แฮปปี้เฟรช ระดมเงินลงทุนระดับ Series C เพิ่มกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๕
แฮปปี้เฟรช ซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบออนไลน์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ ประเทศอินโดนีเซีย ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจนประกาศการได้รับเงินลงทุนระดับ Series C

ด้วยเงินสนับสนุนการลงทุนกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 636 ล้านบาทนี้ จาก Mirae Asset-Naver Growth Fund และพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อื่นๆ อย่าง LINE Ventures, Singha Ventures และ Grab Ventures

เงินทุนที่ได้รับมานั้นจะถูกใช้เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีและสนับสนุนด้านเฉพาะทางต่างๆ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก การรวมช่องทางสื่อสารต่างๆ รวมกันเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ (omnichannel)

เมื่อพูดถึงการลงทุนล่าสุด นายกิลเลม ซาการ์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแฮปปี้เฟรช กล่าวว่า "เป้าหมายหลักของเรามุ่งเน้นไปที่การขยายพื้นที่ให้บริการอย่างทั่วถึงทุกภูมิภาค รวมไปถึงการลงทุนกับเทคโนโลยีใหม่สำหรับนวัตกรรมล้ำสมัย จัดสรรผู้เชี่ยวชาญเพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาด้านต่างๆ ความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องให้ทุกพื้นที่บริการรวมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงสังคมโดยการสร้างมูลค่าของสินค้าและโอกาสทางอาชีพ สอดคล้องกับแนวโน้มของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

จากจุดเริ่มต้นการร่วมค้าขายกับระดับฟาร์มสู่ซูเปอร์มาร์เก็ต ทวีปเอเชียนั้น การเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด และเราได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อขับเคลื่อนซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบออนไลน์ ทุกสิ่งที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวันแสดงให้เห็นว่าในอนาคตอันใกล้ทุกคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะหันมาสั่งซื้อสินค้าต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ และบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นที่จะเพิ่มแนวโน้มการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค และจำนวนผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกันจะช่วยส่งเสริมแฮปปี้เฟรชให้เติบโตอย่างมั่นคง"

นายกิลเลมกล่าวเสริมว่า "หากจะก้าวไปข้างหน้า เราต้องมีการลงทุนในเรื่องของเทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐานข้อมูล เราเชื่อว่านั่นเป็นหนึ่งในข้อได้เปรียบของโลกยุคดิจิทัลจึงทำให้ได้มาซึ่งเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง การบริการส่วนบุคคลเพื่อให้ตรงจุดประสงค์ ทางบริษัทฯ ตั้งมั่นที่จะใช้เงินทุนเพื่อมุ่งหน้าสู่การปฏิวัติข้อมูล โดยเราได้เริ่มจากการออกแบบช่องทางต่างๆ ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ขององค์กร ตั้งแต่การรวบรวมข้อมูลชำระเงินออนไลน์ เพื่อคาดการณ์แนวโน้มความต้องการของผู้บริโภค จนไปถึงการให้บริการแบบส่วนบุคคล เพื่อให้ผู้บริโภคสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจผ่านช่องทางดิจิทัลทุกรูปแบบ ด้วยจัดเตรียมและส่งมอบบริการตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ ภายในหนึ่งชั่วโมงหรือจัดส่งทันที ขณะนี้เราเป็นผู้บุกเบิกการใช้โปรแกรม Algorithm สำหรับเรียนรู้การยื่นข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่ลูกค้าแต่ละคนตามประสบการณ์การใช้งานที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง"

แฮปปี้เฟรชถูกมองเป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2558 จนถึง พ.ศ. 2561 ได้สะท้อนให้เห็นถึงจำนวนยอดผู้ซื้อผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางซึ่งมองหาความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ความต้องการด้านบริการและส่วนลดที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป จึงทำให้บริการของแฮปปี้เฟรชชนะใจผู้บริโภควัยทำงานและครอบครัวที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง

แฮปปี้เฟรชตั้งเป้าไปยังช่องทางการตลาดใหม่ๆ ที่เป็นการตลาดแบบ Dynamic และ Macro-Trend จึงเหมาะสมกับการนำเสนอมูลค่าของบริษัทฯ สู่ท้องตลาด

ซึ่งการลงทุนระดับ Series B นั้น ผู้นำในการลงทุนคือ Samena Capital

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4