เอ็ม-จอย (M-Joy) พร้อมขยายตลาดต่างประเทศ เตรียมแผนรุกตลาดจีน-อินเดีย ตะวันออกกลาง และตลาด CLMV รับตลาดส่งออกโตอย่างต่อเนื่อง ชูจุดแข็งเหนือคู่แข่งเพราะ "น้ำผลไม้มีวุ้น รสชาติอร่อยถูกปาก คุณภาพดี ราคาไม่แพง" พร้อมเดินสายโรคโชว์งานแสดงสินค้าในต่างประเทศ เสริมความแข็งแกร่งยกระดับแบรนด์เอสเอ็มอีไทยสู่ตลาดโลก ตอกย้ำการได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทบริหารธุรกิจสู่สากล (Global SME)

นางสาวกัญญา ติลกเรืองชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ภายใต้แบรนด์ "เอ็ม-จอย (M-Joy)" เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯมีนโยบายขยายช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศจะรุกตลาดในเขตกรุงเทพมหานครอย่างจริงจังมากขึ้น โดยเน้นส่งสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาย่อมเยาขยายช่องทางขายใน convenience store มากขึ้น โดยจะเพิ่มการกระจายสินค้าใน Big C Mini ทุกสาขา รวมถึงสาขาในปั๊มบางจาก, เพิ่ม Max mart ปั๊ม PT รวมถึง Jiffy ในปั๊มปตท.และ Lawson 108 จากเดิมที่มีจำหน่ายอยู่แล้วใน แม็คโคร, กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮมเฟรช มาร์ท ในเครือเดอะมอลล์ทุกสาขา ร้านจิฟฟี่ และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ

นอกจากนี้ เวิลด์ ฟูดส์ฯ ยังมีนโยบายขยายตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายต่างประเทศมากขึ้น โดยส่งไปออกแล้วไปกว่า 20 ประเทศ มีตลาดใหญ่อยู่ที่จีน กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) ตะวันออกกลาง และอินเดีย ซึ่งปีนี้บริษัทฯจะมุ่งเพิ่มยอดส่งออกและขยายฐานลูกค้าพื้นที่ในตลาดจีนให้คลอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อสูงมากและเป็นตลาดใหญ่ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก รวมถึงการบุกตลาดอย่างจริงจังในตลาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูงในตะวันออกกลาง และอินเดีย รวมกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CLMV เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพในทศวรรษนี้ โดยบริษัทฯ ได้จับมือกับพันธมิตรและทีมคู่ค้าที่เข้มแข็งพร้อมดูแลตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ

"สินค้าของเวิลด์ ฟูดส์ เรียกได้ว่าตรงกับความชื่นชอบของคนจีนและคนอินเดีย ด้วยจุดแข็งน้ำผลไม้ของเราคือ น้ำผลไม้มีวุ้น รสชาติอร่อย คุณภาพดีและราคาย่อมเยา ซึ่งมีอยู่ไม่กี่เจ้าในตลาดที่ทำสินค้าชนิดนี้ได้ เนื่องจากกรรมวิธีการผลิตที่ยากต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์ ส่วนผู้ผลิตท้องถิ่นที่ผลิตสินค้าประเภทเดียวกัน ส่วนมากจะเป็นน้ำผลไม้ที่ไม่มีวุ้น อีกทั้งยังมองว่าสินค้าจากไทยเป็นสินค้าดีมีคุณภาพ แนวโน้มจึงมีโอกาสเติบโตขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผู้ประกอบการไทย และการแข่งขันก็ไม่สูงมากนักสำหรับกลุ่มน้ำผลไม้ super economy เนื่องจากตลาดกลุ่มนี้เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มาก " นางสาวกัญญา กล่าวและเสริมว่า

บริษัทฯ จึงพร้อมขยายกำลังการผลิต รวมทั้งการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าต่างประเทศ ด้วยกระบวนการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลทั้ง HACCP, GMP, ISO 22000:2005 จาก Intertek และรับรองการผลิตจากคณะกรรมการอิสลามกลาง (ฮาลาล) และ โรงงานสีเขียว (Green Industry) ระดับที่ 2 จากกระทรวงอุตสาหกรรม โดยบริษัทฯได้ดำเนินงานมานานกว่า 25 ปี และ ในปี 2561 ที่ผ่านมาบริษัทได้รับรางวัล The Prime Minister's Industry Award 2018 อุตสาหกรรมกลางและขนาดย่อมดีเด่น ประเภทบริหารธุรกิจสู่สากล (Global SME)

นางสาวกัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯมียอดขายตลาดต่างประเทศอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของยอดขายรวม 300 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ บริษัทฯวางเป้าหมายขยายสัดส่วนรายได้ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 15% โดยบริษัทฯได้เพิ่มกลยุทธ์การตลาดและส่งเสริมการขาย ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ ได้ไปร่วมออกงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศมากขึ้นร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็น งาน Top Thai Brands 2019 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กรุงฮานอยและโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม งาน Fine Food Shanghai 2019 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน รวมถึงงาน THAIFEX 2019 ที่จะจัดขึ้นที่อิมแพค เมืองทองธานีปลายเดือนพฤษภาคมนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital