Sushi Ichizu ร้านซูชิอันดับ 1 ในเอเชีย

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
Sushi Ichizu ร้านซูชิอันดับ 1 ในเอเชีย การันตีรางวัลจาก OAD หรืออีกหนึ่งชื่อเต็ม คือ Opinionated About Dining ซึ่งเป็นระบบการให้คะแนนร้านอาหาร และ เว็บไซต์ ที่ให้นักชิมอาหาร หรือ นักรีวิวอาหาร มากกว่า 2 แสนคน ซึ่งทำให้ OAD เป็นเว็บไซต์รีวิวอาหารที่ได้รับความเชื่อถือจากคนในวงการ นักชิม และ วงการอาหารอย่างแพร่หลายจากร้านอาหารทั่วมุมโลก ซึ่งในครั้งนี้ร้าน Sushi Ichizu ได้รับการการโหวตในอันดับที่ 26 จากสุดยอดร้านอาหารของเอเชีย ซึ่งถ้านับเฉพาะร้านในประเภทซูชิแล้วร้าน Sushi Ichizu ถือเป็นร้านซูชิอันดับหนึ่งนอกประเทศญี่ปุ่น

สำหรับรางวัล OAD นั้นทางเว็บไซต์จะมีระบบการแบ่งที่ชัดเจน ว่า นักชิม หรือ นักรีวิวอาหาร อยู่ในระดับไหน นักรีวิวแต่ละคน จะมี "น้ำหนัก" ของคะแนนที่ให้ต่างกัน ซึ่งน้ำหนักคะแนนของแต่ละคนนั้นขึ้นอยู่กับระดับของประสบการณ์และความชำนาญ ซึ่งจะวัดจากจำนวนร้านอาหารที่นักรีวิวผู้นั้นได้เคยไป และ Ranking ของร้านอาหารนั้นๆ ในรายชื่อ OAD คะแนนจะถูกประมวลผลมาตามเกณฑ์ ซึ่งในปี 2019 นี้ถือเป็นปีแรกที่ร้าน Sushi Ichizu ได้รับผลโหวตอย่างท้วมท้น

ร้านอาหาร Sushi Ichizu มีจุดเริ่มต้นในปี 2015 จากคุณวิชเรศ บุญจิตต์พิมล และคุณกชมน ตุลาธรรมธร สองหุ้นส่วนใหญ่ผู้หลงรักอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ แรกเริ่มอยากมีร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นของตัวเอง ทั้งสองใช้เวลานานเกือบ 2 ปีในการชักชวน Chef Riku Toda ที่ในขณะนั้นประจำตำแหน่ง Sous Chef ของร้าน Sushi Sugita เพื่อให้มาเป็น Executive Chef และในปี 2017 ร้าน Sushi Ichizu จึงเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยมีคุณเบียร์ เพื่อนผู้รักอาหารญี่ปุ่นอีกท่านเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม เพื่อที่จะยกระดับการรับประทานซูชิในประเทศไทย ให้เป็นที่แพร่หลาย ด้วยการจัดอีเวนท์อาหารในหลายๆ รูปแบบ รวมถึงการเชิญเชฟมิชลินสตาร์มาร่วมสร้างประสบการณ์ความอร่อยให้กับลูกค้าคนพิเศษ

โดยทั้งสองยึดถือคำว่า Ichizu ซึ่งมีความหมายแปลว่า "หนทางสู่" มาเป็นชื่อร้าน Sushi Ichizu เพื่อเตือนใจให้พร้อมเสมอที่จะมอบประสบการณ์ การรับประทานซูชิที่ดีที่สุดให้ลูกค้า

Chef Riku Toda - Executive Chef ประจำร้าน ผู้หลงใหลในศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่นและซูชิ จนได้มีโอกาสสั่งสมประสบการณ์ในฐานะศิษย์เอกของปรมาจารย์ด้านซูชิอย่าง Hachiro Mizutani ปรมาจารย์ด้านซูชิที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมิชลินสามดาวในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้เกษียณอายุงานและปิดตัวร้านตามลำดับ ต่อมา Chef Riku Toda ได้มาพบกับ สุดยอดเชฟซูชิพรสวรรค์ของญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน Chef Takaaki Sugita และได้ย้ายเข้ามาเป็นหนึ่งในเชฟประจำร้าน

Miyakozushi จนร้านมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการซูชิ Chef Riku Toda ฝึกฝนตัวเองอย่างหนักจนได้เลื่อนตำแหน่งเป็น Sous Chef ที่ Miyakozushi ก่อนที่ร้านจะย้ายที่อยู่และเปลี่ยนชื่อมาเป็น Sushi Sugita ในปัจจุบัน โดยรับหน้าที่เป็น Sous Chef ของร้านมาตลอด ซึ่งร้าน Sushi Sugita ได้รับความนิยมจนถึงขีดสุด เรียกได้ว่าเป็นร้านซูชิที่ดีที่สุด และสำรองที่นั่งได้ยากที่สุด ด้วยรางวัลการันตีจาก มิชลินหนึ่งดาว และ รางวัล Gold Award ถึงสามปีซ้อน จาก เว็ปไซด์ Tabelog

โดย Chef Riku Toda ริคุ โทดะ พร้อมนำเสนอศิลปะการเสริฟ์ซูชิด้วยเทคนิคการปั้นซูชิในรูปแบบเอโดะมาเอะ ที่มาพร้อมกับวัตถุดิบสดใหม่ของร้านที่อิมพอรต์ส่งตรงจากตลาดปลา Toyusu (โทยูซุ) จากประเทศญี่ปุ่น เช่น ปลามากุโร่ อูนิ เป๋าฮื้อ ปูขน ซึ่งคัดเลือกเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดีเทียบเท่ากับร้านโอมากาเสะระดับลักซ์ชัวรี่ในญี่ปุ่น

ร้าน Sushi Ichizu ตั้งอยู่บนอาคารเลขที่ 1982 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพ 10310 เปิดทำการในช่วงเวลา 17.30-20.00 น และ 20.30-22.30 น ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 065-738-9999 หรือเยี่ยมชมเวปไซด์ https://sushiichizu.com/ และเครือข่ายสังคมออนไลน์ FB: https://www.facebook.com/sushiichizu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้