เวิลด์ฟูดส์ฯ รุกขยายตลาดส่งออก ยกระดับเอสเอ็มอีไทยสู่สากล

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
ส่งน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว "เอ็ม-จอย (M-Joy) ยกระดับเอสเอ็มอีไทยสู่สากล

เวิลด์ฟูดส์ฯ ส่งออกน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าวตรา "เอ็ม-จอย (M-Joy) พร้อมขยายตลาดต่างประเทศ เตรียมแผนรุกตลาดจีน-อินเดีย ตะวันออกกลาง และตลาด CLMV รับตลาดส่งออกโตอย่างต่อเนื่อง ชูจุดแข็งเหนือคู่แข่งเพราะ "น้ำผลไม้มีวุ้น รสชาติอร่อยถูกปาก คุณภาพดี ราคาไม่แพง" พร้อมเดินสายโรคโชว์งานแสดงสินค้าในต่างประเทศ เสริมความแข็งแกร่งยกระดับแบรนด์เอสเอ็มอีไทยสู่ตลาดโลก ตอกย้ำการได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทบริหารธุรกิจสู่สากล (Global SME)

นางสาวกัญญา ติลกเรืองชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ภายใต้แบรนด์ "เอ็ม-จอย (M-Joy)" เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯมีนโยบายขยายช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศจะรุกตลาดในเขตกรุงเทพมหานครอย่างจริงจังมากขึ้น โดยเน้นส่งสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาย่อมเยาขยายช่องทางขายใน convenience store มากขึ้น โดยจะเพิ่มการกระจายสินค้าใน Big C Mini ทุกสาขา รวมถึงสาขาในปั๊มบางจาก, เพิ่ม Max mart ปั๊ม PT รวมถึง Jiffy ในปั๊มปตท.และ Lawson 108 จากเดิมที่มีจำหน่ายอยู่แล้วใน แม็คโคร, กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮมเฟรช มาร์ท ในเครือเดอะมอลล์ทุกสาขา ร้านจิฟฟี่ และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ

นอกจากนี้ เวิลด์ ฟูดส์ฯ ยังมีนโยบายขยายตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายต่างประเทศมากขึ้น โดยส่งไปออกแล้วไปกว่า 20 ประเทศ มีตลาดใหญ่อยู่ที่จีน กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) ตะวันออกกลาง และอินเดีย ซึ่งปีนี้บริษัทฯจะมุ่งเพิ่มยอดส่งออกและขยายฐานลูกค้าพื้นที่ในตลาดจีนให้คลอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อสูงมากและเป็นตลาดใหญ่ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก รวมถึงการบุกตลาดอย่างจริงจังในตลาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูงในตะวันออกกลาง และอินเดีย รวมกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CLMV เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพในทศวรรษนี้ โดยบริษัทฯ ได้จับมือกับพันธมิตรและทีมคู่ค้าที่เข้มแข็งพร้อมดูแลตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ

"สินค้าของเวิลด์ ฟูดส์ เรียกได้ว่าตรงกับความชื่นชอบของคนจีนและคนอินเดีย ด้วยจุดแข็งน้ำผลไม้ของเราคือ น้ำผลไม้มีวุ้น รสชาติอร่อย คุณภาพดีและราคาย่อมเยา ซึ่งมีอยู่ไม่กี่เจ้าในตลาดที่ทำสินค้าชนิดนี้ได้ เนื่องจากกรรมวิธีการผลิตที่ยากต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์ ส่วนผู้ผลิตท้องถิ่นที่ผลิตสินค้าประเภทเดียวกัน ส่วนมากจะเป็นน้ำผลไม้ที่ไม่มีวุ้น อีกทั้งยังมองว่าสินค้าจากไทยเป็นสินค้าดีมีคุณภาพ แนวโน้มจึงมีโอกาสเติบโตขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผู้ประกอบการไทย และการแข่งขันก็ไม่สูงมากนักสำหรับกลุ่มน้ำผลไม้ super economy เนื่องจากตลาดกลุ่มนี้เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มาก " นางสาวกัญญา กล่าวและเสริมว่า

บริษัทฯ จึงพร้อมขยายกำลังการผลิต รวมทั้งการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าต่างประเทศ ด้วยกระบวนการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลทั้ง HACCP, GMP, ISO 22000:2005 จาก Intertek และรับรองการผลิตจากคณะกรรมการอิสลามกลาง (ฮาลาล) และ โรงงานสีเขียว (Green Industry) ระดับที่ 2 จากกระทรวงอุตสาหกรรม โดยบริษัทฯได้ดำเนินงานมานานกว่า 25 ปี และ ในปี 2561 ที่ผ่านมาบริษัทได้รับรางวัล The Prime Minister's Industry Award 2018 อุตสาหกรรมกลางและขนาดย่อมดีเด่น ประเภทบริหารธุรกิจสู่สากล (Global SME)

นางสาวกัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯมียอดขายตลาดต่างประเทศอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของยอดขายรวม 300 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ บริษัทฯวางเป้าหมายขยายสัดส่วนรายได้ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 15% โดยบริษัทฯได้เพิ่มกลยุทธ์การตลาดและส่งเสริมการขาย ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ ได้ไปร่วมออกงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศมากขึ้นร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็น งาน Top Thai Brands 2019 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กรุงฮานอยและโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม งาน Fine Food Shanghai 2019 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน รวมถึงงาน THAIFEX 2019 ที่จะจัดขึ้นที่อิมแพค เมืองทองธานีปลายเดือนพฤษภาคมนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้