กลุ่มทรู เดินหน้าธุรกิจเกมครบวงจร ชูโมเดล “Vertical Integration” ร่วมลงทุนบริษัทเกมต่างประเทศ และผสานแกร่งศักยภาพในเครือ

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๑
กลุ่มทรู เดินหน้าธุรกิจเกมครบวงจร ชูโมเดล "Vertical Integration" ร่วมลงทุนบริษัทเกมต่างประเทศ และผสานแกร่งศักยภาพในเครือ ตั้งเป้าผู้นำตลาดเกมระดับสากล รับยุคเศรษฐกิจดิจิทัล พร้อมเปิดตัว "INVICTUS - Lost Soul" เกมบนมือถือระดับ AAA 8 พ.ค.นี้.

กลุ่มทรู ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์เกมของไทย ขับเคลื่อนโมเดล "Vertical Integration" ร่วมลงทุนกับกองทุนและบริษัทเกมในต่างประเทศตั้งแต่ต้นน้ำที่เริ่มพัฒนาเกม เพื่อให้สามารถบริหารจัดการ และควบคุมคุณภาพได้ตรงตามแผนยุทธศาสตร์ที่ตั้งไว้ ทั้งยังได้สิทธิ์ทำตลาดเป็นรายแรกในอาเซียน รวมถึงผสานศักยภาพธุรกิจในกลุ่มทรู สร้าง ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ รองรับการขยายตัวของตลาดเกม ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้ง เครือข่ายคุณภาพ จากทรูมูฟ เอช บริการทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์จากทรูมันนี่ สื่อเกมชั้นนำ ออนไลน์ สเตชั่นจากทรูวิชั่นส์ และสตูดิโอพัฒนาเกมระดับ AAA จากทรู แอกซิออน มั่นใจจะเป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจเกมของกลุ่มทรูเติบโตแบบครบวงจรยิ่งขึ้น ก้าวสู่ผู้นำตลาดเกมระดับสากล และเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่งอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวเกม "INVICTUS : Lost Soul" เกมบนมือถือระดับพรีเมี่ยม ครั้งแรกในไทย ให้คอเกมดาวน์โหลดพร้อมกันทั่วโลกทั้งระบบ iOS และ Android ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 รายละเอียดเพิ่มเติม ทาง https://invictus.accura.games/ และ https://www.facebook.com/accura.invictus

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบัน เกมเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจคอนเทนต์ทั่วโลก มีมูลค่าตลาดสูงถึง 1.3 แสนล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่ามูลค่าตลาดรวมของภาพยนตร์และเพลง โดยเกมที่มีอยู่ในอาเซียนนำเข้าจากต่างประเทศมากถึง 97% ซึ่งกลุ่มทรูเล็งเห็นโอกาสที่จะผลักดันธุรกิจเกมของไทยให้เติบโตสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ผนวกกับศักยภาพของนักพัฒนาเกมชาวไทยที่ไม่แพ้ใคร จึงมั่นใจที่จะเดินหน้าธุรกิจเกมให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ด้วยโมเดล "Vertical Integration" ทั้งร่วมลงทุนกับ Kona Venture Partners เกาหลีใต้ และลงทุนในกองทุน LINE GAMES-TRUE-KONA GLOBAL LIMITED PARTNERSHIP ซึ่งจะทำให้สามารถกำหนดทิศทางการพัฒนาเกมให้มีคุณภาพตอบโจทย์ตรงใจคอเกมมากยิ่งขึ้น และยังจะได้สิทธิ์ในการทำตลาดเป็นรายแรกในอาเซียนด้วย

และด้วยศักยภาพธุรกิจที่ครบวงจรของกลุ่มทรู ทั้งเครือข่ายคุณภาพ ทรูมูฟ เอช บริการด้านการเงินอิเล็กทรอนิกส์ ทรูมันนี่ และสื่อเกมครบวงจรออนไลน์ สเตชั่น ภายใต้ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป รวมทั้งทรู แอกซิออน สตูดิโอสำหรับนักพัฒนาเกมชาวไทย จึงทำให้ ecosystem ธุรกิจเกมภายใต้กลุ่มทรูแข็งแกร่ง สามารถเติบโตแบบครบวงจรยิ่งขึ้นพร้อมที่จะก้าวสู่ผู้นำตลาดเกมระดับสากลได้อย่างแน่นอน และล่าสุด ทรู แอกซิออน สตูดิโอเกมระดับโลกที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเกมจากหลากหลายประเทศ ได้ร่วมกับนักพัฒนาเกมชาวไทย พร้อมสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการเกมเมืองไทย โดยเปิดตัวเกมที่ทุกคนรอคอย "INVICTUS - Lost Soul" เกมบนมือถือระดับพรีเมี่ยม ให้ดาวน์โหลดพร้อมกันทั้งระบบ iOS และ Android ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562

นางสาวนิธินันท์ บุญวัฒนพิศุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรูแอกซิออน อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้เปิด Bata Test INVICTUS: Lost Soul เกมบนมือถือระดับ AAA ให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทดลองเล่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับอย่างดี สร้างความประทับใจให้เหล่าเกมเมอร์กว่า 34,000 คน ที่มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบ Beta โดยสถิติในส่วนของ Retention ของเกมนับเป็นสถิติเดียวกับเกมดังระดับโลกอย่าง Clash Royale ได้เคยทำไว้ โดย INVICTUS: Lost Soul เป็นเกมแนวต่อสู้เกมแรกของโลกที่คิดค้นวิธีการเล่นแบบใหม่โดยใช้รูปแบบของการ์ดเกมเข้ามาผสมผสานกันกับเกมต่อสู้ได้อย่างลงตัว คุณภาพการผลิตระดับพรีเมียม กราฟฟิคและ อนิเมชั่นที่สวยงามสมจริง ผนวกกับมุมกล้องแปลกใหม่ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจในฉากต่อสู้ และระบบการเล่นที่แนวใหม่ เข้าใจง่าย เปิดประสบการณ์การเล่นที่หาไม่ได้จากเกมอื่นๆ สนุกทั้งผู้เล่นและ ผู้ดูที่ยังสามารถลุ้นไปกับการต่อสู้ได้ด้วย ซึ่งเหมาะกับรูปแบบการแข่งขัน E-Sports ซึ่งจะทำให้วงการเกมไทยก้าวขึ้นแถวหน้าในตลาดเกมระดับโลกได้ไม่ยาก

INVICTUS: Lost Soul ยังได้รับการยอมรับจาก Unity Technologies ซึ่งเป็นเจ้าของซอฟต์แวร์ Unity Engine ซึ่งเป็น ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการพัฒนาเกมต่างๆ มากที่สุดทั่วโลก ในฐานะเกมมือถือแรกในภูมิภาคนี้ ที่สามารถแสดงศักยภาพของระบบ Unity Engine ได้ดีที่สุด โดยบริษัท Unity จึงกำลังทำการเจรจาเพื่อนำ INVICTUS: Lost Soul ไปแสดงและเปิดตัวในงาน Unite EU ซึ่งเป็นงานครบรอบ 15 ปี ของ Unity Technologies ในยุโรป และจัดแสดงในงานอื่นๆ อีกทั้งจะนำไปเป็นเกมตัวอย่างในคลังข้อมูลของ Unity Technologies อีกด้วย

INVICTUS: Lost Soul เกมบนมือถือระดับ AAA ครั้งแรกในไทย พร้อมให้ดาวน์โหลดทั่วโลกทั้งระบบ iOS และAndroid ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 พิเศษเฉพาะลูกค้าทรูมูฟ เอช รับ ไอเทมฟรี รวมมูลค่ากว่า 1,000 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ทาง https://invictus.accura.games/ และhttps://www.facebook.com/accura.invictus

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้