IFLIX จับมือ JTBC นำคอนเทนต์เกาหลีสู่ตลาดเอเชีย

พฤหัส ๒๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๙
IFLIX (ไอฟลิกซ์) ผู้ให้บริการความบันเทิงชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ JTBC (เจทีบีซี) ช่องเคเบิลชั้นนำจากเกาหลีใต้ ภายใต้ผู้จัดจำหน่าย เจทีบีซี คอนเทนต์ ฮับ (JTBC Content Hub) ประกาศร่วมมือลงทุนกลยุทธ์ทางธุรกิจและเผยแพร่คอนเทนต์ โดยมอบสิทธิ์ให้ iflix เผยแพร่คอนเทนต์ JTBC ทั่วภูมิภาคเอเชีย พร้อมร่วมวางแผนการผลิตคอนเทนต์สำหรับ iflix ในอนาคต

คอนเทนต์จากช่อง JTBC ได้รับความยอมรับอย่างมากในแง่ความมีเนื้อหาสดใหม่ เรื่องราวเกี่ยวกับคนรุ่นใหม่ พร้อมสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบใหม่ๆ โดยจากที่ผ่านมาได้ผลิตซีรีส์แนวดราม่า ที่มีเรื่องราวเข้มข้นซับซ้อนและปมความขัดแย้ง จนมีสถิติยอดผู้ชมมากมายเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว

โดยคอนเทนต์ยอดนิยมของ JTBC ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์โรแมนติก Welcome to Waikiki 2 และ The Wind Blows รวมถึง รายการวาไรตี้ยอดนิยม อย่าง Men on a Mission และ Chef and My Fridge ซึ่งจะมีให้รับชมได้ฟรีบน iflix ภายใน 1 เดือนหลังออกอากาศในเกาหลี

นอกจากนี้ คลังความบันเทิงของ JTBC ที่อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์สนุกๆมากกว่า 500 ชั่วโมง ทั้งซีรีส์ยอดนิยม อาทิ SKY Castle, Cleaning with Passion Now, ID: Gangnam Beauty และ Ms. Hammuribi ก็จะมีให้ได้รับชมทั้งหมดฟรีๆบน iflix อีกด้วย

ซีรีส์เกาหลีมีกระแสความนิยมแพร่หลายอย่างมาก ไม่เพียงเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น พร้อมเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการเติบโตในตลาดต่างประเทศ โดยสอดคล้องกับธุรกิจ iflix ที่เติบโตเป็นอย่างมาก มีกลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าใหม่ และสมาชิกเข้าใช้งานอย่างต่อเนื่อง

นายมาร์ค บริทท์ (Mark Britt) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท iflix กล่าวว่า "JTBC เป็นยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ ที่ผลิตคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ทันต่ออุตสาหกรรมบันเทิงในเกาหลีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยเรายินดีอย่างมากที่ได้ร่วมต้อนรับ JTBC ให้กับครอบครัว iflix ในฐานะนักลงทุนและพันธมิตร เพื่อส่งต่อความมุ่งมั่นนำคอนเทนต์คุณภาพ ให้ผู้ชมทั่วเอเชียได้สนุกกันแบบฟรี ๆ"

นายจองคยองมุน (Kyungmoon Jung) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ JTBC Content Hub กล่าวว่า" iflix เป็นผู้ให้บริการ OTT ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งให้บริการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพทั่วภูมิภาคผ่านแพลตฟอร์มที่ทันสมัย โดยเรายินดีอย่างมากที่ได้ร่วมกับ iflix ในการขยายฐานผู้ชมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วและจำนวนประชากรที่เติบโตอย่างมาก ทำให้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่น่าจับตามอง โดยเราหวังว่า ผู้ชมในภูมิภาคนี้จะสนุกกับคอนเทนต์คุณภาพและยอดนิยมของเราได้ฟรีบน iflix ได้ไม่มีข้อจำกัด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้