DITP เตรียมนำทัพขนสินค้าไทยโชว์ศักยภาพในงานพืชสวนโลกปักกิ่ง เอ็กซ์โป 2019

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๐
DITP เข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้าและอาหารไทยในงานพืชสวนโลกปักกิ่ง เอ็กซ์โป 2019 ตอกย้ำไทยเป็นผู้ผลิตสินค้าและผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรชั้นนำของโลก

นางสาว บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานมหกรรมพืชสวนโลก 2019(Beijing International Horticultural Expo 2019) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน -7 ตุลาคม 2562 ณ เมืองหยางชิง กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยมีประเทศต่างๆเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 ประเทศ บนพื้นที่จัดงาน 6,000 ไร่ โดยDITP ซึ่งเป็นหนึ่งหน่วยงานหลักในการดูแลในส่วนของนิทรรศการแสดงสินค้าถาวร ในนามทีมประเทศไทย (Team Thailand) ซึ่งจัดแสดงสินค้าเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูป ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารและไม่ใช่อาหารของผู้ประกอบการไทย รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ควบคู่กับการจัดกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทยนำเสนอภายใต้ธีม "ครัวไทยสู่ครัวโลก" (Thailand Kitchen of The World : A True Source beyond Expectations)

สำหรับนิทรรศการแสดงสินค้าถาวรDITP จะเชิญชวนผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับตราสัญญาลักษณ์ Thai SELECT (ไทย ซีเล็คท์)ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า โดยเป็นสินค้าที่จำหน่ายในประเทศจีนอยู่แล้ว ทั้งในรูปแบบนำเข้า และจำหน่ายผ่านออนไลน์ โดยจะเน้นสินค้าอาหารไทยเป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่างานนี้จะทำให้สินค้าเกษตรและอาหารไทยเป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากขึ้น

"การจัดแสดงสินค้าในงานนี้ นอกจากทำให้ผู้บริโภคชาวจีนได้รู้จักสินค้าและอาหารไทยที่จำหน่ายอยู่ในจีน และจำหน่ายในประเทศไทยให้หลากหลายมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในจีนอีก 16 ล้านคน ได้รู้จักอาหารและสินค้าไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าไทยเป็นผู้ผลิตสินค้า และผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรชั้นนำของโลกที่มีศักยภาพ นับว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าเกษตร และอาหารไทยมากยิ่งขึ้น" นางสาว บรรจงจิตต์กล่าว

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4